Thứ Hai, 25/11/2024 14:19:20 GMT+7
Khai mạc phiên rà soát Chính sách Thương mại lần thứ 2 của Việt Nam tại WTO
Khai mạc phiên rà soát Chính sách Thương mại lần thứ 2 của Việt Nam tại WTO
Tin đăng lúc : 28-04-2021
Chiều 27/4, trong khuôn khổ Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), phiên rà soát Chính sách Thương mại lần thứ 2 của Việt Nam được Bộ Công Thương tổ chức dưới hình thức trực tuyến.
Thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 52 tỷ USD
Thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 52 tỷ USD
Tin đăng lúc : 27-04-2021
Covid-19 đã khiến doanh nghiệp và người tiêu dùng quan tâm hơn tới việc kinh doanh, mua sắm trực tuyến, nhờ vậy mà thương mại điện tử tại Việt Nam đang có sự tăng trưởng ấn tượng.
Bộ Công Thương: Đồng hành bảo vệ thương hiệu gạo ST25
Bộ Công Thương: Đồng hành bảo vệ thương hiệu gạo ST25
Tin đăng lúc : 26-04-2021
Trước thông tin 4 doanh nghiệp đăng ký thương hiệu gạo ST25 tại Mỹ, ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương nhấn mạnh: Bộ Công Thương không thể hỗ trợ trực tiếp nhưng có thể tư vấn, đồng hành cùng nhà sản xuất đăng ký nhãn hiệu và bảo vệ thương hiệu không chỉ cho gạo ST25 mà cho cả các thương hiệu sản phẩm khác của Việt Nam.
Nga tăng nhập khẩu trái xoài, ổi và măng cụt từ thị trường Việt Nam
Nga tăng nhập khẩu trái xoài, ổi và măng cụt từ thị trường Việt Nam
Tin đăng lúc : 25-04-2021
Tháng 1/2021, tỷ trọng nhập khẩu trái xoài, ổi và măng cụt từ thị trường Việt Nam chiếm 6,1% tổng lượng nhập khẩu.Thị phần trái ổi, xoài và măng cụt của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nga tăng mạnh.
Bảo đảm cạnh tranh bình đẳng
Bảo đảm cạnh tranh bình đẳng
Tin đăng lúc : 24-04-2021
Từ lâu, dư luận đã quen với thông tin người trồng mía cũng như hoạt động sản xuất mía đường trong nước rơi vào cảnh điêu đứng do bị đường nhập khẩu chèn ép. Trong đó, đường của ta bị cạnh tranh rất mạnh về giá bởi đường nhập khẩu được giảm thuế bình quân từ 85% trước đây xuống còn 0-5% theo quy định của Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) từ đầu năm 2020.
Tăng cường ngăn chặn hành vi gian lận thương mại
Tăng cường ngăn chặn hành vi gian lận thương mại
Tin đăng lúc : 23-04-2021
Trong bối cảnh thương mại ngày càng phức tạp và các biện pháp phòng vệ thương mại áp dụng ngày càng nhiều, các hành vi gian lận thương mại đang có xu hướng gia tăng, diễn biến phức tạp và tinh vi hơn. Vì vậy, ngoài nỗ lực của Chính phủ, doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng, mang tính quyết định để hạn chế nguy cơ bị khởi kiện lẩn tránh thuế, gian lận xuất xứ.
Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng số 1 Đông Nam Á
Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng số 1 Đông Nam Á
Tin đăng lúc : 21-04-2021
Theo các chuyên gia, năm 2020, trong bối cảnh hầu hết các lĩnh vực kinh tế chịu tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, thương mại điện tử Việt Nam đi ngược xu thế, với mức tăng trường cao nhất khu vực Đông Nam Á.
Thương hiệu quốc gia là chìa khóa giúp gia tăng giá trị doanh nghiệp
Thương hiệu quốc gia là chìa khóa giúp gia tăng giá trị doanh nghiệp
Tin đăng lúc : 20-04-2021
Việt Nam được coi là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được, khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, đồng thời thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế. Tham gia vào Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam, nhiều tập đoàn và doanh nghiệp đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị sản phẩm cũng như giá trị DN.
EU thay đổi cách kiểm soát thực phẩm hỗn hợp nhập khẩu, doanh nghiệp xuất khẩu cần lưu ý
EU thay đổi cách kiểm soát thực phẩm hỗn hợp nhập khẩu, doanh nghiệp xuất khẩu cần lưu ý
Tin đăng lúc : 20-04-2021
EU vừa đưa ra quy định mới về việc thay đổi cách tiếp cận kiểm soát thực phẩm hỗn hợp nhập khẩu từ bên ngoài vào thị trường này và sẽ có hiệu lực từ ngày 21/4/2021.
Xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ tăng mạnh
Xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ tăng mạnh
Tin đăng lúc : 19-04-2021
Theo Tổng cục Thống kê, trong quý I/2021, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 21,2 tỉ USD, tăng 32,8% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo từ nay đến cuối năm, cùng với Trung Quốc và Châu Âu (EU), Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam.

Quảng cáo

Về đầu trang