Theo đó, ngay từ đầu năm 2022, PC Quảng Ninh đã thực hiện kiểm tra tổng thể toàn bộ lưới điện với quy mô 846,73 km đường dây 110 kV; 14.260 km đường dây trung, hạ thế; 19 TBA 110kV; 02 TBA trung gian và 2.885 TBA phân phối. Tất cả các tồn tại, khiếm khuyết trên đường dây đều được Đơn vị xử lý kịp thời, qua đó đã đảm bảo cấp điện và hạn chế tối đa nguy cơ gây sự cố.
Cùng với đó, Công ty cũng đã đưa ra nhiều giải pháp quản lý kỹ thuật như: Thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra đo pha và tiến hành cân đảo pha, phân tải, tách lộ, nâng công suất trạm biến áp kịp thời nhằm nâng cao chất lượng điện áp, không để xẩy ra tình trạng đầy tải, quá tải gây mất điện; Tăng cường triển khai thực hiện công tác hotline trên lưới điện, thi công, sửa chữa đường dây, lắp đặt công tơ không cần cắt điện. Ngoài ra, các Điện lực trực thuộc cũng đẩy mạnh công tác tổng kiểm tra, rà soát cây cối nằm trong hoặc ngoài hành lang có nguy cơ gây sự cố điện trên địa bàn quản lý; Công đoàn Công ty phát động lao động công ích phát quang hành lang tuyến đường dây trung áp.
Trong gần 3 tháng đầu năm năm 2022, Công ty đã tiến hành hoán đảo nâng công suất 59 máy biến áp, cân đảo pha 324 lượt, phân tải 78 lượt đảm bảo cấp điện ổn định cho các phụ tải sinh hoạt, sản xuất trên địa bàn. Cùng với đó, PC Quảng Ninh còn áp dụng các giải pháp công nghệ mới trong công tác quản lý vận hành, thường xuyên sử dụng camera ảnh nhiệt, thiết bị đo phóng điện cục bộ trong công tác kiểm tra để phát hiện và xử lý nguy cơ sự cố. Đồng thời, tăng cường thực hiện công tác hotline trên lưới điện, thực hiện việc sửa chữa, đấu nối, vệ sinh cách điện trong tình trạng đường dây vẫn có điện. Theo đó, Công ty đã thực hiện được 122 phiên vệ sinh cách điện hotline.
Công nhân Đội QLVHLĐ cao thế Quảng Ninh đang thực hiện khắc phục tồn tại, khiếm khuyết trên đường dây 110 kV
Đặc biệt, PC Quảng Ninh đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư. Trong đó có 12 danh mục công trình chống quá tải, 01 công trình tự động hóa, 56 công trình sửa chữa lớn, để sớm đưa công trình vào sử dụng. Đồng thời, Công ty cũng luôn sẵn sàng chủ động nhân lực, vật lực để giải quyết sự cố trong điều kiện bất khả kháng. Công tác xử lý sự cố luôn được triển khai nhanh nhất nhằm sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.
Ông Phạm Đình Chấn - Phó Giám đốc PC Quảng Ninh cho biết: “Việc đảm bảo cung cấp điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của PC Quảng Ninh. Năm 2022, Quảng Ninh đã dỡ bỏ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để mở cửa đón khách du lịch, đồng thời xây dựng các kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao phục vụ cho chương trình phục hồi du lịch. Mục tiêu đón trên 10 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 1,5 triệu khách quốc tế. Cùng với sự kiện Seagames 31, tỉnh Quảng Ninh được đăng cai tổ chức với 7 bộ môn thi đấu. Trước các sự kiện lớn như vậy, dự báo nhu cầu sử dụng điện trong mùa hè năm nay sẽ tăng cao đột biến. Do đó, việc đảm bảo cấp điện là một nhiệm vụ khó khăn. Tuy nhiên, trên một tinh thần đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn của toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động, PC Quảng Ninh sẽ nỗ lực hết mình nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho khách hàng. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng được tốt nhất, khi phát hiện sự cố hay cần hỗ trợ về điện, PC Quảng Ninh đề nghị người dân thông báo ngay cho Điện lực địa phương hoặc qua số Tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769 để được hướng dẫn và xử lý, khắc phục kịp thời”.
Ngọc Lan – PC Quảng Ninh