Thông tin được cung cấp trên ứng dụng Yên Bái-S là chính thống, được cung cấp từ UBND tỉnh và các cơ quan, ban ngành của tỉnh để phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn bằng việc phát triển, tích hợp nhiều tiện ích số thiết yếu để kết nối người dân với nhau và với chính quyền... Với mục tiêu "YenBai-S: Hướng tới sự hài lòng và hạnh phúc của người dân!”, ngày 01/2/2023, tỉnh Yên Bái đã chính thức vận hành hệ thống kỹ thuật và cung cấp thông tin trên ứng dụng công dân số YenBai-S.
Đảm bảo cung cấp điện ổn định sẽ nâng cao sự hài lòng của khách hàng, góp phần hạn chế các ý kiến, phản ánh của công dân trên địa bàn
Ứng dụng công dân số YenBai-S đang cung cấp 17 tiện ích và là một ứng dụng đa tiện ích. Theo đó, chỉ cần cài đặt 1 app duy nhất, người dùng có thể sử dụng nhiều tiện ích thông minh, thân thiện với 2 nhóm chức năng dành cho người dân và dành cho chính quyền với các tính năng: Phản ánh, góp ý; Thông báo, dịch vụ công, chợ số, tra cứu vi phạm giao thông, tổng đài, thông tin y tế, giáo dục, du lịch; Tiền điện; Tiền nước; Đặt vé điện tử, bưu chính chuyển phát, dịch vụ kỹ thuật tại nhà... và nhiều tiện ích khác.
Kể từ khi vận hành chính thức ứng dụng công dân số YenBai-S, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã tiếp nhận nhiều ý kiến của công dân về các vấn đề liên quan như: Phản ánh an toàn lưới điện, tình hình cung cấp điện và việc thi công các công trình điện trên địa bàn.
Đặc biệt, nhằm đảm bảo việc xử lý các phản ánh của công dân cũng như các khách hàng sử dụng điện trên Yen Bai-S, PC Yên Bái đã ban hành quy định tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, góp ý của cá nhân, tổ chức thông qua hệ thống “Phản ánh, góp ý” trên ứng dụng công dân số YenBai-S. Theo đó, quy định chỉ rõ việc chủ trì tiếp nhận các phản ánh, phân phối cho các đơn vị và đăng tải trả lời các phản ánh trên trang web http://congdanso-admin.yenbai.gov.vn; Các đơn vị trực thuộc chịu trách nhiệm tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin đúng thời gian quy định là sau 03 ngày làm việc.
Tính từ ngày 01/3/2023 đến nay, PC Yên Bái đã tiếp nhận 13 ý kiến, phản ánh của công dân, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn. Việc kiểm tra, trả lời đã đảm bảo thời gian quy định. Khi nhận được ý kiến từ phía khách hàng, các đơn vị đã nhanh chóng kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh theo quy định hiện hành. Từ kết quả kiểm tra, các đơn vị thực hiện biên soạn nội dung trả lời trình Lãnh đạo Công ty phê duyệt nội dung trả lời.
Có thể khẳng định, ứng dụng công dân số YenBai-S và Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã, đang và sẽ là công cụ hữu hiệu tiếp nhận những ý kiến, phản ánh, đóng góp của công dân, cũng như khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Vì vậy, việc nâng cao chất lượng kinh doanh dịch vụ và chăm sóc khách hàng hiện nay là rất quan trọng, vì các kênh thông tin giám sát hàng ngày sẽ luôn phản ánh ý kiến của công dân, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.
Mai Ngọc Lương - PC Yên Bái