Thứ Hai, 25/11/2024 07:35:37 GMT+7
Xuất khẩu điện thoại tăng mạnh, Việt Nam vẫn là điểm đến đầu tư hấp dẫn
Xuất khẩu điện thoại tăng mạnh, Việt Nam vẫn là điểm đến đầu tư hấp dẫn
Tin đăng lúc : 12-09-2021
Bất chấp khó khăn do dịch Covid-19, xuất khẩu điện thoại tháng 8-2021 vẫn duy trì mức tăng trưởng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngân hàng HSBC Việt Nam đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài trong thời gian tới.
Việt Nam - Nga: Dư địa xuất khẩu từ FTA với EAEU
Việt Nam - Nga: Dư địa xuất khẩu từ FTA với EAEU
Tin đăng lúc : 11-09-2021
Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á Âu (FTA VN-EAEU) có hiệu lực thực thi từ năm 2016, đã tạo cơ hội rộng mở cho hàng xuất khẩu Việt Nam sang thị trường Liên bang Nga – là thị trường lớn nhất trong EAEU.
Hạt tiêu Việt Nam ghi dấu trên "bản đồ gia vị" thế giới
Hạt tiêu Việt Nam ghi dấu trên "bản đồ gia vị" thế giới
Tin đăng lúc : 10-09-2021
Trong số các loại gia vị của Việt Nam, hạt tiêu là loại gia vị đã rất nổi tiếng trên thị trường thế giới và chiếm tỉ trọng kim ngạch xuất khẩu cao nhất.
Nắm bắt cơ hội từ EVFTA để xuất khẩu thủy sản sang EU
Nắm bắt cơ hội từ EVFTA để xuất khẩu thủy sản sang EU
Tin đăng lúc : 09-09-2021
Nhu cầu nhập khẩu thủy sản của EU là rất lớn, trên 50 tỷ USD/năm. Chính vì vậy, thủy sản là một trong những mặt hàng được quan tâm nhất trong đàm phán Hiệp định EVFTA để giúp thủy sản Việt Nam tận dụng cam kết thuế nhập khẩu ưu đãi để nâng cao năng lực cạnh tranh, thâm nhập mạnh vào thị trường EU.
Xuất siêu gần 3,3 tỷ USD hàng nông lâm, thủy sản
Xuất siêu gần 3,3 tỷ USD hàng nông lâm, thủy sản
Tin đăng lúc : 08-09-2021
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, giá trị xuất siêu nông, lâm, thủy sản khoảng 3,3 tỷ USD, giảm 48,2% so với cùng kỳ.
Việt Nam và Bangladesh: Triển vọng thương mại và đầu tư song phương
Việt Nam và Bangladesh: Triển vọng thương mại và đầu tư song phương
Tin đăng lúc : 07-09-2021
Việt Nam và Bangladesh đều là những cường quốc kinh tế đang tăng trưởng GDP đáng kể nhờ mô hình tăng trưởng dựa vào xuất khẩu. Bangladesh đã là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở châu Á trong nhiều năm. Nước này đạt mức tăng trưởng trung bình gần 7% trong thập kỷ qua, đạt tốc độ tăng trưởng 8,1% vào năm 2019.
ASEAN - Thị trường tiềm năng của hàng Việt Nam
ASEAN - Thị trường tiềm năng của hàng Việt Nam
Tin đăng lúc : 06-09-2021
Đứng thứ tư trên thế giới về quy mô, ASEAN là thị trường còn nhiều tiềm năng với hàng Việt Nam. Để tiếp tục khai thác tốt thị trường này, các chuyên gia cho rằng doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ nhu cầu riêng biệt của từng thị trường nhỏ, có chiến lược sản phẩm tốt nhằm tăng tính cạnh tranh.
Rộng mở cơ hội để hàng Việt vào thị trường Nga
Rộng mở cơ hội để hàng Việt vào thị trường Nga
Tin đăng lúc : 05-09-2021
Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang Nga hiện rất rộng mở, tuy nhiên, do thiếu thông tin về thị trường, chi phí vận chuyển nên doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận thị trường tiềm năng này.
8 tháng, xuất nhập khẩu hàng hóa duy trì ở mức cao
8 tháng, xuất nhập khẩu hàng hóa duy trì ở mức cao
Tin đăng lúc : 04-09-2021
Trong tháng 8 năm 2021, dịch Covid-19 lần thứ tư vẫn diễn biến phức tạp khiến nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước phải tiếp tục thực hiện giãn cách, đã ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, đà tăng mạnh những tháng trước đó giúp kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa duy trì ở mức cao sau 8 tháng.
Đồ uống không cồn Việt Nam tăng trưởng ấn tượng tại Úc
Đồ uống không cồn Việt Nam tăng trưởng ấn tượng tại Úc
Tin đăng lúc : 03-09-2021
Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và Cơ quan Đại diện trong việc tìm kiếm dư địa xuất khẩu, Thương vụ đã triển khai Chương trình xúc tiến đồ uống không cồn Việt Nam tại Úc. Với sự quyết tâm của doanh nghiệp Việt Nam và các nỗ lực chung, đồ uống không cồn Việt Nam đã tăng trưởng ấn tượng tại Úc.

Quảng cáo

Về đầu trang