Trước thực trạng đó, PC Bắc Giang đã và đang đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, cũng như đời sống sinh hoạt của nhân dân và cho các cơ sở cách ly tập trung/bệnh viện/trung tâm y tế/trung tâm kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Công ty cũng tăng cường tuyên truyền, khuyến khích khách hàng giao dịch trực tuyến, qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, Website/ứng dụng Chăm sóc khách hàng.
Do miền Bắc đã bước vào mùa nắng nóng. Để việc ghi chỉ số đảm bảo tính chính xác đối với khu vực giãn cách, cách ly, cũng như hạn chế các kiến nghị về hóa đơn, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, PC Bắc Giang đã báo cáo UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 trên địa bàn tạo điều kiện, cho phép công nhân ngành Điện được thực hiện ghi chỉ số công tơ theo quy định. Trường hợp khu vực đang giãn cách, cách ly do có người nhiễm Covid-19 có tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao, đồng thời các khách hàng trong đó chưa lắp đặt được công tơ đo xa, việc thực hiện xác định điện năng tiêu thụ theo các giải pháp thứ tự ưu tiên như sau: Gọi điện để khách hàng đọc và thông báo chỉ số hoặc chụp ảnh chỉ số công tơ; Hoặc tạm tính theo phương án bình quân sử dụng ngày của tháng trước liền kề và thông báo để khách hàng biết qua tin nhắn SMS, Zalo, email,…theo đúng quy định.
Bên cạnh đó, PC Bắc Giang cũng đang đẩy mạnh thực hiện việc thanh toán tiền điện và chi phí dịch vụ điện qua các kênh thanh toán không sử dụng tiền mặt như: Trích nợ tự động qua Ngân hàng, thanh toán qua Smartbanking, internetbanking, UNT/UNC, tự động thanh toán qua ví điện tử…; Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng tra cứu tiền điện phát sinh trên Web CSKH, App CSKH, Zalo. Đối với các khách hàng nằm trong khu vực giãn cách, cách ly mà không có điều kiện sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, Công ty khuyến khích các Điện lực xem xét phối hợp với các đối tác thu hộ, Tổ Dịch vụ điện nông thôn thu tiền điện trực tiếp tại nhà khách hàng nhưng phải thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch Covid-19 để tránh lây nhiễm dịch bệnh làm ảnh hưởng đến sức khoẻ CBCNV và cộng đồng.
Thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
Trường hợp khách hàng vẫn đến trụ sở Điện lực, Bộ phận một cửa huyện, thành phố và các điểm thu tiền thì cán bộ Điện lực có trách nhiệm hướng dẫn khách hàng thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đối với các điểm giao dịch, điểm thu tiền trực tiếp phải đặt tấm chắn để ngăn cách CBCNV với khách hàng, CBCNV phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, thực hiện sát trùng, khử khuẩn nơi làm việc, bố trí dung dịch vệ sinh sát khuẩn cũng như một số khẩu trang dự phòng để cung cấp cho khách hàng khi không mang theo.
Trong các khu vực giãn cách, cách ly có tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao, PC Bắc Giang sẽ tạm hoãn một số dịch vụ điện có yêu cầu phải tiếp xúc trực tiếp. Trường hợp phải đến trực tiếp để cung cấp các dịch vụ điện, sửa chữa điện thì các công nhân phải tuyệt đối tuân thủ theo quy định, hướng dẫn dịch tễ của chính quyền địa phương sở tại, tuyệt đối đảm bảo yêu cầu vệ sinh, an toàn cho CBCNV và cộng đồng.
Với những giải pháp triển khai rất khẩn trương, quyết liệt và đồng bộ, PC Bắc Giang mong muốn nhận được sự hợp tác từ Quý khách hàng để góp phần cùng địa phương và nhân dân phòng ngừa hiệu quả dịch bệnh lây lan, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và quyền lợi của khách hàng sử dụng điện.
Ngô Tiến Đăng – PC Bắc Giang