Thứ Ba, 26/11/2024 02:46:55 GMT+7
Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt mức kỷ lục
Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt mức kỷ lục
Tin đăng lúc : 17-10-2018
Theo số liệu thống kê hàng hoá xuất nhập khẩu mới nhất của Tổng cục Hải quan, tính đến hết tháng 9/2018 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước đạt 352,61 tỷ USD, tăng 13,7% (tương ứng tăng 42,44 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước và vượt mức kim ngạch của cả năm 2016 (351,38 tỷ USD).  
Ngành gỗ thấp thỏm lo vạ lây
Ngành gỗ thấp thỏm lo vạ lây
Tin đăng lúc : 16-10-2018
Việc xung đột thương mại leo thang giữa Mỹ – Trung Quốc khiến các doanh nghiệp ngành gỗ Việt có khả năng phải đối mặt với nguy cơ gian lận “nguồn gốc xuất xứ” và “lẩn tránh thuế” thông qua kênh đầu tư của Trung Quốc vào ngành gỗ và nhập khẩu nguyên liệu. Mỹ có thể sẽ gia tăng các biện pháp kiểm soát đối với gỗ và đồ gỗ từ Việt Nam.
Kim ngạch xuất khẩu điện thoại và linh kiện tăng cao
Kim ngạch xuất khẩu điện thoại và linh kiện tăng cao
Tin đăng lúc : 15-10-2018
Mặt hàng điện thoại và linh kiện đang giữ vững tốc độ tăng trưởng xuất khẩu. Trung Quốc là thị trường lớn nhất của sản phẩm này.
'Giong buồm' vào ASEAN, muôn vàn kiểu ra khơi!
'Giong buồm' vào ASEAN, muôn vàn kiểu ra khơi!
Tin đăng lúc : 14-10-2018
 Với vị thế hiện nay, khó mà “thúc ép” doanh nghiệp Việt tiến nhanh, tiến sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu trong ngày một, ngày hai. Thay vì như vậy, vẫn có con đường khác để xuất khẩu hàng Việt, đó là kênh gián tiếp thông qua các nhà phân phối đa quốc gia đã có mặt ở Việt Nam.
Việt Nam đứng trước cơ hội lớn đón “làn sóng mới” FDI
Việt Nam đứng trước cơ hội lớn đón “làn sóng mới” FDI
Tin đăng lúc : 13-10-2018
 PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng (ĐH Kinh tế Quốc dân) cho rằng, Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn trong tiếp nhận, chọn lọc vốn đầu tư nước ngoài (FDI).
Gỡ khó cho xuất khẩu cá tra sang Ai Cập
Gỡ khó cho xuất khẩu cá tra sang Ai Cập
Tin đăng lúc : 12-10-2018
8 tháng đầu năm 2018, tổng giá trị xuất khẩu (XK) cá tra sang thị trường Ai Cập đạt 24,2 triệu USD, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước.
Gạo Việt xuất nhiều vẫn trắng thương hiệu
Gạo Việt xuất nhiều vẫn trắng thương hiệu
Tin đăng lúc : 11-10-2018
Thế giới cạnh tranh về chất lượng, gạo Việt Nam vẫn cạnh tranh về giá cả, chủ yếu xuất khẩu gạo cấp thấp. Người nông dân quen thâm canh, tăng vụ, cần năng suất hơn là chất lượng; thị trường xuất khẩu lệ thuộc vào thị trường có nhu cầu chất lượng thấp. Đó là một trong những lý do khiến gạo Việt đến nay chưa có thương hiệu.
Xuất siêu tăng cao ngoài dự báo
Xuất siêu tăng cao ngoài dự báo
Tin đăng lúc : 10-10-2018
Theo thông tin Tổng cục Hải quan vừa công bố, hết tháng 9, mức xuất siêu của Việt Nam lần đầu tiên vượt ngưỡng 6 tỷ USD, cao hơn khá nhiều so với con số công bố trước đó (5,39 tỷ USD).
Cơ hội nâng tầm hạt gạo Việt
Cơ hội nâng tầm hạt gạo Việt
Tin đăng lúc : 09-10-2018
Bộ Công Thương phối hợp với Tạp chí The Rice Trader, Hiệp hội Lương thực Việt Nam và một số doanh nghiệp, chuyên gia quốc tế tổ chức Hội nghị Gạo Quốc tế vào ngày mai (10/10).
Xuất khẩu cà phê: Trăn trở về giá
Xuất khẩu cà phê: Trăn trở về giá
Tin đăng lúc : 08-10-2018
Là một trong những nước sản xuất cà phê lớn nhất thế giới nhưng giá cà phê của Việt Nam lại chưa có tiếng nói quyết định. Xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị gia tăng và tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu là vấn đề cần được đẩy mạnh.

Quảng cáo

Về đầu trang