Thứ Năm, 21/11/2024 20:05:48 GMT+7
Lượt xem: 618

Tin đăng lúc 20-05-2024

Phát triển sản phẩm theo hướng đặc sản tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

Là đơn vị có tới 14 sản phẩm được UBND thành phố Hà Nội cấp chứng nhận đạt OCOP 4 sao, những năm qua, Công ty CP Sữa nông trại Ba Vì (Sữa Ba Vì) với thương hiệu sữa MyFarm luôn tập trung phát triển sản phẩm theo hướng đặc sản tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp (DN).
Phát triển sản phẩm theo hướng đặc sản tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp
Sản phẩm của Công ty CP Sữa nông trại Ba Vì (Xã Vân Hòa, huyện Ba Vì) là sản phẩm đặc sản của địa phương, được công nhận OCOP 4 sao.

Liên kết tạo thế chủ động cho DN

 

Hiện nay, trên địa bàn huyện Ba Vì có hàng chục DN tham gia sản xuất các sản phẩm từ sữa bò với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Các DN đã và đang được thành phố Hà Nội, huyện Ba Vì quan tâm, định hướng với mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Trong đó, mối liên kết giữa các hộ chăn nuôi và DN được đặc biệt quan tâm. Những mô hình liên kết này đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực đối với việc nâng cao thu nhập của người nông dân và tạo nguồn nguyên liệu chất lượng, ổn định cho các nhà máy.

 

Công ty CP Sữa nông trại Ba Vì thành lập năm 2018, đi vào hoạt động năm 2019. Ngay từ khi bắt đầu đi vào sản xuất, Công ty đã ký hợp đồng liên kết với khoảng 20 hộ nông dân trên địa bàn xã Vân Hòa, huyện Ba Vì.

 

 

Bà Nguyễn Thị Mai - Tổng giám đốc Công ty CP Sữa nông trại Ba Vì

 

Bà Nguyễn Thị Mai - Tổng giám đốc Công ty cho biết: Công ty đã ký kết và duy trì hoạt động thu mua sữa ổn định cho các hộ gia đình với số lượng trung bình từ 1,5 – 2 tấn sữa tươi/ngày. Đối với các hội nông nông dân, ngoài việc tuân thủ các quy định của địa phương, ngành chăn nuôi còn phối hợp chặt chẽ với Công ty để nâng cao chất lượng chăm nuôi bò, tăng cường vệ sinh chuồng trại, đảm bảo an toàn khi vắt, bảo quản sữa,…

 

Cũng theo bà Nguyễn Thị Mai, nhờ mối liên kết này nên chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào của Công ty được đảm bảo. Điều đó không chỉ giúp cho sản phẩm có chất lượng thơm ngon hơn mà còn đảm bảo cho hoạt động sản xuất của Công ty được trôi chảy, thuận lợi và an toàn. Hiện nay, vấn đề an toàn thực phẩm được cả xã hội quan tâm, chính vì thế Công ty chú trọng đảm bảo an toàn ở tất cả các khâu, nhất là nguồn nguyên liệu đầu vào. Việc liên kết theo nguyên tắc cùng thắng với các hộ nông dân, tạo thế chủ động cho chúng tôi trong hoạt động sản xuất cũng như khi đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

 

Phát triển theo hướng hàng đặc sản

 

Được đầu tư dây chuyền máy móc hiện đại, đạt tiêu chuẩn HACCP với công suất chế biến lên tới 6 tấn/ngày, Sữa Ba Vì đã sản xuất ra hàng chục loại sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao như: Bánh sữa, Caramen, Sữa chua dê, Sữa chua dưa lưới, Sữa chua nha đam, Sữa chua trà xanh, Sữa chua phô mai, Sữa chua trái cây, Sữa chua trái cây lắc, Sữa chua vị chanh leo, Sữa chua trân châu cốt dừa, Sữa tươi thanh trùng,…

 

 

 Công ty đầu tư  dây chuyền máy móc hiện đại, đạt tiêu chuẩn HACCP với công suất chế biến lên tới 6 tấn/ngày

 

Theo bà Nguyễn Thị Mai, các sản phẩm của Công ty là những sản phẩm đặc sản dựa trên giá trị cốt lõi là nguồn sữa tươi Ba Vì. Nguồn sữa đã được khai thác, sử dụng và khẳng định thương hiệu hàng trăm năm nay. Đây là nguồn sữa mát lành được tạo nên từ thiên nhiên, thổ nhưỡng của vùng đất thiêng Ba Vì. Vì thế, sản phẩm có độ thơm ngon và mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho người sử dụng.

 

Năm 2020, Công ty tham gia Chương trình OCOP. Được sự quan tâm của chính quyền các cấp, đến nay, Công ty có 14 sản phẩm được công nhận đạt OCOP 4 sao.

 

Các sản phẩm được thành phố công nhận đạt OCOP 4 sao, một lần nữa khẳng định hướng đi đúng đắn của doanh nghiệp là phát triển sản phẩm đặc sản. Chúng tôi là DN sữa nội địa năng lực vốn đầu tư còn khiêm tốn. Việc sản xuất hàng đặc sản giúp chúng tôi chiếm được thị trường ngách, vừa có lợi thế cạnh tranh vừa tránh không phải đối đầu với các “ông lớn” trong ngành - Bà Nguyễn Thị Mai chia sẻ thêm.

 

Hiện nay, sản phẩm của Sữa Ba Vì đã có mặt ở hầu khắp các tỉnh miền Bắc, đã bám chắc thị trường Đà Nẵng và bước đầu tiến vào thị trường Tây Nguyên. Để đẩy mạnh đầu ra cho sản phẩm, Công ty đã triển khai bán hàng đa kênh như Offline, kênh hội chợ, kênh online,…

 

 

Tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ, lễ hội,... sản phẩm của Công ty được nhiều người tiêu dùng tin dùng

 

Nói về việc phát triển thị trường, Bà Nguyễn Thị Mai trăn trở, Chúng tôi nhận thấy tiềm năng phát triển của thị trường online. Tuy nhỉên, các sản phẩm từ sữa đòi hỏi vận chuyển xe lạnh mới đảm bảo chất lượng nên các hoạt động ship hàng thông thường với đơn hàng nhỏ gặp khó khăn. Vì thế, chúng tôi tập trung phát triển các đại lý tại các địa phương và tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, các hội chợ, các lễ hội,... Hàng năm, doanh thu chính của Công ty chủ yếu từ các kênh bán hàng này.

 

Khi tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ, lễ hội, sản phẩm của chúng tôi đạt OCOP lại tạo một lợi thế không nhỏ và thu hút người tiêu dùng. Vì hiện nay các địa phương đều thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm - OCOP, hoạt động tuyên truyền rộng khắp nên nhiều người biết đến sản phẩm OCOP. Nhìn thấy 4 sao OCOP gắn trên mỗi sản phẩm của chúng tôi, người tiêu dùng, khách du lịch tại các hội chợ, lễ hội rất yên tâm, tin tưởng mua hàng.

 

Như vậy có thể thấy, từ hướng đi đúng đắn - phát triển sản phẩm đặc sản, thương hiệu sữa Myfarm của Công ty Cổ phần Sữa nông trại Ba Vì đã khẳng định được chỗ đứng trên thị trường; nhất là khi sản phẩm được gắn sao OCOP, sản phẩm của Công ty được nhận diện tốt hơn, được tín nhiệm hơn, tạo thế và lực mới cho Công ty giữ vững thị trường cũ và mạnh mẽ khai phá thị trường mới.

 

Minh Ngọc


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang