Thứ Năm, 21/11/2024 16:52:14 GMT+7
Lượt xem: 105

Tin đăng lúc 29-10-2024

Tăng sức hấp dẫn với du lịch mùa thu Hà Nội

Hà Nội ngày càng trở thành điểm đến thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Du lịch mùa thu Hà Nội đang được đẩy mạnh, hứa hẹn sự khởi sắc ấn tượng…
Tăng sức hấp dẫn với du lịch mùa thu Hà Nội
Hà Nội đặc biệt quan tâm đến việc phát triển các sản phẩm mang dấu ấn đặc sắc, đặc trưng của Thủ đô.

Thủ đô Hà Nội có nhiều di tích lịch sử, văn hóa giá trị, cảnh quan thiên nhiên đẹp, hấp dẫn. Đặc biệt vào mùa thu, Hà Nội gắn liền với những sự kiện kỷ niệm lớn như ngày Quốc khánh (2/9), Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10).

 

“Đặc sản” mùa Thu Hà Nội

 

Hà Nội có vẻ đẹp riêng có vào mùa thu với thời tiết dịu mát, những tia nắng vàng óng ả xuyên qua những hàng cây khắp các phố phường, những chiếc xe hoa đủ màu sắc trên phố cũng rực rỡ hơn khi thu sang, những gánh hàng cốm thơm ngát hương, cốm sữa gói trong lá sen ăn cùng chuối tiêu, thêm một chén trà rất ngon và thi vị. Với những giá trị riêng có, Hà Nội đã được kênh truyền hình CNN bình chọn trong top 12 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới vào mùa thu.

 

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Nguyễn Tiến Đạt cho biết, hiện đã xây dựng gần 10 sản phẩm du lịch về mùa thu Hà Nội. Đó là tour trải nghiệm mùa thu Hà Nội qua 5 giác quan (du khách tản bộ trên con đường hoa, nghe các bài hát về Hà Nội, ăn bánh cốm, uống cà phê trứng, mua sắm các thức quà); phototour thu Hà Nội; food tour Hà Nội; city tour Hà Nội bằng đường sắt đô thị trên cao và xe buýt điện; tour áo dài (du khách mặc áo dài khởi hành từ phố cổ đến làng lụa Vạn Phúc để tham quan và mua sắm); tour làng nghề sơn mài Hạ Thái (Thường Tín) – làng nón chuông (Thanh Oai) – làng hương Quảng Phú Cầu (Ứng Hòa); tour Đường Lâm – chùa Mía – thành cổ Sơn Tây - chùa Khai Nguyên; tour xem show diễn thực cảnh "Tinh hoa Bắc Bộ"; tour Đường Lâm - chùa Mía - thành cổ Sơn Tây - chùa Khai Nguyên - chùa Thầy - show diễn "Tinh hoa Bắc Bộ".


"Chùm tour mùa thu Hà Nội sẽ là những gợi ý để du khách lựa chọn khi đến Hà Nội tham quan. Đồng thời đây cũng là những sản phẩm Hiệp hội Du lịch Hà Nội đưa ra để các đơn vị lữ hành có thể liên kết, cùng nhau khai thác, chia sẻ nguồn khách và quảng bá rộng rãi tới đông đảo du khách trong và ngoài nước", ông Nguyễn Tiến Đạt nói.

 

Tuy nhiên, để các sản phẩm du lịch của Hà Nội "hút" khách hơn nữa, Phó Chủ tịch Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam Vũ Văn Tuyên cho rằng, các sản phẩm du lịch của Hà Nội cần phát huy yếu tố bản sắc văn hóa của từng địa phương, chẳng hạn như tour trải nghiệm làng tăm hương Quảng Phú Cầu (Ứng Hòa) cần có thêm nhiều yếu tố mới, rõ nét đặc trưng để du khách không có cảm giác giống như trải nghiệm làng hương ở Huế.

 

Đồng thời, các đơn vị du lịch cũng cần đẩy mạnh các chiến dịch quảng bá mùa thu Hà Nội; nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch, bao gồm khách sạn, nhà hàng, hướng dẫn viên, và các dịch vụ hỗ trợ khác. Chú trọng đào tạo nhân viên phục vụ với phong cách chuyên nghiệp, thân thiện, am hiểu văn hóa, lịch sử Hà Nội để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

 

Bên cạnh đó, Hà Nội có thể hình thành những cung đường di sản, các sản phẩm tour ở cả nội thành và ngoại thành để mở rộng phạm vi trải nghiệm cho du khách. Cần xây dựng sản phẩm du lịch mùa thu của Hà Nội trở thành điểm đến quen thuộc, để bất cứ ai dù sinh ra tại Hà Nội hay chỉ là sống hoặc làm việc, thậm chí là ghé chơi Hà Nội cũng có cảm giác thân quen, nhớ về…

 

Phát triển các sản phẩm mang đậm dấu ấn đặc trưng

 

Cùng với đó, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn tại các địa phương có thế mạnh, tiềm năng như: Sản phẩm du lịch thể thao (đua thuyền, dù lượn, bay khinh khí cầu) ở Long Biên, Tây Hồ, Sơn Tây, Sóc Sơn; sản phẩm du lịch cộng đồng kết hợp chăm sóc sức khỏe ở Ba Vì, Sóc Sơn; sản phẩm du lịch dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô, mà trước mắt hoàn thiện tuyến du lịch Chương Dương Độ - Bát Tràng - Ninh Sở - Đền Chử Đồng Tử.

 

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, hiện nay, Hà Nội đặc biệt quan tâm đến việc phát triển các sản phẩm mang dấu ấn đặc sắc, đặc trưng của Thủ đô. Trong đó, chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch văn hoá dựa trên nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đặc sắc, đặc trưng Hà Nội. Tập trung nguồn lực nâng cao chất lượng điểm đến, phát triển sản phẩm du lịch hấp dẫn, chuyên nghiệp.

 

Có thể thấy rằng, việc xây dựng thương hiệu "Du lịch mùa Thu Hà Nội" là bước đi quan trọng tạo ra những sản phẩm du lịch có tính liên kết, đặc trưng rõ nét và bền vững.

 

Theo Diendandoanhnghiep.vn


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang