Thứ Sáu, 22/11/2024 12:01:01 GMT+7
Lượt xem: 1521

Tin đăng lúc 31-01-2022

PC Yên Bái: Doanh nghiệp tiên phong trên lộ trình chuyển đổi số

Thực hiện chủ đề năm 2021 là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam” và Chỉ thị số 2511 của EVNNPC về việc triển khai thực hiện kế hoạch CĐS năm 2021-2022, ngay từ những ngày đầu năm, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã tích cực hưởng ứng, với mong muốn CĐS sẽ tạo ra nền tảng vững chắc để tăng năng suất lao động, phục vụ tốt công tác điều hành, quản lý, sản xuất kinh doanh của Đơn vị.
PC Yên Bái: Doanh nghiệp tiên phong trên lộ trình chuyển đổi số
CBCNV PC Yên Bái hướng dẫn khách hàng tra cứu qua App CSKH

Để đẩy nhanh quá trình CĐS tại doanh nghiệp, PC Yên Bái đã kiện toàn Ban Chỉ đạo CĐS và rà soát, đánh giá, triển khai các phần mềm dùng chung của Công ty do ông Cao Bình Định – Giám đốc PC Yên Bái làm Trưởng ban. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để mỗi lao động đều nắm vững chủ trương, định hướng của PC Yên Bái về CĐS. Đến nay, Công ty đã xây dựng và triển khai nhiều khóa học căn bản, cũng như nâng cao nhận thức về CĐS cho CBCNV-NLĐ trong toàn Đơn vị trên hệ thống Elearning của EVN. Ngoài ra, PC Yên Bái còn tham gia vận hành vào hệ thống các phần mềm của Tổng công ty như: Phần mềm quản trị hệ thống nhân sự HRMS; Vận hành phân hệ chi trả tiền lương của người lao động Paypoll thuộc phần mềm ERP; Phần mềm chấm điểm hoàn thành nhiệm vụ KPIs; Phần mềm văn hóa doanh nghiệp và phần mềm văn phòng điện tử E-Office. Đặc biệt, Công ty cũng đang tập trung triển khai dự án quản lý lưới điện trên bản đồ GIS; Ứng dụng phần mềm quản lý MBA; Quản lý nguồn và lưới điện (PMIS); Chuẩn hóa thông tin khách hàng và số hóa hợp đồng mua bán điện…

 

Nhờ đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền và đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nên 100% CBCNV-NLĐ trong Công ty đều nắm vững những định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, lộ trình CĐS của doanh nghiệp, cũng như vai trò của mình trong CĐS; 100% CBCNV có nhận thức căn bản về CĐS; Có kỹ năng ứng dụng thông tin cơ bản; Nhận thức rõ được vai trò của an toàn an ninh thông tin, các nguy cơ mất an toàn thông tin và biện pháp phòng tránh…

 

Hiện, Công ty đang áp dụng triệt để hệ thống văn phòng điện tử E-Office tới tất cả CBCNV. Các quy trình soạn thảo, phê duyệt, ban hành, tiếp nhận, lưu trữ văn bản đều đã được thực hiện trên môi trường số. Nhiều ứng dụng văn phòng đã được số hóa và liên kết với E-Office như: Lịch tuần, đăng ký công tác, quản lý công tác… Đến nay, PC Yên Bái đã cấp chữ ký số cho 100% cán bộ lãnh đạo; Thực hiện 100% phát hành ký số đối với văn bản đi và văn bản nội bộ, trừ các loại văn bản bắt buộc ký bản giấy theo quy định; 100% các cuộc họp không sử dụng giấy tờ; Lịch đăng ký công tác, lịch sử dụng phương tiện và lập hồ sơ danh mục tài liệu… đều được triển khai trên hệ thống E-Office của Công ty.

 

So với phương thức hoạt động văn phòng truyền thống, ứng dụng E-Office mang lại một hệ thống quản lý tập trung, có thể dễ dàng quản lý, tra cứu, tìm kiếm văn bản liên quan đến công việc, thực hiện ký số và phát hành văn bản điện tử, mở và lưu trữ hồ sơ trên không gian mạng… Từ đó, giúp nâng cao hiệu suất giải quyết công việc, tiết kiệm thời gian luân chuyển, phát hành và lưu trữ văn bản. Mặt khác, người quản lý cũng có thể dễ dàng sắp xếp công việc, đồng thời nhắc nhở, đôn đốc và đưa ra ý kiến cho từng nội dung, vì vậy, tiến độ được giám sát, mọi thông tin được truyền tải nhanh chóng, kịp thời.

 

Trong lĩnh vực số hóa các hoạt động sản xuất kinh doanh, PC Yên Bái cũng đã và đang xây dựng hệ thống tự động hóa lưới điện trung áp DMS; Dự án đa chia, đa nối MDMC… khi đã chuyển 05/06 TBA 110 kV sang chế độ không người trực; Ứng dụng công tác thu tập dữ liệu công tơ điện tử đo xa; Số hóa hợp đồng mua bán điện và chuẩn hóa thông tin khách hàng. Đặc biệt, Công ty còn tạo cơ sở hạ tầng mạng internet đủ mạnh để kết nối các máy tính, các TBA 110 kV, các Điện lực và người dùng, nhằm chia sẻ tài nguyên lưu trữ dùng chung với độ ổn định cao, phục vụ tốt cho các lĩnh vực quản trị, điều hành, quản lý kỹ thuật, trung tâm điều khiển xa. Theo đó, PC Yên Bái đã thực hiện xây dựng cáp OPGW tuyến 110 kV Yên Bái – Lục Yên, Ba Khe – Phù Yên; Thực hiện sửa chữa lớn tuyến cáp quang Trấn Yên – Lục Yên, 110 kV Lục Yên – Điện lực Lục Yên. Đến nay, độ ổn định mạng WAN lõi của PC Yên Bái đã có đường truyền tốc độ cao đạt trên 100 Mbps để kết nối liên thông thiết bị đầu cuối từ Công ty đến các đơn vị trực thuộc phục vụ cho các ứng dụng công nghệ thông tin… Thông qua nền tảng kết nối trực tuyến mạnh mẽ, PC Yên Bái đã tăng cường trao đổi xử lý công việc trên môi trường mạng, cũng như tổ chức hội nghị theo hình thức trực tuyến thông qua ứng dụng Zoom Meeting. Các cuộc họp giao ban công tác tháng, họp chỉ đạo, xử lý các vấn đề liên quan đến quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, công tác đoàn thể… đều được kết nối trực tiếp từ trụ sở nhà điều hành Công ty tới các Điện lực. Do vậy, số lượng cuộc họp trực tiếp tại trụ sở Công ty đã giảm đáng kể, qua đó đã góp phần tiết kiệm thời gian, giảm chi phí đi lại, lưu trú cho các Đơn vị. Đồng thời, thông tin được trao đổi minh bạch, rõ ràng và đa chiều, giúp việc thực thi nhiệm vụ mau chóng, chính xác nhất.

 

 

Hoạt động Nữ công PC Yên Bái gắn với công tác CĐS

 

Năm 2022, PC Yên Bái tiếp tục hướng đến mục tiêu tận dụng sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số để nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo ra giá trị gia tăng cho doanh nghiệp cũng như khách hàng. Để đạt được mục tiêu đó, Công ty sẽ chuyển E-Office sang ứng dụng văn phòng số D-Office được xây dựng trên nền tảng công nghệ mới, đảm bảo tính mở rộng, tương thích đồng bộ trên Website, Tablet, Smartphone. Đồng thời, PC Yên Bái cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông nhận thức chuyển đổi số trong CBCNV; Hoàn thành việc rà soát, xây dựng lưu đồ giải quyết công việc; Xây dựng tài liệu mô tả luồng quy trình nghiệp vụ thanh toán điện tử áp dụng cho các hoạt động thường xuyên; Kết nối gửi/nhận trục liên thông văn bản/hồ sơ tài liệu giữa EVNNPC với các đơn vị trực thuộc và ngược lại.

 

Mặt khác, Công ty cũng sẽ hoàn thành 100% hồ sơ giấy được chỉnh lý số hóa; Tập trung hoàn thành di động hóa các ứng dụng phục vụ CBCNV và ứng dụng trí tuệ nhân tạo kết hợp với nền tảng phân tích dữ liệu lớn, tổng hợp và cảnh báo về việc trùng lặp, chồng chéo giữa các văn bản theo lộ trình của EVN. Đặc biệt, PC Yên Bái sẽ cung cấp các dịch vụ CSKH theo hướng cá nhân hóa và tạo ra trải nghiệm khách hàng toàn diện, nhất quán; Triệt để áp dụng phương thức giao dịch điện tử và tăng số khách hàng tham gia các dịch vụ điện trực tuyến; Ứng dụng công nghệ hiện đại trong chăm sóc khách hàng, cũng như nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng…

 

Với những dấu ấn thay đổi theo hướng tích cực trên lộ trình CĐS tại PC Yên Bái, có thể khẳng định, CĐS đã, đang và sẽ tiếp tục mang lại những hiệu quả to lớn trong công tác quản lý điều hành doanh nghiệp, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch của EVNNPC nói chung và của PC Yên Bái nói riêng. Đây là yếu tố then chốt, quyết định đến thành công và sự phát triển bền vững của ngành Điện miền Bắc trong giai đoạn Cách mạng công nghiệp 4.0.

 

Ma Thị Hồng Vân


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang