Những ngày qua, ở Thành phố Hồ Chí Minh có những cơn mưa hiếm hoi. Tuy nhiên, thời tiết ở đây vẫn nắng nóng gay gắt nên sức tiêu thụ các mặt hàng điện lạnh tiếp tục tăng mạnh.
Những ngày này, tại Trung tâm điện máy, nội thất Thiên Hòa, Siêu thị điện máy Nguyễn Kim... mức tiêu thụ các mặt hàng điện lạnh tăng khoảng 45% so với cùng kỳ năm trước, lúc cao điểm tăng đến 200%.
Năm nay, nắng nóng kéo dài, các nhà phân phối dự đoán sức mua tăng cao nên chuẩn bị tốt nguồn hàng với giá cả khá ổn định. Một số nhà phân phối có các chương trình khuyến mãi cho khách hàng giảm giá từ 10 đến 20%.
Các thương hiệu lớn như: Toshiba, Daikin, Samsung, LG… giới thiệu nhiều mẫu mã mới có công nghệ tiết kiệm điện và thân thiện với môi trường. Giá các sản phẩm tiết kiệm năng lượng thường cao hơn sản phẩm thông thường khoảng 2,5 triệu đồng, nhưng vẫn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
Những người có thu nhập trung bình hoặc thấp lựa mua các sản phẩm thương hiệu Việt. Ông Nguyễn Tấn Hoàng Hậu, Giám đốc Marketing hệ thống Điện máy, nội thất Thiên Hòa cho biết: “So với các năm trước thì nhu cầu người tiêu dùng mua các sản phẩm tiết kiệm được tăng cao. Người tiêu dùng cũng tính toán kĩ với mức tiết kiệm điện thì sẽ đem lại lợi ích lớn. Do đó, người tiêu dùng đã quen với các sản phẩm tiết kiệm điện, năm ngoái, tỷ trọng các sản phẩm tiết kiệm điện chiếm 30%, năm nay tăng lên 60%”./.
Lệ Hằng/VOV.vn