Theo đó, các Điện lực trực thuộc Công ty xây dựng kế hoạch triển khai việc đối soát thông tin khách hàng, kết hợp việc tuyên truyền hướng dẫn người dân, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện trong mùa mưa bão, cách phòng cháy chữa cháy trong gia đình. Để thực hiện tốt công tác đối soát thông tin khách hàng, các Điện lực chủ động phối hợp với UBND quận/huyện, Công an quận/huyện và UBND các phường, xã đề nghị hỗ trợ với ngành Điện trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân cung cấp thông tin về hợp đồng mua bán điện với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư.
Theo quy định hiện nay, tất cả thông tin của chủ thể HĐMBĐ phải được chuẩn hoá thông tin để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, nhằm nâng cao độ hài lòng và chất lượng phục vụ của ngành Điện. Sau khi đối soát dữ liệu thông tin của chủ thể HĐMBĐ với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, trường hợp thông tin khách hàng ở trạng thái “Không trùng khớp” sẽ cung cấp ảnh chụp căn cước công dân để đối soát, cập nhật chuẩn hóa thông tin với cơ sở dữ liệu dân cư.
Nhóm công tác thu thập thông tin khách hàng tại Nhà văn hóa Phấn Dũng (phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng)
Tại Điện lực Dương Kinh, với tinh thần quyết liệt triển khai thực hiện nhiệm vụ, Đơn vị đã huy động 100% CBCNV tham gia các nhóm công tác đến tận địa bàn các Tổ dân phố để thu thập thông tin vào các ngày thứ 7, chủ nhật, các buổi tối trong tuần. Đồng thời, Điện lực còn tổ chức nhóm tuyên truyền lưu động phát thanh các bản tin hướng dẫn nhân dân cách thu thập thông tin, chuyển đổi hình thức nhận thông báo sử dụng điện; Hướng dẫn cài đặt ứng chăm sóc khách hàng, App “EVNNPC CSKH” thay thế cho Zalo OA; Hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, phòng cháy chữa cháy trong dân. Đối với những trường hợp thông tin khách hàng cá nhân chưa trùng khớp, Điện lực phối hợp với khách hàng để xác nhận các thông tin thông qua thẻ căn cước công dân, sau đó đối soát cập nhật lên hệ thống. Việc cung cấp ảnh chụp căn cước công dân đảm bảo bảo mật.
Theo số liệu quản lý khách hàng, Điện lực Dương Kinh có trên 11.000 khách hàng cần phải triển khai đối soát thông tin chủ thể HĐMBĐ với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư. Tính đến ngày 04/9/2024, Điện lực đã đối soát và thu thập thông tin được trên 2.000 khách hàng, đạt 22,7% và sẽ phấn đấu để hoàn thành kế hoạch đề ra.
Thông qua việc đối soát thu thập thông tin tại cơ sở, Điện lực Dương Kinh đã kết hợp hướng dẫn khách hàng việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong mùa mưa bão, đặc biệt là công tác phòng cháy chữa cháy trong hộ dân.Ngoài ra, Điện lực còn chủ động in ấn tờ rơi, cẩm nang phòng cháy chữa cháy để phát miễn phí đến từng khách hàng trong dịp này.
Phát cẩm nang, tờ rơi hướng dẫn khách hàng cách phòng cháy chữa cháy trong dân trên địa bàn quận Dương Kinh
Việc đối soát thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư hiện nay được các cấp chính quyền, xã hội và nhân dân rất quan tâm, đồng tình ủng hộ ngành Điện. Trong thời gian tới, những khách hàng chưa được thu thập đối soát thông tin, PC Hải Phòng sẽ tiếp tục triển khai, phối hợp đến từng tổ dân phố để hỗ trợ nhân dân cung cấp thông tin đảm bảo tính chính xác trong công tác quản lý thông tin khách hàng và quyền lợi của hộ mua điện.
Trong quý 4/2024, PC Hải Phòng tập trung hoàn thành việc đối soát thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư nhằm thực hiện tốt chương trình chuyển đổi số quốc gia, góp phần xây dựng chính phủ số, xã hội số, doanh nghiệp số và mang lại nhiều tiện tích cho người dân và khách hàng mua điện.
Hoàng Công Hoan