Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), trong dịp trước, trong và sau Tết Mậu Tuất sức mua trên thị trường tăng cao. Đặc biệt, các nhóm hàng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng với mức tăng 10 - 13% so với các tháng thường và 10% so với Tết Đinh Dậu 2017.
Nhìn chung, giá heo cả nước không tăng. Hiện thương lái thu mua phổ biến từ 30.000 - 36.000 đồng/kg. Đáng chú ý giá heo hơi ở phía Nam có nơi giảm chỉ còn 27.000-31.000 đồng/kg.
Nếu như trước Tết Mậu Tuất, thị trường xe máy tăng giá đột biến, có mẫu xe bị đội giá lên cả chục triệu đồng/xe thì ngay sau kỳ nghỉ Tết giá xe máy đã bắt đầu rục rịch giảm.
Không chỉ có dòng người nườm nượp chen chân mua vàng lấy may nhân ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), hàng loạt sản phẩm “ăn theo” ngày này cũng rất thu hút người mua.
Nếu như trước Tết, giá bán một số loại hoa Tết như hoa ly, hoa đào… cao ngất ngưởng thì sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, giá hoa tươi giảm mạnh chỉ còn bằng 1/10 so với trước Tết.
Nhiều người luôn cho rằng yêu nước là phải làm những chuyện lớn lao nhưng lại quên rằng mỗi đồng tiền mình chi tiêu vào các sản phẩm hàng hóa nhập ngoại chính là đang gây khó, làm giảm sức cạnh tranh của hàng hóa nội. Cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” đã bước sang năm thứ 9 với nhiều thành tựu. Song để người Việt tự giác và thôi thúc dùng hàng Việt, thay vì chỉ “ưu tiên” thì còn vô vàn khó khăn.