Thứ Sáu, 22/11/2024 05:38:13 GMT+7
Lượt xem: 1437

Tin đăng lúc 24-08-2022

PC Quảng Ninh: Mở rộng các loại hình dịch vụ điện lực để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Với phương châm “không ngừng mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng” sử dụng điện, từ nhiều năm qua, bên cạnh việc luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) còn tập trung đổi mới, mở rộng thêm các loại hình dịch vụ điện lực để phục vụ khách hàng.
PC Quảng Ninh: Mở rộng các loại hình dịch vụ điện lực để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
Ảnh Điện lực Tp Uông Bí làm việc với khách hàng về quản lý vận hành thuê trạm biến áp

Thời gian qua, PC Quảng Ninh đã và đang mở rộng, cũng như đẩy mạnh triển khai các loại hình dịch vụ điện lực có chất lượng cao đối với các công trình điện thuộc tài sản khách hàng quản lý gồm: Lập dự án đầu tư xây dựng công trình; Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình; Tư vấn thiết kế đường dây và trạm biến áp đến cấp điện áp 35kV; Tư vấn, giám sát thi công các công trình đường dây và trạm biến áp đến cấp điện áp 110kV; Lắp đặt dây ra sau công tơ thuộc tài sản khách hàng sau trạm biến áp công cộng hoặc di chuyển công tơ theo yêu cầu khách hàng; Sửa chữa, thí nghiệm thiết bị, nghiệm thu công trình điện đầu tư xây dựng mới, thay đổi công suất; Bảo trì, bảo dưỡng các công trình điện; Quản lý vận hành thuê lưới điện cho khách hàng; Đấu nối, sửa chữa hotline; Giám sát an toàn treo cáp viễn thông; Xây lắp các công trình điện; Tư vấn giám sát, nghiệm thu, đào tạo, quản lý dây cáp viễn thông và thông tin của các đơn vị khác treo trên cột điện…

 

Để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ điện lực phục vụ khách hàng,  PC Quảng Ninh đã bám sát các quy định của Tổng công ty trong việc triển khai thực hiện sản xuất kinh doanh dịch vụ theo đúng quy định. Đồng thời, Công ty còn thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện công tác sản xuất khác và tổ thực hiện công tác này; Giao chỉ tiêu này cho các đơn Đơn vị trực thuộc; Ban hành các văn bản hướng dẫn về đơn giá, dịch vụ; Ủy quyền cho các Điện lực ký kết đàm phán, quản lý và thực hiện cung cấp dịch vụ điện lực. Mặt khác, PC Quảng Ninh cũng chỉ đạo các phòng, Điện lực trực thuộc tiếp tục tăng cường công tác tiếp xúc, giới thiệu cho khách hàng những ưu việt khi sử dụng các dịch vụ điện lực do ngành Điện cung cấp như: Giúp ngăn ngừa sự cố; Phát hiện và xử lý kịp thời các mối nguy tiềm ẩn đảm bảo tài sản, thiết bị vận hành an toàn khi đấu nối vào hệ thống lưới điện quốc gia; Lập hồ sơ báo cáo kinh tế kỹ thuật, tư vấn giám sát, thiết kế hoặc thực hiện trọn gói công trình điện theo quy định của Nhà nước ….

 


 

Công nhân Đội Hotline thực hiện đấu nối điện cho trạm biến áp khách hàng

 

Đặc biệt, PC Quảng Ninh trực tiếp đến làm việc phân tích, khuyến nghị, tư vấn cho khách hàng các quy định của nhà nước phải tuân thủ trong lĩnh vực điện lực như: Thông tư 05/2021/TT-BCT ngày 02/8/2021 của Bộ Công Thương quy định chi tiết một số nội dung về an toàn điện trong lĩnh vực quản lý vận hành hệ thống điện. Theo đó, khách hàng phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện quản lý vận hành công trình điện nếu không thì sẽ phải thuê đơn vị ngoài. Trường hợp không đáp ứng được yêu cầu sẽ phải tách công trình khỏi lưới điện; Đồng thời, Công ty còn phổ biến Thông tư số 33/2015-BCT ngày 27/10/2015 của Bộ Công Thương quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật thiết bị điện. Dựa trên quy định này, nếu thiết bị đến chu kỳ kiểm định mà không thực hiện sẽ phải tách ra khỏi lưới điện và bị xử phạt hành chính theo Nghị định số 17/2022/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ; Đối với các công trình điện không có thỏa thuận đấu nối, ngành Điện sẽ tổ chức phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh kiểm tra, lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực theo Luật Điện lực…

 

Cùng với đó, Công ty tăng cường quảng bá với các chủ đầu tư về năng lực, trình độ, kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn đường dây và trạm biến áp để cùng nhau xem xét và trao hợp đồng; Tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông tại địa phương truyên truyền, quảng bá dịch vụ điện lực của Công ty và những lợi ích của khách hàng được thụ hưởng khi tham gia dịch vụ do PC Quảng Ninh cung cấp để khách hàng biết và hưởng ứng tham gia…

 

 

Nghiệm thu các trạm biến áp tài sản của khách hàng

 

Nhờ đẩy mạnh áp dụng đồng bộ các giải pháp hữu hiệu nên các loại hình dịch vụ điện lực do PC Quảng Ninh cung cấp đang dần được khách hàng đón nhận, đánh giá cao và hưởng ứng tham gia trên tinh thần tự nguyện. Điển hình như gần đây nhất, Công ty đang phối hợp với Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Quảng Ninh thực hiện công trình di chuyển các hạng mục điện nằm trong ranh giới giải phóng mặt bằng để phục vụ thi công dự án: Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu hành chính, khu chợ truyền thống, khu văn hóa thể thao và trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã Đài Xuyên (giai đoạn 1) thuộc huyện Vân Đồn.

 

Ông Nguyễn Văn Quý - Phó Giám đốc Công ty cho biết: “PC Quảng Ninh xác định 07 loại hình dịch vụ có thế mạnh để tiếp tục đẩy mạnh triển khai gồm: Tư vấn giám sát; Tư vấn thiết kế; Lắp đặt sửa chữa dây sau công tơ; Sửa chữa thí nghiệm điện; Quản lý vận hành thuê lưới điện của khách hàng; Nghiệm thu công trình điện; Đấu nối, sửa chữa điện Hotline. Do đó, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới của Công ty đặt ra là phải duy trì, củng cố mô hình tổ chức, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động dịch vụ điện lực; Tiếp tục đem đến sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ điện lực do PC Quảng Ninh cung cấp…”.

 

Với những giải pháp đồng bộ, tích cực, cùng với sự nhiệt huyết của toàn thể CBCNV, PC Quảng Ninh đang nỗ lực mang lại những tiện ích và sự hài lòng nhất cho khách hàng sử dụng điện, đồng thời hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao.

 

Ngọc Lan – PC Quảng Ninh


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang