Năm 2016, thực sự là một năm khó khăn đối với ngành điện nói chung và PC Hải Dương nói riêng, điển hình là Nhà nước đã thay đổi, bổ sung một số cơ chế chính sách, luật liên quan đến công tác xây dựng cơ bản, việc thực hiện công tác đầu tư, xây dựng mới với nhiều thủ tục rườm rà, mất nhiều thời gian do phải thông qua nhiều khâu thẩm duyệt đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công xây dựng công trình. Bên cạnh đó, Công ty đã phải gồng mình ứng phó với tình trạng thời tiết cực đoan như nắng nóng kéo dài, thiên tai, bão lũ. Song với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, thống nhất cao từ Ban lãnh đạo đến CBCNV-NLĐ trong Công ty, PC Hải Dương đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn và đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận.
Dây chuyền kiểm định công tơ 3 pha tại Trung tâm Thí nghiệm điện
Cùng với việc hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất, kinh doanh điện năng, thì nét nổi bật trong năm là PC Hải Dương đã chú trọng đến công tác đầu tư xây dựng (ĐTXD) trên địa bàn. Các dự án, công trình trọng điểm, về cơ bản đã đảm bảo được yêu cầu của tiến độ, kịp thời chống quá tải lưới điện 110 kV; lưới trung áp và hạ áp nông thôn, góp phần thực hiện tốt chỉ tiêu tổn thất điện năng mà Tổng công ty giao. Trong đó, nổi bật là các dự án trọng điểm: Lắp đặt và đưa vào vận hành máy MBA 63 MVA (T2) – Trạm biến áp 110 kV Phúc Điền (E8.15); Dự án Lắp đặt máy T2 – Trạm biến áp 110 kV Tiền Trung (E8.16); Dự án Nâng công suất máy biến áp T1 trạm 110 kV Nghĩa An (E8.7); trpong đó đang thực hiện lập phương án cắt điện đưa MBA 110 kV 63 MVA vào vận hành và di chuyển MBA 110 kV 40 MVA dự kiến hành thành trong tháng 01/2017; Đã hoàn thành dự án cải tạo và nâng cấp lưới điện 10 kV lộ 971, 972, 973 sau trung gian Thanh Miện, lộ 975E8.3 sang cấp điện áp 22 kV và dự án cải tạo và nâng cấp lưới điện 10 kV lộ 971,972 trung gian Gia Lộc sang cấp điện áp 22 kV. Triển khai tiếp nhận hệ thống lưới điện nông thôn và bán điện trực tiếp đến hộ dân ở 191 xã, với khối lượng 2.975,01 km đường dây hạ áp, 345.462 công tơ 1 pha, 8.939 công tơ 3 pha. Đồng thời, tổ chức tốt đợt tri ân khách hàng theo chủ trương, chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, với nhiều hoạt động phong phú, hiệu quả.
Công nhân PC Hải Dương kiểm tra hiệu chỉnh thiết bị điện
Phối hợp lắp đặt thiết bị trạm biến áp ở Điện lực Nam Sách
Phát huy những thành quả đã đạt được, bước sang năm 2017, PC Hải Dương quyết tâm đảm bảo đáp ứng đủ điện năng cho phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh. Trong đó, mục tiêu cụ thể là phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu về điện năng thương phẩm và tổn thất điện năng đã đăng ký với Tổng công ty (Điện năng thương phẩm đạt 4.973,95 triệu kWh, chỉ số tổn thất điện năng giữ ở mức 4,28%. Giá bán điện bình quân đạt 1.535,09đ/kWh). Cùng với đó, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp lưới điện theo đúng kế hoạch với tổng số vốn dự kiến là 428 tỷ đồng; Áp dụng công nghệ tiên tiến trong quản lý điều hành sản xuất; thực hiện tối ưu hóa chi phí trong hoạt động SXKD và ĐTXD, tiết kiệm chi phí biến động; phấn đấu tăng doanh thu, bảo toàn vốn, sản xuất có lãi, đảm bảo thu nhập của CBCNV cao hơn năm 2016; Nâng cao chất lượng điện cho khách hàng, trước mắt là cung ứng điện liên tục và an toàn để phục vụ đổ ải chiêm xuân năm 2017 của địa phương.
Lãnh đạo Công ty tặng hoa cho cô giáo nhà trường tham gia chương trình tiết kiệm điện
Để thực hiện thắng lợi những mục tiêu đã đề ra, Công ty Điện lực Hải Dương đã đưa ra các giải pháp như: Tuân thủ và thực hiện nghiêm chỉnh các nội dung quy định trong bộ quy trình kinh doanh điện năng. Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính trên cơ sở rà soát, bổ xung, hiệu chỉnh, sửa đổi các quy chế quy định, quy trình nội bộ theo hướng đơn giản thuận tiện cho công tác quản lý, phân cấp cho các Điện lực theo quy chế 212; công khai minh bạch, thông thoáng và tiện lợi cho khách hàng; Đẩy nhanh tiến độ thực hiện hoàn thành các công trình ĐTXD chuyển tiếp và các công trình ĐTXD 2017 đã được phê duyệt để kịp thời đưa vào vận hành, chống quá tải, giảm bán kính cấp điện, giảm tổn thất điện năng; Tiếp tục cải tiến các thủ tục hành chính trong quản lý và dịch vụ khách hàng, rút ngắn tối đa thời gian giải quyết các dịch vụ cho khách hàng; Thực hiện nghiêm chỉnh các nội quy, quy chế, quy định và các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật; Tăng cường công tác đào tạo, bồi huấn vời nhiều hình thức đào tạo khác nhau. Trong đó, đẩy mạnh công tác đào tạo tại chỗ, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề và kỹ năng nghề nghiệp cho cán bộ và CNVC lao động, có kế hoạch và lộ trình thực hiện; tăng cường công tác đào tạo tập trung, thuê chuyên gia tư vấn, đào tạo cán bộ quản lý; chú trong nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo đến cấp tổ, đội; đào tạo công nhân kỹ thuật chuyên môn hóa cao, lành nghề, có ý thức và kỷ luật lao động tốt; đào tạo kỹ năng cho CBCNV phù hợp với năng lực và vị chí chức danh; đào tạo bồi huấn chuyển giao công nghệ mới.
Tuấn Anh