Thứ Sáu, 22/11/2024 11:39:08 GMT+7
Lượt xem: 1437

Tin đăng lúc 23-04-2021

PC Bắc Kạn: Đảm bảo cấp điện cho các ngày Lễ 30/4 và 1/5

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục trong ngày Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5 năm 2021, Công ty Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn) đã chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra Quản lý kỹ thuật và kiểm tra công tác giảm tổn thất điện năng. Đồng thời, lên phương án nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ cho sinh hoạt của nhân dân, cũng như các hoạt động vui chơi giải trí, hoạt động sản xuất kinh doanh.
PC Bắc Kạn: Đảm bảo cấp điện cho các ngày Lễ 30/4 và 1/5
Trong những ngày Lễ, PC Bắc Kạn không thực hiện cắt điện công tác, trừ trường hợp xảy ra sự cố

Theo đó, Công ty đã yêu cầu các Điện lực trực thuộc thực hiện nghiêm và đầy đủ biện pháp giám sát, bảo đảm an toàn điện, an toàn cháy nổ về điện tại các khu vực diễn ra sự kiện lớn trong dịp nghỉ Lễ. Mặt khác, các đơn vị cũng chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các ngành liên quan, các đơn vị tổ chức lễ hội để kiểm tra, xử lý kịp thời hiện tượng bất thường trên hệ thống điện sau thiết bị đo đếm điện; Tăng cường công tác kiểm tra đường dây, trạm biến áp và các thiết bị trên lưới điện nhằm củng cố hệ thống điện thuộc đơn vị quản lý; Kiểm tra và xử lý tiếp xúc xấu; Đo kiểm tra và cân bằng lại phụ tải trên các pha; Bảo dưỡng thiết bị, sửa chữa và thay thế các thiết bị có nguy cơ đe dọa sự cố; Đẩy nhanh kế hoạch thí nghiệm định kỳ thiết bị.

 

Cùng với đó, các Đơn vị phải tổ chức lập phương án đảm bảo cấp điện tại các Điện lực, Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện, đặc biệt là đối với các đường dây, trạm biến áp vận hành đầy hoặc quá tải để ngăn ngừa sự cố, đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy và liên tục.

 

Trong những ngày Lễ, PC Bắc Kạn không thực hiện cắt điện công tác, trừ trường hợp xảy ra sự cố. Đồng thời, Công ty cũng chỉ đạo các đơn vị bố trí bộ phận trực vận hành sửa chữa điện 24/24 giờ, sẵn sàng có mặt khắc phục sự cố điện cho khách hàng và chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị thông tin liên lạc, thiết bị dự phòng, phương tiện đi lại để xử lý nhanh những sự cố đột xuất có thể xảy ra. Bên cạnh đó, công tác trực đối với lãnh đạo đơn vị và trực vận hành, trực xử lý sự cố được thực hiện nghiêm; đảm bảo thông tin liên lạc, hệ thống đường dây nóng tại Công ty và các Điện lực luôn trong trạng thái thông suốt./.

 

Hà Chúc Lâm

 

 

 

 

 

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang