Lắng nghe để thấu hiểu
Báo cáo của EVN cho thấy, với việc triển khai rộng khắp tháng tri ân ở 9 tổng công ty điện lực, 107 công ty điện lực đã đạt được nhiều kết quả thiết thực thông qua việc triển khai các trung tâm chăm sóc khách hàng; đưa điện về các thôn, buôn; sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện gia dụng miễn phí; tặng quà cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách; tổ chức hội nghị khách hàng để lắng nghe ý kiến phản hồi của nhân dân.
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong tháng “Tri ân khách hàng” là đẩy mạnh công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Theo đó, EVN đã gửi lời tri ân qua tin nhắn SMS/Email/Thư/ứng dụng OTT với số lượng 13.791.485 lượt. Các tổng công ty điện lực đã tổ chức trên 360 hội nghị với sự tham dự của 32.278 khách hàng, trong đó có hội nghị dành cho trên 100 doanh nghiệp nước ngoài tại TP. Hồ Chí Minh. Ngoài mục đích thông báo kế hoạch cung cấp điện năm 2016, giới thiệu các dịch vụ liên quan, EVN còn mong muốn được lắng nghe, tiếp thu ý kiến của khách hàng để hoàn thiện và phục vụ tốt hơn trong thời gian tới; đồng thời giải đáp và tháo gỡ các vướng mắc.
Bên cạnh đó, các tổng công ty điện lực còn thành lập các Trung tâm Chăm sóc khách hàng, được đầu tư trang thiết bị công nghệ hiện đại với đầy đủ cơ sở dữ liệu tập trung, cung cấp cho các khách hàng nhiều kênh liên lạc như: điện thoại, sms, email, web, chat, mobile apps… để khách hàng có thể giao tiếp với ngành điện mọi lúc, mọi nơi.
Những hành động thiết thực
Bên cạnh việc đưa vào vận hành nhiều công trình nguồn và lưới điện nhằm cung cấp và nâng cao chất lượng điện năng; củng cố công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, EVN còn có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực nhằm tri ân khách hàng sử dụng điện trên cả nước.
Cụ thể, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã triển khai 27 hội nghị tổng kết và trao giải cho khách hàng trong chương trình thi đua tiết kiệm điện tại 27/27 tỉnh/thành phố phía Bắc; thực hiện đồng loạt chương trình thay 107.475 bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact; kéo dây, lắp điện chiếu sáng đường, ngõ xóm cho nhiều thôn, xóm ở nhiều tỉnh miền Bắc như Hòa Bình, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên...
Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã sửa chữa, bảo dưỡng vệ sinh điều hòa miễn phí cho 3.268 bộ điều hòa của các khách hàng có nhiều đóng góp tích cực trong công tác sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; miễn phí hoàn toàn nhân công lắp đặt cho toàn bộ khách hàng đăng ký cấp điện mới công tơ 1 pha, 3 pha. Còn Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã thay thế hệ thống chiếu sáng hiện hữu bằng hệ thống chiếu sáng LED tiết kiệm điện tại văn phòng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc của 21/24 quận/huyện; công khai dịch vụ qua hệ thống màn hình theo dõi tiến độ giải quyết yêu cầu khách hàng; tặng quà cho 11.726 khách hàng có thời gian thanh toán điện tử qua ngân hàng liên tục từ năm 2013 đến nay, 253 khách hàng có nhượng đất cho các công trình xây dựng điện của tổng công ty và 3.694 trưởng các khu phố đã hỗ trợ tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện và sử dụng điện đúng quy định. Tại Tổng công ty Điện lực miền Trung tặng bộ hiển thị chỉ số công tơ cho khách hàng; bảo dưỡng bình nước nóng năng lượng mặt trời. Đây là bước chuyển lớn của ngành điện Việt Nam để đến gần hơn với khách hàng cũng như thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng xã hội.
Trong tháng 12/2015, EVN đã tặng 9.643 phần quà trị giá 10,380 tỷ đồng; sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn cho 9.337 cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách.
|
Nguồn: Báo Công Thương điện tử