Thứ Hai, 25/11/2024 06:04:55 GMT+7
Đài Loan tăng nhập khẩu rau củ từ thị trường Việt Nam
Đài Loan tăng nhập khẩu rau củ từ thị trường Việt Nam
Tin đăng lúc : 16-11-2021
Thị phần hàng rau củ (mã HS 07) của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu vào thị trường Đài Loan tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm 2021.
Xây dựng thương hiệu cao su Việt Nam
Xây dựng thương hiệu cao su Việt Nam
Tin đăng lúc : 15-11-2021
Trong 9 đầu năm 2021, sản lượng xuất khẩu cao su đạt 1,3 triệu tấn, trị giá hơn 2,1 tỷ USD, tăng 17% về lượng và 52% về giá trị so với năm 2020. Hiện thị trường xuất khẩu chủ yếu là Trung Quốc, chiếm khoảng 70% tổng sản lượng cao su xuất khẩu của Việt Nam. Tuy nhiên, quốc gia này đang thay đổi chính sách, thêm rào cản kỹ thuật. Bên cạnh đó, cao su tiểu điền tuy chiếm sản lượng hơn 50% nhưng chất lượng không ổn định.
Giữ nhịp tăng trưởng xuất khẩu tới EU
Giữ nhịp tăng trưởng xuất khẩu tới EU
Tin đăng lúc : 14-11-2021
Với việc giữ nhịp tăng trưởng xuất khẩu bền vững, Việt Nam thuộc nhóm 10 nước cung ứng hàng hóa lớn nhất vào thị trường Liên minh châu Âu (EU) và là đối tác thương mại lớn nhất của EU tại khu vực Đông Nam Á. Đây là cơ sở để hàng hóa Việt Nam ngày càng mở rộng tới thị trường chiến lược này.
Xuất khẩu tăng mạnh, cán cân thương mại “đảo chiều”
Xuất khẩu tăng mạnh, cán cân thương mại “đảo chiều”
Tin đăng lúc : 13-11-2021
Xuất khẩu tăng tăng mạnh trong nửa cuối tháng 10 giúp cán cân thương mại đảo chiều ngoạn mục từ thâm hụt sang xuất siêu.
Xuất khẩu tôm sang Hàn Quốc trong năm 2021 dự kiến tăng
Xuất khẩu tôm sang Hàn Quốc trong năm 2021 dự kiến tăng
Tin đăng lúc : 12-11-2021
Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu tôm lớn thứ 5 của Việt Nam, chiếm 9,5% tổng giá trị xuất khẩu tôm của Việt Nam. Xuất khẩu tôm Việt Nam sang thị trường này, sau khi sụt giảm trong tháng 8 do giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19 đã có dấu hiệu phục hồi trở lại trong tháng 9 và nửa đầu tháng 10 năm nay.
Ngành điện tử: Còn nhiều dư địa tăng trưởng xuất khẩu
Ngành điện tử: Còn nhiều dư địa tăng trưởng xuất khẩu
Tin đăng lúc : 11-11-2021
10 tháng năm 2021, trong số 31 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu (XK) trên 1 tỷ USD, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 41,16 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2020; điện thoại các loại và linh kiện đạt 46,22 tỷ USD, tăng 9,6%. Những con số trên là minh chứng rõ nét cho vị thế của ngành điện tử trong hoạt động XK.
Ngành gỗ tự tin "về đích"
Ngành gỗ tự tin "về đích"
Tin đăng lúc : 10-11-2021
Sau khó khăn do giãn cách xã hội, hiện các doanh nghiệp (DN) ngành gỗ đã dần lấy lại phong độ sản xuất, tăng tốc trả nợ đơn hàng cũ cũng như đàm phán ký kết đơn hàng mới.
Kinh doanh với thị trường Nga và những vấn đề lưu ý với doanh nghiệp Việt
Kinh doanh với thị trường Nga và những vấn đề lưu ý với doanh nghiệp Việt
Tin đăng lúc : 09-11-2021
“Việt Nam có cơ hội rất lớn để gia tăng xuất khẩu nông sản, thủy hải sản, thực phẩm tai thị trường Nga”, ông Tsygankov Kirill - Đại diện Cơ quan đại diện thương mại LB Nga tại Việt Nam khẳng định.
Xuất khẩu cà phê kỳ vọng bứt tốc trong quý IV/2021
Xuất khẩu cà phê kỳ vọng bứt tốc trong quý IV/2021
Tin đăng lúc : 08-11-2021
Quý IV/2021, Việt Nam bước vào vụ thu hoạch cà phê niên vụ 2021/2022 cùng với các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng, kỳ vọng ngành cà phê sẽ có sự bứt phá mạnh trong xuất khẩu.
“Sản xuất tăng cao, phản ánh nhu cầu của nhà đầu tư nước ngoài với thị trường Việt Nam”
“Sản xuất tăng cao, phản ánh nhu cầu của nhà đầu tư nước ngoài với thị trường Việt Nam”
Tin đăng lúc : 07-11-2021
Tính chung 10 tháng năm 2021, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa duy trì tốc độ tăng cao, đạt 539 tỷ USD, tăng 22,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu ước tính tăng 16,6%.

Quảng cáo

Về đầu trang