Ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Giám đốc PC Lạng Sơn cho biết: “Thông qua hoạt động khảo sát, phân tích, đánh giá thị trường, PC Lạng Sơn đã xác định 06 loại hình dịch vụ có thế mạnh để tăng cường đẩy mạnh triển khai gồm: Tư vấn giám sát; Tư vấn thiết kế; Lắp đặt sửa chữa dây sau công tơ; Công tác thí nghiệm điện; Thuê quản lý vận hành; Nghiệm thu công trình điện. Do đó, nhiệm vụ trọng tâm trong của Công ty đặt ra là phải duy trì, củng cố mô hình tổ chức, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động dịch vụ điện lực nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận; Thực hiện tối đa các dịch vụ điện lực trong EVNNPC và khách hàng ngoài EVNNPC một cách chuyên nghiệp, hiệu quả nhằm đảm bảo thu nhập và nâng cao đời sống cho người lao động; Tiếp tục đem đến sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ điện lực do PC Lạng Sơn cung cấp…”.
Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Ban lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo, lãnh đạo các Điện lực trực thuộc chủ động làm việc trực tiếp với từng khách hàng có tài sản là đường dây và trạm biến áp. Đồng thời, giới thiệu những ưu việt khi sử dụng dịch vụ điện lực do ngành Điện Lạng Sơn cung cấp đó là: Đường dây và trạm biến áp của khách hàng sẽ được quản lý vận hành, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ theo đúng quy trình, quy định của ngành Điện. Để từ đó kịp thời phát hiện và xử lý các mối nguy tiềm ẩn nhằm đảm bảo an toàn về tài sản cho khách hàng, ngăn ngừa các sự cố khách quan. Mặt khác, khi có sự cố do yếu tố khách quan đưa đến sẽ được Điện lực ưu tiên khắc phục trong thời gian nhanh nhất.
Công nhân QLVH lắp đặt công tơ và kéo dây ra sau công tơ cho khách hàng
Theo tiêu chuẩn của ngành Điện, tất cả khách hàng đều phải tuân thủ và đáp ứng đầy đủ các điều kiện quản lý vận hành công trình điện. Bởi, các đường dây và trạm biến áp trải qua quá trình vận hành lâu ngày không thể tránh khỏi việc xảy ra sự cố. Nguyên nhân phát sinh sự cố có thể là từ nguyên nhân khách quan do tác động của thiên tai, thời tiết hoặc cũng có thể từ những nguyên nhân mang tính chủ quan như: Đường dây cấp điện, thiết bị trên lưới của khách hàng vận hành lâu năm nhưng chưa được thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng để phát hiện kịp thời các khiếm khuyết. Do vậy, mỗi khi có sự cố xảy ra, khách hàng sẽ phải thuê đơn vị ngoài rất bất tiện, bởi thời gian xử lý không được kịp thời sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của khách hàng. Ngoài ra, chưa kể đến việc sau khi khắc phục sự cố xong, nếu như vẫn không đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo quy định, Điện lực sẽ cương quyết không cho đấu nối lại vào lưới điện….
Là một trong những khách hàng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã và đang sử dụng dịch vụ thuê bao quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp của ngành Điện, đại diện Công ty TNHH Long Hoa cho biết: “Trước đây, mỗi khi gặp sự cố ở TBA chuyên dùng, Công ty chúng tôi mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm các dịch vụ sửa chữa. Thậm chí, có khi mất từ 2 - 3 ngày mới xử lý xong. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, vấn đề này đã không còn đáng lo ngại từ khi Công ty chúng tôi ký hợp đồng thuê quản lý vận hành TBA với Điện lực thành phố Lạng Sơn. Theo đó, hàng tháng, công nhân ngành Điện đến kiểm tra, bảo dưỡng, vệ sinh cho trạm điện. Điện lực thường xuyên cung cấp thông tin về tình trạng của trạm, đồng thời đưa ra khuyến cáo, cảnh báo trước cho chúng tôi. Hoặc khi có sự cố, công nhân Điện lực thành phố cũng rất nhanh chóng có mặt xử lý kịp thời. Do vậy, chất lượng trạm biến áp luôn được đảm bảo, giữ vững dòng diện thông suốt phục vụ hoạt động sản xuất của doanh nghiệp”.
Có thể khẳng định, thông qua đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, chuyên môn cao, tâm huyết và nhiệt tình trong công việc, hiện nay, PC Lạng Sơn đã và đang làm tốt dịch vụ quản lý vận hành thuê đường dây và trạm biến áp, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng và ngày càng được khách hàng tin tưởng, đón nhận.
Tâm Phúc – PC Lạng Sơn