Thứ Tư, 04/12/2024 00:46:31 GMT+7
Lượt xem: 849

Tin đăng lúc 12-10-2024

PC Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hoá) thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong điều kiện thuận lợi và khó khăn đan xen. Tuy nhiên, với sự đoàn kết, nỗ lực và quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo, CBCNV-NLĐ, Công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, cấp điện an toàn, ổn định góp phần quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh và đời sống dân sinh, đặc biệt là phục vụ các phụ tải công nghiệp trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
PC Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024
Giám đốc PC Thanh Hóa Hoàng Hải chủ trì Hội nghị

Chiều ngày 11/10, PC Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm, đề ra mục tiêu, cùng bàn phương hướng và giao nhiệm vụ trọng tâm của 3 tháng cuối năm 2024. 

 

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, hiện nay, PC Thanh Hóa đang quản lý và vận hành 27 trạm biến áp/45MBA 110kV có tổng công suất đặt S = 1963 MVA, cùng 64 đường dây 110kV với tổng chiều dài hơn 1.063,178 km; 251 đường dây trung thế có tổng chiều dài 7.441,97 km và 12.947,8 km đường dây hạ áp, đảm bảo vận hành an toàn, ổn định đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho hơn 851 nghìn khách hàng sử dụng điện. Thời gian qua, PC Thanh Hóa đã thường xuyên quan tâm đến công tác đầu tư, cải tạo hệ thống điện, đặc biệt tập trung phối hợp cùng chính quyền địa phương, Ban Quản lý dự án lưới điện miền Bắc, các nhà thầu, đơn vị thi công đẩy nhanh hoàn thành tiến độ các dự án 110kV trọng điểm và hỗ trợ thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 để đảm bảo mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định và liên tục vào mùa hè cũng như cho kế hoạch của cả năm 2024. Lũy kế 9 tháng năm 2024, Công ty đã hoàn thành đóng điện 74/84 dự án, đồng thời chuẩn bị đầu tư 48/50 dự án, quyết toán xong 59/59 dự án theo kế hoạch được giao. 

 

Bên cạnh đó, tỷ lệ tổn thất điện năng 9 tháng thực hiện được 3,84% thấp hơn 0,79% so với cùng kỳ và thấp hơn kế hoạch năm 0,13%; Về sự cố 110kV, PC Thanh Hóa đã không để xảy ra vụ sự cố TBA 110kV, sự cố thoáng qua đường dây giảm 01 vụ so với cùng kỳ năm 2023 và giảm 04 vụ so với chỉ tiêu kế hoạch năm 2024, sự cố kéo dài đường dây giảm 02 vụ so với cùng kỳ năm 2023 và ít hơn 01 vụ so với kế hoạch năm 2024; sự cố lưới điện trung hạ áp giảm 20 vụ so với cùng kỳ năm 2023. Điện thương phẩm đạt 5.883,60 Tr.kWh, tăng trưởng 11,23% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 79,67% so với kế hoạch Tổng công ty giao; giá bán điện bình quân 1.906,64 đ/kWh, tăng 115,86 đ/kWh so với cùng kỳ năm 2023; doanh thu 11.217,9 tỷ đồng, tỷ lệ thu đạt 100,02% cao hơn kế hoạch Tổng công ty giao là 0,22%. Trong công tác sản xuất kinh doanh dịch vụ điện lực của Công ty trong 9 tháng đầu năm thực hiện đạt doanh thu là 74,216 tỷ đồng, lợi nhuận là 9,431,36 tỷ đồng, bằng 12,7% doanh thu và đạt 86,7 % kế hoạch Tổng công ty giao năm 2024 .

 

Hưởng ứng tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sau Hội nghị bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp của tỉnh, PC Thanh Hóa đã phát động tổ chức ra quân giải phóng hành lang an toàn lưới điện trên phạm vi toàn tỉnh, triển khai chương trình an toàn điện về với trường học... Tính đến ngày 30/9/2024, toàn đơn vị đã chặt, tỉa được 19752/19138 cây trồng trong/ngoài hành lang có nguy cơ gây sự cố lưới điện, đạt tỷ lệ 103,2% kế hoạch thực hiện.

 

Về công tác thí nghiệm định kỳ kết hợp CBM, tính đến hết tháng 9/2024, Công ty đã thực hiện cấp độ 1 cho TBA 110kV thực hiện 24/24 trạm (chiếm 100%); thí  nghiệm định kỳ kết hợp CBM cấp độ 2 cho 07/08 TBA 110kV theo kế hoạch; thực hiện CBM 3 cấp độ cho 06/06 đường dây 110kV đăng ký năm 2024 (chiếm 100%). Lưới điện trung áp thực hiện 1505 máy biến áp phụ tải, 16 trạm biến áp trung gian, 35 Recloser... Công tác sửa chữa Hotline thực hiện 518/540 phiên đạt 96 % KH giao cả năm, vệ sinh sứ cách điện Hotline được 732/990 phiên đạt 73,94% KH giao cả năm; các chỉ số SAIDI, SAIFI đều đạt so với kế hoạch giao.

 

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Mặt khác, cũng trong 9 tháng, Công ty thực hiện thay định kỳ công tơ điện tử với 102.865 công tơ 1 pha; 18.201 công tơ 3 pha; 2.152 TI và 141 TU, không còn công tơ quá hạn kiểm định định kỳ trên lưới. Cùng với đó là triển khai và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyển đổi số theo kế hoạch của Tổng công ty giao, giảm thiểu sự cố về viễn thông và đảm bảo an toàn thông tin thông qua ban hành kế hoạch chuyển đổi của PC Thanh Hóa số giai đoạn 2023 - 2025; vận hành ổn định số hóa quy trình ở các lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, kỹ thuật, an toàn, tài chính kế toán; áp dụng hiệu quả công nghệ mới, tự động hóa…

 

Thực hiện chủ trương đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và UBND tỉnh Thanh Hóa, Công ty tiếp tục thực hiện đã ký hợp đồng hợp tác với 07 ngân hàng và 09 tổ chức trung gian để cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt là 96,23%, doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 98,95%. Ngoài ra, thực hiện tốt các mặt về lĩnh vực tài chính, tổ chức, truyền thông, văn hóa doanh nghiệp…; Tổ chức Công đoàn phối hợp cùng chuyên môn đảm bảo việc làm, chăm lo đến quyền và lợi ích hợp pháp, nâng cao đời sống, thu nhập cho cán bộ công nhân viên, người lao động.

 

Đặc biệt đối với dự án đường dây 500kV mạch 3, PC Thanh Hóa huy động lực lượng xung kích Công ty tham gia hỗ trợ thi công. Cùng với đó liên hệ, sắp xếp nơi tập kết ăn nghỉ, các vị trí thi công cũng như tổ chức thăm hỏi, động viên lực lượng xung kích đến từ 13 Công ty trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam và miền Trung được tăng cường cho dự án nằm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Công ty cũng đã tổ chức tri ân khách hàng có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nhu cầu điện (DSM) năm 2024. Đặc biệt, do ảnh hưởng cơn bão số 3 cùng với các đợt mưa lớn kéo dài của những ngày tháng 9/2024 vừa qua, hệ thống điện PC Thanh Hóa quản lý cũng chịu sự tác động và bị một số thiệt hại. Sau khi xử lý xong, Công ty đã cử lực lượng xung kích tham gia hỗ trợ các đơn vị bạn khắc phục tại thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, đồng thời chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai. 

 

Đối với công tác truyền thông, Công ty luôn quan tâm tăng cường theo hướng chuyển đổi số đa kênh, đa nền tảng áp dụng từ trong nội bộ cho đến việc phối hợp với các cơ quan báo, đài trung ương, địa phương, vận dụng linh hoạt lợi thế của mạng xã hội để đăng tải, chia sẻ và quản trị thông tin liên tục, kịp thời của đơn vị nói riêng và toàn ngành nói chung. Trong đó tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, chương trình điều chỉnh phụ tải, sử dụng dịch vụ tiện ích từ App và số tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc 19006769. Thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng hướng dẫn khách hàng đăng ký, trải nghiệm dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Đồng thời định kỳ hàng tháng hoặc đột xuất báo cáo UBND tỉnh, Sở Công Thương về hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. 

 

 

Đại biểu tham dự Hội nghị cùng thảo luận, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế và bàn giải pháp khắc phục mang tính trọng tâm, lâu dài

 

Tại Hội nghị, các phòng, ban chức năng Công ty, đơn vị trực thuộc đã cùng tham gia thảo luận, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế và bàn giải pháp khắc phục mang tính trọng tâm, lâu dài. Trong đó tập trung về các mặt công tác: Thay công tơ điện tử, bao gom hòm hộp; triển khai kiểm tra, kiểm soát công tác an toàn lao động Tổng công ty vừa thông qua, giải phóng hành lang an toàn lưới điện; giảm tổn thất điện năng; đầu tư xây dựng; quản lý và xử lý sự cố lưới điện; khắc phục thiên tai… Những kiến nghị, đề xuất đưa ra được Ban Giám đốc Công ty phân tích, đánh giá và trả lời thỏa đáng.

 

Giám đốc PC Thanh Hóa Hoàng Hải đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm đối với 3 tháng còn lại của năm 2024, các đơn vị cần phải nỗ lực, tăng cường tổ chức ra quân rà soát lại toàn bộ hiện trạng lưới điện, chỉ ra các khiếm khuyết để sớm đưa ra giải pháp, đồng bộ tổ chức thực hiện khắc phục triệt để, nhất là đối với 16 đường dây trung áp hiện hữu có tỉ lệ sự cố cao trong thời gian vừa qua, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng. Mục tiêu trước mắt của Công ty là phải đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Tết Nguyên đán và hè năm 2025 tới.

 

 

Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc Đỗ Nguyệt Ánh khen thưởng Công ty Điện lực Thanh Hóa - Đơn vị đạt giải nhì toàn diện 9 tháng đầu năm 2024

 

Những kết quả đạt được trên các lĩnh vực đã góp phần vào hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong 9 tháng của năm 2024, PC Thanh Hóa được Tổng công ty khen thưởng là đơn vị đạt giải Nhì toàn diện. Tại Hội nghị này, Công ty cũng đã thông qua Quyết định khen thưởng toàn diện và ở từng mặt công tác cho các phòng, ban Công ty, đơn vị trực thuộc về tổn thất điện năng; quản lý vận hành lưới điện 110kV; giảm thiểu sự cố trung hạ áp, hệ thống viễn thông và an toàn thông tin; kinh doanh và dịch vụ khách hàng; đầu tư xây dựng; sản xuất kinh doanh dịch vụ Điện lực …

 

Kết luận Hội nghị, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa Hoàng Hải đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đã đạt được, đồng thời mong muốn tập thể lãnh đạo, CBCNV-NLĐ trong toàn đơn vị tiếp tục nêu cao và giữ vững đoàn kết, cùng chung sức, đồng lòng phát huy những thành quả đã đạt được, trên cơ sở các chỉ tiêu Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao, bám sát các nhóm giải pháp trọng tâm để thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ tại Hội nghị đã đề ra. Qua đó ngày càng nâng cao chất lượng điện năng và dịch vụ khách hàng, góp phần chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo Quốc phòng - An ninh và đời sống dân sinh.

 

Hùng Mạnh

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang