Chủ Nhật, 10/11/2024 09:54:57 GMT+7
Lượt xem: 801

Tin đăng lúc 07-10-2024

Thuốc lá Thanh Hóa: Vượt thách thức, duy trì đà tăng trưởng

Nửa đầu năm 2024, dù phải đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức từ căng thẳng đại chính trị thế giới và sự suy giảm kinh tế toàn cầu, tình hình kinh doanh của Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hoá vẫn chứng kiến những dấu hiệu tích cực. Điều đó đã tạo ra một nền tảng vững chắc để Công ty hướng tới hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2024.
Thuốc lá Thanh Hóa: Vượt thách thức, duy trì đà tăng trưởng
Dây chuyền sản xuất của Công ty Thuốc lá Thanh Hóa được đầu tư nâng cấp thường xuyên

Trong bối cảnh ngành thuốc lá đối mặt với nhiều thách thức từ các quy định kiểm soát thuốc lá ngày càng nghiêm ngặt, sự thay đổi thói quen tiêu dùng và cạnh tranh gay gắt từ các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới, Công ty Thuốc lá Thanh Hóa vẫn kiên trì nỗ lực, duy trì sản xuất kinh doanh ổn định và đã đạt được một số kết quả tích cực trong năm 2024.

 

Theo đó, sản lượng tiêu thụ thuốc lá tính đến tháng 5/2024 của Công ty đạt hơn 7,9 triệu bao, tăng hơn 950 nghìn bao, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2023, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch tiêu thụ hàng tháng đã đề ra. Trong đó, sản phẩm thuốc lá Bông Sen bao mềm, BlueRiver Menthol bao cứng, CanSon cơ bản giữ được thị trường và có tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2023. Các sản phẩm BlueRiver Menthol bao cứng, thuốc lá Bông sen Lotus Super Slim và một số sản phẩm đặt hàng tăng trưởng tốt. Riêng sản phẩm xì gà tính đến tháng 5/2024, sản lượng tiêu thụ đạt 155.580 điếu, tăng 7.814 điếu, tăng 5,29% so với cùng kỳ năm 2023. Sản lượng sản phẩm thương hiệu Hanos, Vinaboss’s tăng 9,98% so với cùng kỳ. Sản lượng các sản phẩm thương hiệu Lotus size lớn (size >= 27) tăng trưởng 23,29% so với cùng kỳ năm 2023. Sản lượng sản phẩm xì gà mini cơ bản giữ được thị trường.

 

Trong 6 tháng đầu năm, Công ty vẫn phải đối diện với nhiều khó khăn, mà nguyên nhân chủ yếu có thể kể đến như: Ảnh hưởng của hậu Covid-19 và chiến sự Nga - Ukraine làm gián đoạn một phần chuỗi cung ứng toàn cầu, khiến nguồn cung nguyên liệu, vật tư khan hiếm... Ngoài ra, chi phí đầu vào cũng liên tục tăng cao trong khi nguồn vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty vẫn còn thiếu. Đó là chưa kể máy móc thiết bị chưa đồng bộ, lao động kỹ thuật có thời điểm thiếu, công tác tuyển dụng lại gặp khó khăn. Lao động làm công tác thị trường mỏng, dàn trải, công tác tuyển dụng lao động bán hàng gặp rất nhiều khó khăn, một số vị trí công việc có yêu cầu trình độ cao chưa tuyển được lao động phù hợp. Sản phẩm Bluebird Menthol bao mềm, Trump Demi của Công ty tiêu thụ cũng gặp nhiều khó khăn. Công ty đã triển khai chính sách để hỗ trợ Nhà phân phối phát triển các dòng sản phẩm Seaking Yes, Caravan, tuy nhiên, cần có thêm thời gian triển khai để đánh giá.

 

Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, Công ty Thuốc là Thăng Long, các cấp, các ngành ở Trung ương và địa phương trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nên Công ty đã mạnh dạn đầu tư vào dây chuyền sản xuất hiện đại, áp dụng công nghệ tiên tiến trong quản lý và vận hành. Cụ thể, Công ty đã đầu tư vào hệ thống máy móc tự động hóa, hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, giúp nâng cao năng suất, giảm thiểu sai sót và đảm bảo chất lượng sản phẩm đồng đều. Công ty đã áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015, thực hiện nghiêm ngặt quy trình kiểm soát chất lượng trong tất cả các khâu, từ lựa chọn nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm cuối cùng, đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường. Đồng thời, Công ty chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất, tập trung vào các dòng sản phẩm chủ lực, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Sản lượng tiêu thụ nội địa ước tính tăng trưởng nhẹ so với năm 2023, một phần nhờ vào các chiến dịch quảng bá, tiếp thị hiệu quả nhắm vào phân khúc khách hàng mục tiêu.

 

 

Ông Nguyễn Duy Phan - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hóa

 

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty Thuốc lá Thanh Hóa luôn ý thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Công ty đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: Hỗ trợ các chương trình an sinh xã hội, tài trợ giáo dục, y tế, tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường... Đồng thời, tài trợ xây dựng trường học cho trẻ em vùng cao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

 

Năm 2024, Công ty đặt ra mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh do Công ty Thuốc lá Thăng Long giao, nhằm phát huy vai trò một trong những đơn vị tốp đầu sản xuất và kinh doanh các sản phẩm thuốc lá bao, xì gà. Công ty sẽ tập trung phát triển thị trường nội tiêu, đánh giá các khu vực thị trường và hệ thống nhà phân phối để xác định các vùng thị trường trọng điểm, thị trường tiềm năng.

 

Trong thời gian tới, Công ty Thuốc lá Thanh Hóa xác định phát triển bền vững là mục tiêu hàng đầu. Để đạt được mục tiêu này, Công ty sẽ tập trung vào nhiều giải pháp như: Nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường, ví dụ như các sản phẩm thuốc lá có hàm lượng nicotine thấp, sản phẩm thuốc lá thảo dược...; Tiếp tục đầu tư vào công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời, chú trọng xây dựng thương hiệu uy tín, tăng cường nhận diện thương hiệu trên thị trường. Công ty cũng sẽ tìm kiếm và khai thác các thị trường xuất khẩu tiềm năng, đưa sản phẩm thuốc lá Thanh Hóa ra thế giới. Bên cạnh đó, Công ty Thuốc lá Thanh Hóa sẽ quan tâm chú trọng bảo vệ môi trường, ứng dụng công nghệ sạch trong sản xuất, giảm thiểu tác động đến môi trường, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xã hội, thiện nguyện vì cộng đồng.

 

Với những nỗ lực không ngừng, cùng với chiến lược kinh doanh phù hợp, tin rằng Công ty Thuốc lá Thanh Hóa sẽ vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển và khẳng định vị thế của mình trong ngành Thuốc lá Việt Nam và vươn ra thị trường quốc tế.

 

Minh Phương


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang