Thời gian qua, cùng với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp trong công tác quản lý kỹ thuật, vận hành, PC Hải Phòng còn khuyến cáo người dân nên chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công-tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình nhằm kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế dây dẫn sau công-tơ, các thiết bị điện không bảo đảm vận hành (cầu dao, cầu chì, aptomat…) để tránh quá tải và gây cháy nổ... Bên cạnh đó, Công ty còn hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng App chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc EVNNPC.CSKH trên thiết bị di động thông minh để tra cứu dữ liệu về chỉ số công-tơ, điện năng tiêu thụ các tháng và công cụ ước tính điện năng tiêu thụ tại website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn để khách hàng tự điều tiết việc sử dụng điện một cách hợp lý và sớm phát hiện các bất thường trong quá trình sử dụng.
Tại PC Hải Phòng, mặc dù sản lượng điện đã được đo đếm thông qua hệ thống công-tơ điện tử đọc xa, bảo đảm độ chính xác cao nhưng công tác phúc tra chỉ số với những khách hàng có sản lượng điện tăng cao bất thường (tăng/giảm 30% so với tháng liền kề) luôn được các đơn vị Điện lực quan tâm chú trọng. Đặc biệt, thông qua chương trình cảnh báo dữ liệu đo xa được Công ty áp dụng đã giúp tăng tỷ lệ thu thập và nâng cao độ tin cậy, bảo đảm dữ liệu được đồng bộ về máy chủ với dữ liệu chuẩn xác cao.
Đội quản lý tổng hợp Cát Bà kiểm tra đường dây bằng thiết bị ảnh nhiệt
Mặt khác, đối với các xuất tuyến trung áp, các Điện lực trực thuộc PC Hải Phòng đang tăng cường sử dụng camera nhiệt để kiểm tra các vị trí tiếp xúc nhằm chủ động xử lý kịp thời các vị trí có nguy cơ xảy ra sự cố chạm chập, cháy, nổ, cũng như đẩy mạnh kiểm tra sử dụng điện an toàn của khách hàng tại các khu tập trung dân cư, các chợ và các phụ tải có công suất sử dụng điện lớn ...
Riêng đối với các khu vực các tuyến đường dây có hành lang tuyến phức tạp, nhiều cây xanh, ngoài việc tăng cường kiểm tra, phát quang bảo đảm an toàn hành lang lưới điện, đơn vị quản lý lưới điện cũng đã tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện.
Thời tiết nồm ẩm, mưa rét được dự báo vẫn sẽ tiếp tục xảy ra trong các ngày tới. Do vậy, để sử dụng điện an toàn, tránh tiền điện tăng cao, người dân cần nâng cao ý thức sử dụng điện theo các khuyến cáo. Mọi ý kiến, kiến nghị của khách hàng liên quan đến điện sẽ được tiếp nhận qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19006769 của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và sẽ được giải đáp thỏa đáng.
Truyền thông PC Hải Phòng