Thứ Sáu, 22/11/2024 05:30:29 GMT+7
Lượt xem: 1107

Tin đăng lúc 18-10-2022

PC Quảng Ninh: Gần 90% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Nhằm đẩy mạnh việc phát triển thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thời gian qua, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã tích cực phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian trên địa bàn tỉnh cung cấp các giải pháp thanh toán tiền điện cho khách hàng sử dụng điện.
PC Quảng Ninh: Gần 90% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Trong đó, PC Quảng Ninh đặt biệt chú trọng phát triển các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, trích nợ tự động qua tài khoản các ngân hàng và ví điện tử. Theo đó, các kênh thanh toán điện tử như internet/mobile/SMS Banking, qua website, qua ví điện tử (Payoo, Momo, ViettelPay…), thanh toán bằng mã QRcode…đã tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện, tiền chi phí các dịch vụ điện khác mọi lúc, mọi nơi.

 

Giờ đây, khách hàng không phải trực tiếp mang tiền đến quầy thanh toán như trước đây. Thay vào đó, chỉ bằng một vài thao tác đơn giản trên các thiết bị điện tử là đã có thể thực hiện thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng cho dù cách xa về mặt địa lý. Nhờ đó, vấn đề an toàn trong thanh toán cũng được đảm bảo, thanh toán không dùng tiền mặt giúp người dân hạn chế được các tình trạng thất thoát tiền bạc...

 

Bên cạnh việc giúp tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch thì thanh toán không dùng tiền mặt còn mang đến cho người tiêu dùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn của các tổ chức hợp tác trung gian thanh toán tiền điện. Đồng thời, khi sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, khách hàng không còn phải lo lắng đã kiểm đếm đúng, đủ tiền hay chưa, bởi vì các ứng dụng thanh toán cho phép người dùng nhập số tiền chính xác đến từng đồng.

 

Hình thức trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng, qua ví điện tử để thanh toán tiền điện, tiền phí dịch vụ điện khác được nhiều khách hàng lựa chọn hơn cả bởi tiết kiệm được thời gian và an toàn trong giao dịch. Hình thức thanh toán này đặc biệt thích hợp với những người bận rộn, thường quên thời hạn nộp tiền điện và không muốn mất nhiều thời gian khi phải thao tác mỗi lần thanh toán.

 

Để có thể thanh toán tiền điện bằng trích nợ tự động, khách hàng cần có tài khoản được mở tại các ngân hàng hợp tác với PC Quảng Ninh như: Agribank, Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VIB, ABBank, Techcombank, MB-bank, LienVietPostBank, SHB  và 09 Tổ chức trung gian: VNpay, Viettel, Payoo, Vimo, Momo, Zalopay, Vnptpay, Vnpost, PayTech. Việc đăng ký trích nợ tự động được thực hiện một lần duy nhất tại các phòng giao dịch hoặc trên các ứng dụng trực tuyến của Ngân hàng.

 

 

Hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện bằng hình thức trực tuyến

 

Ngoài ra để hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện kịp thời, nhanh chóng và thuận tiện, PC Quảng Ninh còn có thêm các lựa chọn thanh toán tiền mặt cho khách hàng như: Thanh toán trực tiếp tại các điểm giao dịch của các Ngân hàng đã hợp tác, thanh toán tiền điện tại các điểm giao dịch của Bưu điện tỉnh Quảng Ninh trên địa bàn tỉnh.

 

Không chỉ thanh toán tiền điện, khách hàng còn có thể thanh toán các khoản tiền liên quan đến dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ khác sau hợp đồng mua bán điện có phát sinh chi phí bằng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

 

Hàng tháng, PC Quảng Ninh thông báo số tiền điện sử dụng hàng tháng của các khách hàng qua tin nhắn SMS hoặc qua ứng dụng Zalo. Khách hàng sử dụng điện có thể chủ động tra cứu thông tin tình hình sử dụng điện của mình và tải hóa đơn điện tử trên Website http://cskh.npc.com.vn hoặc tra cứ qua App CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc qua điện thoại thông minh smartphone.

 

Với nỗ lực đa dạng hóa các giải pháp thanh toán tiền điện và thanh toán tiền dịch vụ khác sau hợp đồng mua bán điện cho khách hàng sử dụng dịch vụ, PC Quảng Ninh không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ điện, đáp ứng xu thế chuyển đổi số, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị, đồng thời mang lại sự thuận tiện, đa dạng hóa kênh giao tiếp với khách hàng sử dụng điện.

 

Số lượng khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 9/2022 là: 373.877 khách hàng, chiếm tỷ lệ 86 % trên tổng số khách hàng thanh toán, tăng so với cùng kỳ là 15,82% và tăng so với kế hoạch NPC giao là 6,14%; Số khách hàng trích nợ tự động đến hết tháng 9/2022 là: 97.704 khách hàng, chiếm tỷ lệ 22,41% trên tổng số khách hàng thanh toán, tăng so với cùng kỳ là 2,51%, tăng so với kế hoạch NPC giao là 0,35%.

 

 

Tuyên truyền thanh toán tiền điện qua các điểm giao dịch của Bưu điện tỉnh Quảng Ninh

 

Bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được, tuy nhiên, việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc như: Người dân ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa vẫn có thói quen sử dụng tiền mặt, chưa có thói quen sử dụng tài khoản ngân hàng, nên việc thanh toán tiền điện qua các kênh thanh toán do ngân hàng cung cấp còn hạn chế, chủ yếu khách hàng sử dụng kênh thanh toán nộp tiền điện bằng tiền mặt tại quầy giao dịchnNgân hàng. Đối tượng khách hàng là người nhiều tuổi, chưa quen sử dụng các thiết bị công nghệ như: Điện thoại smart phone, internet... để vào các trang thanh toán điện tử.

 

Nhằm giúp cho người dân thuận tiện trong việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, trong thời gian tới, PC Quảng Ninh tiếp tục triển khai nhiều biện pháp như phối hợp với các ngân hàng và các tổ chức trung gian tăng cường tuyên truyền về lợi ích của thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; Tuyên truyền các chương trình khuyến mại của các Ví điện tử qua tin nhắn Zalo cho các khách hàng dùng điện, phối hợp với Viettel Quảng Ninh mở rộng địa bàn để thực hiện thu tiền điện, phát triển thanh toán bằng ví điện tử của Viettel; Đẩy mạnh truyền thông thanh toán tiền điện qua các điểm giao dịch của Bưu điện trên địa bản tỉnh.

 

Kim Dung – PC Quảng Ninh

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang