Kết quả đó là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực không ngừng của tập thể CBCNV-LĐ toàn Công ty và là cơ sở để PC Hải Dương sẽ có những đột phá trong năm 2018.
Năm qua, được coi là năm rất khó khăn đối với PC Hải Dương bởi diễn biến thời tiết bất lợi, việc cải tạo lưới điện hạ áp nông thôn và nguồn vốn để đầu tư còn hạn chế, trong khi nhu cầu về điện năng không ngừng tăng cao. Song Ban lãnh đạo Công ty cùng với tập thể CBCNV đã đồng tâm, hiệp lực, đoàn kết vượt khó. Nhờ đó, việc đảm bảo cung cấp điện năng ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho phát triển KT - XH địa phương và sinh hoạt của nhân dân ngay từ đầu năm đã được PC Hải Dương tích cực triển khai hiệu quả. Đồng thời, Công ty cũng bám sát diễn biến thời tiết cũng như nhu cầu dùng điện của từng khách hàng để có kế hoạch, phương án bố trí nguồn vốn đầu tư, sửa chữa cho các công trình, dự án quan trọng, cấp thiết. Cụ thể, Công ty đã sửa chữa 92 hạng mục lớn; Hoàn thành dự án nâng công suất máy biến áp T1 trạm 110 kV Nghĩa An và Lai Kê từ 40 MVA lên 63 MVA; Nâng công suất TBA 110 kV Chí Linh; Hoàn thiện sơ đồ trạm 110 kV Phúc Điền; Xây dựng mới 140 MBA chống quá tải; Hoàn thành việc lắp tụ bù hạ thế với tổng dung lượng 5.040 kVAr; Đóng điện 15 bộ recloser và 07 dự án lưới điện trung thế… với tổng số vốn đầu tư hơn 455 tỷ đồng.
Bên cạnh việc tập trung xây dựng, hoàn thiện lưới điện, đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển KT-XH, PC Hải Dương còn tích cực áp dụng công nghệ mới, nâng cao thẩm mỹ hệ thống lưới điện. Theo đó, Công ty đã tiến hành lắp đặt hệ thống đo xa qua mạng 3G/GPRS với 489 điểm; Đo xa bằng công nghệ RF cho các TBA; Ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh toán tiền điện. Ngoài ra, Công ty đang nghiên cứu, đưa vào áp dụng mô hình TBA không người trực, góp phần nâng cao chất lượng điện, giảm chi phí sản xuất. Đồng thời, Công ty đã phối hợp với một số đơn vị viễn thông, truyền hình thực hiện bó cáp viễn thông, dây điện trên địa bàn với hàng chục km dây cáp viễn thông các loại.
Đặc biệt, Công ty đã tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng bằng việc đơn giản hóa các thủ tục, rút ngắn thời gian cấp điện, ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh bán điện. Vì vậy, thời gian giải quyết cấp điện cho khách hàng sau TBA công cộng khu vực đô thị và nông thôn giảm xuống còn dưới 3 ngày làm việc so với 7 ngày theo chỉ tiêu được đặt ra; Thời gian giải quyết mua điện ngoài mục đích sinh hoạt là 3,14 ngày. Trong tháng 12 vừa qua, Công ty đã tổ chức tháng tri ân khách hàng qua một chuỗi các hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với nhiều đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng nông thôn và người nghèo như: Vệ sinh miễn phí TBA cho khách hàng; Triển khai chương trình “Thắp sáng niềm tin” (sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn cho hộ nghèo); “Tặng đèn pin - Trao niềm tin” cho gia đình chính sách; Thắp sáng đường quê, hỗ trợ nhân công lắp đặt dây điện sau công tơ… Các hoạt động này đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ mạnh mẽ của các cấp chính quyền và khách hàng trên địa bàn. Đây là những kết quả đáng ghi nhận của tập thể CBCNV-LĐ PC Hải Dương và là động lực quan trọng thúc đẩy mọi hoạt động của Công ty trong thời gian tới.
Phối hợp lắp đặt thiết bị trạm biến áp ở Điện lực Nam Sách
Năm 2018, PC Hải Dương phấn đấu sản lượng điện thương phẩm đạt 4,96 tỷ kWh; Giá bán điện bình quân đạt 1.604,6 đ/kWh; Tỷ lệ tổn thất điện năng giữ ở mức dưới 3,97%; Sự cố thoáng qua đường dây 110 kV giữ ở mức 0,701 vụ/100km/năm; Sự cố TBA 110 kV là 0,167 vụ/trạm/năm; Các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng đạt kết quả cao hơn năm 2017…
Để đạt được các mục tiêu đó, ngay từ đầu năm, Công ty đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như: Theo dõi sát tình hình phụ tải, xây dựng phương thức vận hành lưới điện 110 kV, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, tích cực triển khai kế hoạch sửa chữa, bảo trì, thí nghiệm và các công trình cải tạo lưới điện 110 kV; Luân chuyển nội bộ các MBA phân phối non tải, quá tải; Tập trung đo dòng, cân pha và không để vận hành lệch pha MBA phân phối quá mức cho phép; Củng cố nguồn, lưới điện, ngăn ngừa và giảm sự cố; Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình đầu tư trong năm 2018 đã được phê duyệt; Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính trên cơ sở rà soát, bổ sung, hiệu chỉnh, sửa đổi các quy chế, quy định nội bộ theo hướng công khai minh bạch, thông thoáng và tiện lợi cho khách hàng… Đặc biệt, coi trọng công tác kỹ thuật an toàn trong sản xuất, tuyệt đối không để xảy ra tai nạn lao động do nguyên nhân chủ quan, giảm thiểu tối đa tai nạn lao động do nguyên nhân khách quan; Phát huy nội lực từ các sáng kiến cải tiến kỹ thuật của CBCNV-LĐ Công ty; Chú trọng nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học công nghệ mới vào SXKD.
Tin tưởng rằng, với năng lực và truyền thống đoàn kết vượt khó, PC Hải Dương sẽ có nhiều đột phá trong năm 2018, nhằm khẳng định vị thế, thương hiệu trong sự nghiệp phát triển kinh KT-XH địa phương và đất nước.
Anh Tuấn