Theo thông tin từ Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, do tình hình kinh tế khó khăn và người dân có xu hướng tiêu dùng tiết kiệm nên chương trình khuyến mại tập trung trong đợt 1 năm 2023 lần đầu tiên được kéo dài ba tháng từ 15.6 đến 15.9 (các năm trước chỉ kéo dài một tháng từ 15.6 đến 15.7).
Đến nay, chương trình khuyến mại tập trung đợt 1 năm 2023 đã diễn ra được nửa giai đoạn, đóng góp vào sự tăng trưởng của tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 6 năm 2023 đạt 102.314 tỉ đồng, tăng 2,9% so với tháng 5 và tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 202. Tháng 7 đạt 103.857 tỉ đồng, tăng 1,5% so với tháng 6 và tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2022.
Thống kê sơ bộ cho thấy, đã có hơn 3.100 doanh nghiệp với khoảng gần 8.000 chương trình khuyến mãi hưởng ứng theo chương trình khuyến mãi tập trung, số lượng doanh nghiệp tham gia tăng 7,9% và số lượng chương trình tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2022.
Theo đánh giá của Cục Thống kê TP Hồ Chí Minh, tháng 7 là tháng hoạt động thương mại, dịch vụ tiếp tục diễn ra khá nhộn nhịp với hàng loạt chương trình khuyến mãi nhằm góp phần tăng tổng cầu, kích thích sức mua của người dân.
Cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7.2023 dự ước đạt 103.857 tỉ đồng, tăng 4,3% so tháng trước và tăng 11,7% so cùng kỳ. Tính tổng cả 7 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 660.011 tỉ đồng và tăng 6,9% so cùng kỳ 2022.
Đây là những con số tăng ấn tượng cho thấy người dân đã mạnh tay tăng chi tiêu, mua sắm gia đình, góp phần kích cầu nền kinh tế TPHCM nói chung.
Theo Laodong.vn