Thứ Sáu, 22/11/2024 01:49:53 GMT+7
Lượt xem: 2352

Tin đăng lúc 24-07-2022

Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hoá: Vượt qua thách thức, hoàn thành tốt chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Nửa đầu năm 2022, khi dịch bệnh từng bước được khống chế và nền kinh tế trở lại hoạt động “thích ứng an toàn” với điều kiện mới, tình hình kinh doanh của Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hoá đã bắt đầu có những dấu hiệu khả quan. Điều đó đã tạo ra một tiền đề tốt để Công ty hướng tới hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022.
Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hoá: Vượt qua thách thức, hoàn thành tốt chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh
Ông Lê Xuân Khải, Chủ tịch Công ty Thuốc lá Thanh Hoá (người thứ ba từ phải sang) trao 200 triệu đồng vào quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Hà Trung

Theo đó, trong 5 tháng đầu năm 2022, sản lượng tiêu thụ nội tiêu của Công ty đạt 18,7 triệu bao, tức là bằng 103,9% cùng kỳ năm 2021. Nguyên nhân chủ yếu là do sản lượng của JTI tăng trưởng 123% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, sản lượng xuất khẩu trong 5 tháng đầu năm cũng đạt 25,2 triệu bao. Trong bối cảnh các thị trường xuất khẩu dần phục hồi sau đại dịch, dự kiến trong cả năm 2022, sản lượng xuất khẩu của Công ty sẽ đạt 121 triệu bao, tức là bằng 106,4% so với năm 2021. Trong 5 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu của Công ty là 3,123 triệu USD, dự kiến cả năm đạt khoảng 14,862 triệu USD, so với năm 2021 tăng 9,4%. Đây được cho là một tín hiệu đáng mừng cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Thuốc lá Thanh Hoá. 

 

Về doanh thu, tính đến hết tháng 5/2022, Công ty đạt 236,1 tỷ đồng, ước thực hiện cả năm là 701 tỷ đồng, tức là bằng 106,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Các sản phẩm truyền thống của Công ty như: Bông Sen, Blue River, Blue Bird, Hàm Rồng… đã chặn được đà giảm và có tăng trưởng nhẹ. Tuy nhiên, các mác thuốc mới như Trump, Lotus… đều chứng kiến sự sụt giảm vì gặp khó khăn trong việc tiếp cận và mở rộng thị trường.

 

Nhìn chung, giá cả các loại sản phẩm vẫn chưa có nhiều biến động. Trong bối cảnh mới sau dịch bệnh, Ban lãnh đạo Công ty đã tiến hành đánh giá tình hình thị trường và đề ra những điều chỉnh kế hoạch sản xuất phù hợp. Bởi vậy lượng tồn kho không nhiều, ở mức dưới một tháng tiêu thụ. Để thúc đẩy thị trường nội tiêu, Công ty đã tăng cường liên hệ với khách hàng, hỗ trợ nhà phân phối giao hàng, cũng như lấy đơn hàng và chăm sóc khách hàng bán lẻ.

 

Dù có nhiều tín hiệu tích cực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, song Công ty cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đầu tiên là vấn đề thị trường xuất khẩu. Sản lượng thuốc xuất khẩu chưa ổn định, đặc biệt thị trường chính qua biên giới đang gặp khó khăn. Sản lượng xuất khẩu chỉ dừng ở mức khiêm tốn là 48,6% so với  cùng kỳ. Nguyên nhân được cho là do thị trường xuất khẩu chính của thuốc super slim bị đóng băng hoặc hạn chế. Trong khi đó, các thị trường khác sản lượng cũng chưa tăng đủ để bù đắp lại.

 

Ngoài ra, một khó khăn nữa cũng phải kể đến là vấn đề máy móc thiết bị. Dù đã được bảo dưỡng đại tu, đầu tư nâng cấp song một số thiết bị đã cũ, thiếu đồng bộ, hoạt động chưa ổn định. Lao động vẫn còn thiếu kỹ năng vận hành và sửa chữa máy móc khi gặp sự cố. Ngoài ra, sản lượng gia công sợi cho thuốc lá Thăng Long và Bắc Sơn đều giảm, cùng với đó là sản lượng xuất khẩu sụt giảm khiến người lao động Phân xưởng Sợi đối diện nguy cơ thiếu việc làm.

 

Nhận thức rõ những khó khăn đó, Công ty đã chủ động liên hệ với khách hàng để nắm bắt tình hình và dừng các đơn hàng kịp thời nên lượng tồn kho xuất khẩu không nhiều. Ngoài ra, để cải thiện tình hình, Công ty đã đẩy mạnh khai thác các khách hàng ở các thị trường tiêu thụ thuốc định dạng compact đã tăng trưởng, bù đắp một phần sản lượng sụt giảm thuốc super slim. Thời gian tới, Công ty vẫn sẽ tiếp tục chào hàng các mác thuốc mới với đối tác và chuẩn bị đầy đủ điều kiện vật tư để đáp ứng các đơn hàng mới khi dịch bệnh đã thuyên giảm, chuỗi cung ứng toàn cầu dần hồi phục và nhu cầu thị trường tăng lên.

 

 

Ban Lãnh đạo Công ty trao phần thưởng cho CBCNV đoạt giải trong hội thao, hội diễn văn nghệ

 

Ông Lê Xuân Khải, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hóa cho biết: “Trong 2 năm qua, tình hình dịch bệnh phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty. Trong thời khắc gian khó ấy, kế hoạch sản xuất đã phải thay đổi thường xuyên theo yêu cầu thực tế của thị trường. Nhưng có một điều mà chúng tôi luôn giữ vững không bao giờ thay đổi đó là: “Tất cả vì chất lượng sản phẩm và người tiêu dùng”. Năm 2022, cùng với diễn biến phức tạp của thị trường thế giới, Công ty vẫn đặt quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức nhiệm vụ kế hoạch sản xuất, kinh doanh mà cấp trên giao, bảo đảm năng lực máy móc, thiết bị cho sản xuất, cung cấp đầy đủ, kịp thời yêu cầu về số lượng, chất lượng, chủng loại sản phẩm cho khách hàng”.

 

Với Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hoá, nửa sau năm 2022 được dự báo là còn muôn vàn khó khăn, trở ngại. Để hoàn thành tốt nhất kế hoạch năm 2022 cũng như đảm bảo thu nhập và đời sống cho người lao động, Công ty sẽ huy động cả hệ thống chính trị thực hiện quyết liệt các giải pháp tháo gỡ khó khăn. Về mặt tài chính, kế toán, Công ty xác định triệt để tiết kiệm trên mọi lĩnh vực (hạn chế các chi phí văn phòng, khánh tiết, mua sắm chưa cần thiết); làm việc với các Ngân hàng để tiếp tục giảm lãi suất vay; kiểm soát tiêu dùng điện, phấn đấu tiết kiệm tối đa chi phí điện năng.

 

Về thị trường, Công ty sẽ tăng cường các biện pháp marketing để giữ vững thị phần và thị trường; tổ chức các đoàn khảo sát, đánh giá thị trường; đa dạng hoá các phương thức phát triển, tăng cường lực lượng bán hàng, đẩy mạnh công tác quản lý nhằm nâng cao hiệu quả và sản lượng. Cùng với đó, Công ty sẽ triển khai nhiều cuộc họp chuyên đề về thị trường với công ty mẹ, tìm nhiều giải pháp hợp lý hoá các dòng sản phẩm trên thị trường, tận dụng hệ thống phân phối chung, phối hợp với công ty mẹ nghiên cứu thuốc mới, cải tiến mẫu mã và gu thuốc đã có. Về vấn đề lao động, Công ty sẽ quản lý lao động chặt chẽ hơn, phân công công việc phù hợp đảm bảo công bằng thu nhập; đồng thời xây dựng phương án tiền lương phù hợp với điều kiện sản xuất kinh doanh và lợi nhuận của Công ty.

 

Minh Phương

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang