Thứ Sáu, 22/11/2024 18:19:07 GMT+7
Lượt xem: 687

Tin đăng lúc 07-12-2022

PC Yên Bái: Những giọt máu hồng cho đi là để “lan tỏa yêu thương” đối với cộng đồng

Vào những ngày cuối tháng 11 vừa qua, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã đồng phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022 với chủ đề “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hy vọng” để truyền tải thông điệp “Lan tỏa yêu thương”.
PC Yên Bái: Những giọt máu hồng cho đi là để “lan tỏa yêu thương” đối với cộng đồng
Những đơn vị máu thu được từ CBCNV PC Yên Bái đã được chuyển đến các cơ sở điều trị của ngành Y tế để cứu người bệnh

Ngày hội lần này có 03 đơn vị tham gia hiến máu tình nguyện gồm: PC Yên Bái, Trường Cao đẳng nghề Yên Bái và Trường Cao đẳng Yên Bái. Đây là một trong những hoạt động hết sức có ý nghĩa của “Tháng tri ân khách hàng” năm 2022, khi đã có trên 300 cán bộ, công nhân viên và sinh viên tham gia sự kiện này.

 

Điều đáng nói là dịp hiến máu tình nguyện lần này nằm trong chuỗi sự kiện của Tháng Tri ân khách hàng mà ngành Điện đang rầm rộ triển khai đến với từng khách hàng sử dụng điện trong toàn quốc. Đặc biệt, thông điệp “Lan tỏa sự yêu thương, vì cuộc sống cộng đồng, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người lao động trong Công ty” hết sức có ý nghĩa. Bởi trong những tháng cuối năm 2022, nhiều cơn bão tràn qua miền Trung đã gây thiệt hại nặng nề đối với nhiều tỉnh thành về vật chất. Nhiều người dân không may đã bị thiệt mạng do lũ quét, sạt lở đất… Khi những cơn bão tràn qua, hệ thống lưới điện cũng bị tàn phá với những thiệt hại rất nặng nề. Nhiều khu vực tại dải đất miền Trung chịu cảnh mất điện trên diện rộng.

 

Tuy nhiên, đứng trước bối cảnh đó, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện miền Trung đã kịp thời động viên, chia sẻ mất mát do thiên tai đối với cán bộ công nhân viên của ngành. Đồng thời, tập trung chỉ đạo các Công ty kịp thời khắc phục và khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng theo phương châm “nước rút đến đâu, khắc phục điện đến đó”. Đây được coi là nét đẹp của tình đồng nghiệp trong mái nhà chung EVN, cũng như thể hiện sự đồng lòng trong sự nghiệp đưa ánh điện đến với mọi miền Tổ quốc.

 

Tại sự kiện trong Tháng tri ân khách hàng năm 2022 này, cùng với ngành Điện cả nước, PC Yên Bái - Đơn vị trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã luôn quan tâm, động viên CBCNV-NLĐ tham gia Tuần lễ hồng do EVN phát động nhằm hướng tới cộng động, tạo hình ảnh tốt đẹp của người thợ điện Việt Nam trong xã hội. Trải qua tám lần tổ chức hiến máu nhân đạo, Công ty đã có số lượng người tham gia đông đảo và luôn mang trong mình suy nghĩ “Sẻ chia giọt máu đào” để giúp đỡ một phần lượng máu chữa bệnh, cứu người hiện đang khan hiếm tại các bệnh viện. Hàng trăm đơn vị máu thu được từ cán bộ công nhân viên PC Yên Bái đã được chuyển đến các cơ sở điều trị của ngành Y tế.

 

 

CBCNV-NLĐ PC Yên Bái làm thủ tục đăng ký hiến máu tình nguyện vào thời điểm cuối tháng 11 vừa qua

 

Là cán bộ đã có 12 lần tham gia hiến máu, chị Lại Thị Kim Thu – Bí thư Đoàn Thanh niên PC Yên Bái cho biết: “Tham gia các chương trình hiến máu, tôi luôn mang trong mình suy nghĩ. Chỉ cần hiến một phần nhỏ bé lượng máu của mình là đã có thể cứu được tính mạng của những bệnh nhân đang cần máu; Giúp các gia đình khỏi nguy cơ mất người thân và bạn bè. Nếu có đủ sức khỏe, tôi hy vọng mọi người hãy tích cực tham gia chương trình hết sức ý nghĩa này”.

 

Cùng quan điểm với chị Thu, anh Nguyễn Việt Dũng - công nhân Điện lực Trấn Yên chia sẻ: Đây là lần thứ 3 tôi tham gia hiến máu tình nguyện và thấy rằng, việc hiến máu là nghĩa cử cao đẹp, rất có ích cho xã hội, và cũng là thể hiện trách nhiệm của bản thân với cộng đồng. Sau mỗi lần hiến máu, tôi thấy sức khỏe của bản thân hoàn toàn khỏe mạnh. Tôi hy vọng, mọi người hãy cũng nhau chung tay để sẻ chia những giọt máu đào trong công tác cứu giúp những bệnh nhân đang cần máu.

 

Để lan tỏa hơn nữa các hoạt động tri ân khách hàng, theo kế hoạch của Tháng Tri ân năm 2022, PC Yên Bái đã và đang triển khai nhiều hoạt động như: Sửa chữa, thay mới và lắp đặt miễn phí đường dây, đèn LED cho các gia đình chính sách, bà Mẹ Việt Nam anh hùng, các hộ gia đình nghèo, cũng như các cơ sở y tế, trường học thuộc vùng đặc biệt khó khăn; Triển khai chương trình “Thắp sáng đường quê”; Tuyên truyền, quảng bá rộng rãi việc cung cấp dịch vụ của Trung tâm chăm sóc khách hàng tại các điểm thu tiền điện của Điện lực; Gửi lời tri ân và tặng quà tri ân, tặng học bổng; Vệ sinh công nghiệp miễn phí TBA chuyên dùng…, cùng nhiều các hoạt động tri ân khác. Chuỗi các hoạt động này đang là sự gắn kết, mang nhiều ý nghĩa thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân là những khách hàng khắc phục khó khăn, ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh và cuộc sống.

 

Ngọc Hà


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang