Nestlé đứng ở vị trí Top 1 về phát triển bền vững trong lĩnh vực sản xuất cà phê – đây là kết quả của bảng xếp hạng Coffee Brew Index năm 2023 vừa được công bố trong báo cáo Coffee Barometer.
Tối 13/9, UBND TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2023” cho 90 doanh nghiệp xanh tiêu biểu trên địa bàn.
Tập đoàn FedEx vừa cho ra mắt công cụ FedEx Sustainability Insights (FSI) cho phép khách hàng đo lường được chỉ số dấu chân carbon (khí thải CO2) của đơn hàng.
Với các loại rau, củ bị hư hỏng một phần, thay vì bỏ đi, nhóm sinh viên Trường Đại học FPT Cần Thơ đã tìm tòi, nghiên cứu biến thành những sản phẩm xà phòng thân thiện với môi trường.
Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về công nghệ xử lý chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam (ProPak Vietnam 2023) sẽ diễn ra vào tháng 11/2023. Triển lãm là nơi để các doanh nghiệp ngành bao bì tìm kiếm máy móc, thiết bị, công nghệ mới nhằm tân tạo dây chuyền sản xuất, tối ưu hóa quy trình chế biến, đóng gói, mở rộng sản xuất; đồng thời đáp ứng các nhu cầu bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Thời gian gần đây ở Việt Nam, xu hướng tiêu dùng bền vững, với những sản phẩm thân thiện môi trường ngày càng được quan tâm và có tầm ảnh hưởng đến hệ thống sản xuất, phân phối. Khảo sát năm 2023 của Tổ chức Nielsen IQ cho thấy, đã có 38% người tiêu dùng đánh giá sáng kiến và hành động thiết thực của doanh nghiệp nhằm cải thiện môi trường là hết sức quan trọng.
Tận dụng phế phẩm từ vỏ tôm, vỏ cua, lá ổi, nhóm sinh viên Trường đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) chế tạo ra màng bọc thực phẩm có thể ăn được.
Bao bì là một trong những chất thải công nghiệp và sinh hoạt được thải ra nhiều nhất hiện nay. Nhằm tạo thêm giá trị gia tăng cho sản phẩm, góp phần bảo vệ môi trường gắn với thực hiện kinh tế tuần hoàn, giảm phát thải và tăng uy tín xã hội, nhiều doanh nghiệp đã xây dựng chiến lược sử dụng bao bì xanh.
Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Chương trình Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành dệt may – thời trang năm 2023, thể hiện sự đồng hành của thành phố Hà Nội cùng người dân Thủ đô thúc đẩy hành động sản xuất và tiêu dùng bền vững.
Từ ngày 21 - 23/07, tại Hà Nội, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (UBCTQG), Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (Đài Tiếng nói Việt Nam) tổ chức chuỗi sự kiện triển lãm “Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững trong hệ thống phân phối hiện đại” tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long, 222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.