Thứ Sáu, 22/11/2024 21:57:03 GMT+7
Lượt xem: 1332

Tin đăng lúc 05-07-2024

PC Thanh Hóa tri ân khách hàng có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nhu cầu điện

Năm 2024 tiếp tục là một năm ngành Điện “xứ Thanh” gặp phải nhiều khó khăn trong công tác đảm bảo cung ứng điện, nhất là vào cao điểm các tháng mùa hè. Tuy nhiên, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã quyết tâm cấp điện an toàn, ổn định để phục vụ cho nhu cầu phát triển KT-XH, cũng như sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh. Song hành với những nỗ lực của ngành Điện địa phương, còn có sự phối hợp, chia sẻ của các khách hàng, trong đó đặc biệt là khách hàng 110kV. Để thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời, PC Thanh Hóa đã đến tri ân khách hàng có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nhu cầu điện (DSM) năm 2024.
PC Thanh Hóa tri ân khách hàng có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nhu cầu điện
Những ngày đầu tháng 7, PC Thanh Hóa đã gặp gỡ, tri ân khách hàng có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nhu cầu điện (DSM) năm 2024

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của cấp có thẩm quyền, PC Thanh Hóa đã sớm chủ động thông tin về tình hình cung ứng điện, phương án đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng năm 2024, chương trình DSM, các biện pháp tiết kiệm điện cũng như bàn bạc, trao đổi thỏa thuận với khách hàng trên tinh thần thấu hiểu, sẻ chia và tự nguyện tham gia dịch chuyển phụ tải sản xuất trong các khung giờ cao điểm mùa hè và sẵn sàng vận hành máy phát điện Diezel khi hệ thống nguồn cung ứng điện gặp khó khăn. Ngay từ tháng 4/2024, Công ty chủ động theo dõi, quản lý chặt chẽ biểu đồ phụ tải của khách hàng đã ký cam kết, thỏa thuận DSM năm 2024 như: Tiết kiệm điện, thực hiện điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện phi thương mại (DR), tiết giảm khi hệ thống có yêu cầu, dịch chuyển phụ tải điện và huy động máy phát điện tại chỗ... vào danh sách khách hàng ưu tiên, có chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp để tạo sự ủng hộ cao từ phía khách hàng khi thực hiện các chương trình DSM. 

 

 

Ông Hoàng Hải - Giám đốc PC Thanh Hóa phát biểu tại buổi gặp gỡ, tri ân khách hàng

 

Tại mỗi doanh nghiệp đến thăm, PC Thanh Hóa đã thông tin về những nỗ lực trong cung ứng điện cũng như công tác phối hợp, hỗ trợ triển khai dự án 500kV mạch 3 đi qua địa bàn tỉnh. Đồng thời khẳng định, các quý khách hàng luôn là đối tác tin cậy và mong muốn khách hàng tiếp tục dành sự quan tâm, đồng hành với ngành Điện trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. PC Thanh Hóa sẽ xây dựng kênh thông tin trực tiếp với từng khách hàng có mức tiêu thụ điện lớn để kịp thời chia sẻ, phối hợp triển khai các giải pháp nhanh chóng, phù hợp và hiệu quả trong việc cung ứng điện, đáp ứng tốt nhất nhu cầu điện phục vụ sản xuất, kinh doanh của các đơn vị và sinh hoạt của nhân dân. 

 

