Trong năm 2020, Công ty luôn lấy chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng là mục tiêu phấn đấu và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Trong năm, Công ty đã phát 1.500 phiếu lấy ý kiến đánh giá của khách hàng, đồng thời, tích cực ứng dụng công nghệ mới trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng như: Chuyển đổi số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt sang điện tử; hoàn thiện đo xa sau trạm biến áp công cộng; triển khai việc nhắn tin cho khách hàng qua Zalo được trên 29.000 khách hàng, đạt 103,44% kế hoạch giao; rà soát và chuẩn hóa thông tin khách hàng giữa phần mềm và thực tế lưới điện được tổng số 679 trạm biến áp…
Năm 2020, thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, song Công ty Điện lực Yên Bái vẫn tiếp tục triển khai các chương trình đổi mới kinh doanh và dịch vụ khách hàng, qua đó tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ chủ đề năm 2020 đó là "Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016 - 2020” và các nhiệm vụ trọng tâm. Theo báo cáo tại Hội nghị cho thấy, sản lượng điện thương phẩm năm của Công ty đạt trên 1,013 tỉ kWh, tăng 7,83% so với năm 2019, bằng 100,11% kế hoạch giao; doanh thu trên 1.750 tỷ đồng; thực hiện tốt việc đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ sản xuất, các hoạt động chính trị và ngày một nâng cao chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng.
Thực hiện chủ đề "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam”, trong năm 2021 Công ty Điện lực Yên Bái tiếp tục phấn đấu đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác chăm sóc khách hàng; thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp; chú trọng các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm chính xác, minh bạch, tạo niềm tin và uy tín đối với khách hàng.
Mai Ngọc Lương