Hiện nay, Điện lực Chợ Đồn cấp điện cho 15.589 khách hàng trên địa bàn quản lý. Trong đó có 13.641 khách hàng sinh hoạt và 1.948 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt. Với mục tiêu tạo ra các sản phẩm dịch vụ hướng tới lợi ích của khách hàng, Điện lực đã thường xuyên ứng dụng các công cụ công nghệ thông tin mà ngành Điện đã triển khai trên không gian mạng, đáp ứng được tính công khai, minh bạch, thuận tiện và rút ngắn thời gian tiếp cận dịch vụ cho khách hàng.
Lợi ích thiết thực từ việc số hóa HĐMBĐ đối với Điện lực đó là đơn giản hóa các thủ tục hành chính; Nâng cao hiệu quả trong lưu trữ, quản lý hồ sơ khách hàng, giúp nhân viên Điện lực dễ dàng tra cứu thông tin. Đặc biệt là tạo nguồn dữ liệu có thể khai thác, phân tích trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng CMIS, qua đó, tạo thuận lợi trong công tác kiểm tra, quản lý khách hàng. Đối với khách hàng, số hóa HĐMBĐ giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin hợp đồng và hóa đơn tiền điện hàng tháng trên website hoặc tra cứu thông tin khi cần thiết khác thông qua ứng dụng điện tử. Để từ đó, giám sát được quá trình thực hiện HĐMBĐ cũng như tiến trình giải quyết các yêu cầu dịch vụ của chính mình.
Chuyển đổi số đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực, đặc biệt là nhận được sự quan tâm, chia sẻ và đồng cảm của khách hàng thông qua các chỉ số khách quan, minh bạch, nhanh chóng giải quyết các yêu cầu dịch vụ từ phía khách hàng, giúp cho Điện lực thực hiện tốt hơn trong việc cung ứng điện và dịch vụ khách hàng./.
Nguyễn Văn Dũng – PC Bắc Kạn