Đến tri ân Công ty Cổ phần Tập đoàn Gang thép Nghi Sơn, ông Trịnh Thế Dũng – Phó Tổng Giám đốc Công ty đã bày tỏ sự cảm ơn trước sự quan tâm tâm của PC Thanh Hóa. Đồng thời nhấn mạnh, là doanh nghiệp có tổng công suất sử dụng 266,425 MVA với sản lượng điện tiêu thụ 05 tháng đầu năm là 382,3 triệu kWh, tăng 7,72% so với cùng kỳ. Trong quá trình hoạt động sản xuất trên địa bàn, đơn vị đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện rất lớn của PC Thanh Hóa khi đã đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho toàn bộ hoạt động của Công ty. Trước những khó khăn của ngành Điện đang gặp phải trong công tác cung ứng điện, từ năm 2019, Gang thép Nghi Sơn đã tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) với PC Thanh Hóa. Đặc biệt, quan điểm của Công ty chúng tôi luôn coi đây là việc làm thiết thực, thể hiện sự chung tay của doanh nghiệp với ngành Điện nhằm đảm bảo hệ thống điện quốc gia vận hành an toàn, ổn định, giúp giảm thiểu tình trạng lưới điện bị quá tải, mang lại lợi ích chung cho toàn xã hội. Riêng trong ngày 19/6/2024 vừa qua, Tập đoàn Gang thép Nghi Sơn đã tham gia điều chỉnh phụ tải điện 01 lần với công suất điều tiết là 45 MW.

 

 

Công ty Điện lực Thanh Hóa gặp gỡ, tri ân khách hàng tại Nhà máy Xi măng Long Sơn

 

Còn tại Công ty TNHH Long Sơn có Chi nhánh tại tỉnh Thanh Hóa - Nhà máy Xi măng Long Sơn hiện đang sử dụng điện có tổng công suất đặt là 153,8 MW. Trong các ngày 19 - 20/6/2024 vừa qua, Công ty đã tham gia điều chỉnh phụ tải điện 02 lần với mỗi lần công suất điều tiết là 30 MW tại khung giờ cao điểm tối. Đến gặp gỡ tri ân doanh nghiệp, đại diện Nhà máy đã đánh giá rất cao công tác phối hợp và cấp điện phục vụ sản xuất kinh doanh của PC Thanh Hóa trong suốt thời gian qua. Đồng thời mong muốn ngành Điện tiếp tục quan tâm, đầu tư phát triển nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng điện. Ngoài ra, PC Thanh Hóa cũng cần có sự điều chỉnh linh hoạt, phù hợp với thực tế và gia tăng các chính sách khuyến khích doanh nghiệp hơn nữa tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải để cùng nhau hợp tác hiệu quả.

 

Bắt đầu tham gia chương trình DR với PC Thanh Hóa từ năm 2024, sản lượng điện tiêu thụ 05 tháng đầu năm của Công ty Cổ phần Xi măng Đại Dương là 60,9 triệu kWh, tăng 208,32% so với cùng kỳ. Xác định DR là công việc phải thực hiện thường xuyên, đơn vị đã bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, dịch chuyển công suất sử dụng các thiết bị có mức tiêu thụ điện lớn như: Các động cơ quạt, trạm bơm nước, máy nén khí... vào giờ cao điểm trưa (từ 12h00' đến 15h00') và cao điểm tối (từ 21h00' đến 24h00'), hạn chế tối đa các thiết bị điện hoạt động không tải…. “Xi măng Đại Dương luôn sẵn sàng phối hợp với ngành Điện, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm từ PC Thanh Hóa trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cho hoạt động sản xuất của Công ty”, ông Phạm Đức Luyện – Phó Giám đốc Sản xuất phụ trách nhà máy của Công ty cổ phần Xi măng Đại Dương chia sẻ thêm.

 

 

Tri ân khách hàng có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nhu cầu điện (DSM) năm 2024 đã tiếp tục khẳng định trách nhiệm, tinh thần gắn kết của PC Thanh Hóa với cộng đồng

 

Với phương châm "Khách hàng là trung tâm của sự phát triển bền vững", thời gian qua, PC Thanh Hoá đã không ngừng đổi mới, hiện đại hóa lưới điện và số hóa hệ thống dịch vụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của khách hàng. Tri ân khách hàng có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nhu cầu điện (DSM) năm 2024 đã tiếp tục khẳng định trách nhiệm, tinh thần gắn kết của PC Thanh Hóa với cộng đồng. Hoạt động này đã và đang góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp của ngành Điện nói chung và tại PC Thanh Hóa nói riêng.

 

Hùng Mạnh - Ngô Huyền


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang