Theo VTV, sự kiện này đánh dấu sự có mặt chính thức của thanh long ruột đỏ tại thị trường khó tính này. Sau hội chợ, lô hàng đầu tiên sẽ được bày bán chính thức trong hệ thống siêu thị Mami tại 2 tỉnh Saitama và Niigata.
Trước đó, sau khi được sự chấp thuận của phía Nhật Bản, lô hàng hơn 1.000 kg thanh long ruột đỏ đầu tiên vận chuyển bằng đường hàng không đã được bàn giao cho công ty CGC Japan để phân phối tại Hệ thống siêu thị Mami tại Nhật. Lô hàng tiếp theo khoảng 15 tấn vận chuyển bằng đường biển dự kiến sẽ đến Nhật Bản vào cuối tháng này.
Theo đánh giá của phía Nhật Bản, loại thanh long ruột trắng được nhập khẩu vào Nhật từ vài năm đã có doanh thu ấn tượng khoảng 2,5 triệu USD cho thấy những kỳ vọng đối với loại thanh long ruột đỏ lần này.
Năm ngoái tốc độ tăng trưởng xuất khẩu thực phẩm chế biến của Việt Nam vào Nhật Bản tăng rất nhanh, khoảng 140%. Các doanh nghiệp nông sản Việt Nam đang kỳ vọng, tới đây các mặt hàng rau quả như vải tươi, vú sữa cũng sẽ sớm có mặt tại thị trường tiềm năng này.
Trả lời báo chí, ông Nguyễn Trường Sơn, đại biện Việt Nam tại Nhật Bản cho biết rằng Nhật Bản tuy là thị trường khó tính nhưng có nhiều tiềm năng xuất khẩu cho Việt Nam.
Trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 1 vừa qua, Thủ tướng Shinzo Abe đã đồng ý để quả thanh long ruột đỏ có mặt ở Việt Nam, và đây cũng là lần đầu tiên quả thanh long ruột đỏ được trưng bày tại một Hội chợ quốc tế lớn tại Nhật Bản. Hơn thế nữa trong thời gian qua thị trường nông sản của Việt Nam có những bước tiến rất quan trọng trong việc chiếm lĩnh thị trường tiềm năng Nhật Bản.
Nguồn Doanhnghiepvn.vn