Chỉ tính riêng trong tháng 8, sản lượng điện thương phẩm toàn quốc ước đạt 15,8 tỷ kWh, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, điện dành cho lĩnh vực công nghiệp chiếm tỷ trọng 53,9%, tăng 13,1%; quản lý tiêu dùng chiếm tỷ trọng 34,3%, tăng 4,5%; lĩnh vực thương mại, khách sạn, nhà hàng chiếm tỷ trọng 5,8%, tăng 11,5%.
Theo đánh giá chung của Ban Kinh doanh EVN, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đặc biệt là hoạt các Trung tâm chăm sóc khách hàng (CSKH) của 5 Tổng công ty Điện lực trực thuộc đều có sự chuyển biến mạnh mẽ và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Riêng trong tháng 8/2017, các Trung tâm CSKH của 5 Tổng công ty Điện lực đã tiếp nhận trên 500 nghìn cuộc gọi yêu cầu của khách hàng qua kênh của tổng đài. Đáng chú ý là các cuộc gọi yêu cầu giải đáp thông tin liên quan đến các dịch vụ về điện, thanh toán tiền điện… chiếm tỉ lệ cao nhất đạt trên 38%, các cuộc gọi báo sự cố và mất điện của khách hàng đứng thứ 2, chiếm 36,6% tổng số cuộc gọi yêu cầu.
Trung tâm CSKH của Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tiếp nhận nhiều cuộc gọi yêu cầu nhất từ phía khách hàng với trên 183.000 cuộc gọi, chiếm tỉ lệ 30,71% số cuộc gọi yêu cầu của khách hàng trong toàn EVN.
EVN cho biết, từ đầu năm đến nay, hệ thống tổng đài của các Trung tâm CSKH đã tiếp nhận và giải quyết trên 3 triệu yêu cầu từ phía khách hàng sử dụng điện trên phạm vi cả nước.
Có thể nói, hiệu quả hoạt động của các Trung tâm CSKH là một trong những kênh thông tin quan trọng góp phần tiếp nhận và xử lý nhanh nhất các thông tin và yêu cầu của khách hàng sử dụng điện qua đó không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ cung ứng điện ngày càng tốt hơn.
Nguồn Báo Chính phủ