Cũng trong quý I, Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 514 khách hàng trung áp, với thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,35 ngày, giảm 0,1 ngày so với cùng kỳ 2023 và giảm 3,65 ngày so với quy định của EVN.
Đối với công tác cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử, cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 của Tổng công ty đạt tỷ lệ đạt 100%. Lũy kế quý I/2024 tổng số yêu cầu tiếp nhận qua môi trường mạng trong toàn EVNNPC là 1.624.570/1.987.087 yêu cầu, đạt tỷ lệ 81,76% vượt kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao.
Để đảm bảo cung ứng điện cho mùa khô năm 2024, ngay từ đầu năm Tổng công ty và các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024. Đồng thời, thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) năm 2024.
Tính đến hết qúy I, EVNNPC đã ký được 4.611/4.810 đạt tỷ lệ 96% khách hàng tham gia ký thỏa thuận DR. Toàn bộ khách hàng ký thỏa thuận (ký mới, gia hạn) đều được cập nhật trên phần mềm DRMS đúng theo chỉ đạo của Tập đoàn. Đặc biệt, đối với kết quả tiết kiệm điện theo Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng tiết kiệm điện thực hiện 501,11 triệu kWh, đạt 2,32% so với thương phẩm.
Trong công tác đầu tư xây dựng lưới điện 110kV, tính đến 31/3/2024, Tổng công ty đã khởi công 12/16 dự án, đạt 21% kế hoạch năm; Đóng điện 13/35 dự án đạt 13,4% kế hoạch năm. Mặt khác, EVNNPC cũng vừa được Fitch Ratings – Tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín trên thế giới tiếp tục xếp hạng tín nhiệm ở mức "BB+" với Triển vọng ổn định, ngang bằng với xếp hạng tín nhiệm của Công ty mẹ - EVN.
Những tháng còn lại của năm, Tổng công ty đề nghị các Ban Quản lý dự án tập trung đẩy nhanh đóng điện các dự án 110 kV trọng điểm trong các tháng 4 và 5 để đảm bảo cấp điện, đặc biệt đối với hè 2024; Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý triệt để các tồn tại trên lưới điện để hạn chế tối đa các sự cố… nhằm đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện trong các tháng mùa nắng nóng, phục vụ liên tục cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Đặc biệt là cấp điện phục vụ cho các ngày lễ lớn trong nhăm, trong đó trước mắt là kỳ nghỉ lễ 30/4 – 01/5.
Bên cạnh đó, trong giai đoạn nắng nóng từ tháng 5 đến tháng 8 năm 2024, EVNNPC tăng cường đẩy mạnh công tác truyền thông về tình hình cung ứng điện, công tác tiết kiệm điện. Đồng thời thực hiện tốt công tác điều chỉnh phụ tải và dịch chuyển phụ tải nhằm đảm bảo cung ứng điện mùa hè 2024.
Tuấn Anh