Để có được kết quả tốt như vậy cũng là nhờ Công ty đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hữu hiệu và kế hoạch chi tiết như: Chỉ đạo các đơn vị xây dựng phương án, tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng nhằm giảm thiểu nguy cơ gián đoạn cấp điện; Chủ động sắp xếp nhân lực, phương tiện, bố trí các ca trực 24/24, đảm bảo xử lý nhanh chóng các sự cố có thể xảy ra. Bên cạnh đó, PC Sơn La còn phối hợp chặt chẽ với các phòng giáo dục, trường học, lập phương án đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ lễ khai giảng, các sự kiện chào mừng năm học mới; Các Điện lực trực thuộc đã kiểm tra, sửa chữa và tuyên truyền sử dụng điện tạo điều kiện thuận lợi cho công tác dạy và học của các trường.
Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong các lễ hội và sự kiện văn hóa: Lễ mừng cơm mới tại xã Ngọc Chiến (huyện Mường La), Tuần lễ văn hóa “Tiếng gọi mùa yêu” (huyện Mộc Châu và Vân Hồ)…, PC Sơn La đã triển khai kế hoạch tập trung tại các khu vực trọng điểm diễn ra sự kiện. Các đơn vị đã triển khai phương án, bố trí thường trực, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống khẩn cấp. Đồng thời, Công ty còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo khách hàng, người dân và các đơn vị tổ chức sự kiện sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, tránh quá tải cục bộ lưới điện.
Trước tình hình thời tiết được dự báo sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, PC Sơn La đã chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án phòng chống thiên tai, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn; Các đội xung kích phòng chống bão lũ luôn trong trạng thái sẵn sàng, với phương tiện và vật tư dự phòng đầy đủ và xử lý kịp thời các sự cố phát sinh.
Với tinh thần trách nhiệm cao, PC Sơn La đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ người dân trong dịp lễ Quốc khánh 02/9, khai giảng năm học mới và các lễ hội, sự kiện văn hóa quan trọng của tỉnh.
Hoàng Hà