Theo Cục trưởng Cục HKVN Lại Xuân Thanh, Cục đã xem xét, thẩm định năng lực của AESC. Khi thấy đủ năng lực, Cục HKVN mới đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải, trong khi đó kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất phụ kiện máy bay tại Việt Nam của Tập đoàn Airbus đang được trao đổi ở cấp Chính phủ.
Điều kiện để AESC được chọn là đã được nhận 2 chứng chỉ bảo dưỡng máy bay của Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) và Ủy ban An toàn Hàng không châu Âu (EASA). Việc nhận được 2 chứng chỉ này cho phép AESC bảo dưỡng máy bay đăng ký quốc tịch của Mỹ và châu Âu, khẳng định năng lực hệ thống của DN ở tầm quốc tế. Ngoài ra, AESC cũng được Cục HKVN công nhận là tổ chức bảo dưỡng theo bộ quy chế hàng không và đang thực hiện dịch vụ này với nhiều đối tác là các hãng hàng không trong và ngoài nước.
MH