Đặc biệt dựa trên nền tảng số, giờ đây khách hàng đã có thể dễ dàng tra cứu sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày trên ứng dụng EVNNPC CSKH để có thể chủ động điều chỉnh thói quen sử dụng điện theo hướng tiết kiệm, hiệu quả.
Miền Bắc hiện đang là chính hè, thời tiết nắng nóng gay gắt đã khiến cho nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao. Bởi vậy, cũng như nhiều địa phương khác, bên cạnh những nỗ lực cao nhất trong việc cung ứng điện phục vụ phát triển KT-XH và nhu cầu sinh hoạt dân sinh, PC Lạng Sơn còn tích cực đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả để lan tỏa lối sống xanh. Đặc biệt, để không cảm thấy “sốc” mỗi khi nhận hóa đơn tiền điện, nhất là vào những tháng cao điểm mùa nắng nóng, Công ty đã chủ động khuyến cáo tới khách hàng sử dụng App chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC CSKH) hoặc có thể truy cập địa chỉ http://cskh.npc.com.vn để kiểm tra và chủ động kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h.
Để tải và sử dụng ứng dụng, khách hàng chỉ cần gõ từ khóa “EVNNPC CSKH” tại mục tìm kiếm trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành IOS) và Google Play (đối với hệ điều hành Android) trên thiết bị di động smartphone. Thông qua một vài thao tác đơn giản là khách hàng đã cài đặt thành công App EVNNPC CSKH để trực tiếp theo dõi, tra cứu thông tin. (Ứng dụng tra cứu sản lượng điện tiêu thụ có thể tra cứu được hàng ngày đối với khách hàng đã lắp đặt công tơ điện tử đo xa và tra cứu theo tháng với các khách hàng chưa lắp đặt công tơ đo xa). Cách tra cứu điện tiêu thụ hàng ngày, cụ thể: Bước 1: Khách hàng vào App Store (đối với hệ điều hành iOS) và Google Play (đối với hệ điều hành Android) tìm kiếm từ khóa “EVNNPC CSKH” và thực hiện cài đặt App; Bước 2: Khách hàng mở App EVNNPC CSKH và đăng nhập bằng số tài khoảng (Tên đăng nhập là mã khách hàng PA…., nhập mật khẩu, bấm đăng nhập); Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công, chọn mục “Tra cứu”, tiếp tục chọn “Sản lượng điện tiêu thụ”, chọn thời gian cần tra cứu, rồi ấn tra cứu.
Lưu ý: Trường hợp KH không nhớ mật khẩu có thể gọi tổng đài 19006769 để xin cấp lại mật khẩu, hoặc soạn tin nhắn SMS gửi đến số 8079 theo cú pháp sau: CM (dấu cách) Mã khách hàng (Ví dụ: CM PA11TXTX01234)
Tương tự, khách hàng có thể tra cứu sản lượng điện theo ngày trên trang website Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc tại địa chỉ http:// cskh.npc.com.vn; Tiếp tục chọn mục “Tra cứu”, chọn “Sản lượng điện tiêu thụ trong ngày”, nhập Mã khách hàng và mật khẩu, rồi tiến hành chọn thời gian cần tra cứu mà khách hàng mong muốn.
Chị Nguyễn Thị Nga (sinh sống tại Khối phố Trần Phú, thị trấn Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn) cho biết: Trước đây, để biết được mức tiêu thụ điện năng thì gia đình tôi phải chờ đến cuối tháng, khi nhận hóa đơn tiền điện. Tuy nhiên giờ đây chỉ với một vào thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh và cài đặt ứng dụng EVNNPC CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Bắc là tôi có thể kiểm tra tình hình sử dụng điện hàng ngày mọi lúc, mọi nơi và 24/24h.
“Chi phí tiền điện hàng tháng rất quan trọng đối với gia đình tôi. Đặc biệt là vào các tháng cao điểm nắng nóng, khi mà các thiết bị làm mát tiêu hao nhiều điện năng được các thành viên trong gia đình sử dụng nhiều hơn. Trước đây, mỗi khi thực hành tiết kiệm điện, gia đình tôi có tắt bớt các thiết bị điện nhưng vẫn không biết tiết kiệm được bao nhiêu kWh điện. Nay với App EVNNPC CSKH thì tôi đã biết gia đình mình giảm được bao nhiêu điện năng trong một ngày. Tôi thấy ứng dụng này thực sự rất hữu hiệu, giúp tôi chủ động tính toán, cân đối chi phí tiền điện sử dụng trong tháng. Điều này đã làm thay đổi thói quen và hành vi sử dụng điện của gia đình tôi theo hướng tiết kiệm, hiệu quả”… chị Nga chia sẻ thêm.
Hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ tiện ích
Còn đối với anh Chu Quang Hiếu (Số nhà 34 Phùng Chí Kiên, phường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Lạng Sơn) khẳng định, dù mới cài App EVNNPC CSKH được mấy tuần nay nhưng tôi cảm thấy rất hài lòng về sự tiện lợi của ứng dụng hiện đại này. “Nhiều năm trước đây, ngành Điện Lạng Sơn chỉ thông báo tiền điện hàng tháng. Do đó, gia đình tôi rất bị động và khó phân tích việc sử dụng điện một tháng qua như thế nào? Sau khi được tuyên truyền, thực hiện cài đặt và sử dụng các ứng dụng tiện ích theo dõi điện năng của ngành Điện cung cấp, tôi đã dễ dàng kiểm soát chỉ số công tơ và theo dõi lượng điện năng đã sử dụng từng ngày", anh Hiếu nói thêm.
Có thể thấy rằng, thông qua quá trình đẩy mạnh chuyển đổi số, PC Lạng Sơn đã có bước chuyển mình mạnh mẽ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Các ứng dụng hiện đại do ngành Điện cung cấp đã giúp khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”, đồng thời chủ động trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Điều này đã thể hiện sự công khai và minh bạch của ngành Điện. Trong quá trình sử dụng App EVNNPC CSKH, nếu khách hàng có thắc mắc xin vui lòng liên hệ qua tổng đài 19006769 (phục vụ 24/7) để được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp.
Tâm Phúc, Thu Huyền – PC Lạng Sơn