Thứ Tư, 27/11/2024 11:30:57 GMT+7
Lượt xem: 1173

Tin đăng lúc 05-04-2019

Thương hiệu "vang bóng một thời" Diêm Thống Nhất trở lại "lợi hại hơn"

Trong bối cảnh sản phẩm diêm ngày càng ít được sử dụng, Diêm Thống Nhất đã xoay trục sang kinh doanh bật lửa và dần thu về những kết quả tích cực.
Thương hiệu "vang bóng một thời" Diêm Thống Nhất trở lại "lợi hại hơn"

Công ty cổ phần Diêm Thống Nhất vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2018. Theo đó, doanh thu thuần của công ty đạt 118,2 tỷ đồng, đánh dấu tăng trưởng năm thứ 3 liên tiếp và là mức doanh thu cao nhất từ trước tới nay.

 

Tuy doanh thu tăng nhưng do giá vốn cũng tăng nên lợi nhuận trước thuế của Diêm Thống Nhất chỉ là 2,7 tỷ đồng, giảm nhẹ so với kết quả năm 2017. Nguyên vật liệu chiếm tỷ trọng lớn trong giá thành sản xuất của Diêm Thống Nhất, khiến biên lợi nhuận gộp chỉ trong khoảng 16-17%.

 

Trong cơ cấu chi phí sản xuất của Diêm Thống Nhất, chi phí nguyên vật liệu chiếm 60% và chi phí nhân công chiếm 22%. Còn lại là các loại chi phí như khấu hao, công cụ dụng cụ, mua ngoài...

 

Tính đến cuối năm 2018, tổng giá trị tài sản của Diêm Thống Nhất là 66,8 tỷ đồng, trong đó hàng tồn kho chiếm gần 19 tỷ đồng.

 

 

Diêm Thống Nhất ra đời từ năm 1956, xuất thân từ một doanh nghiệp Nhà nước sản xuất diêm truyền thống, hoạt động của công ty chủ yếu liên quan đến kinh doanh và sản xuất sản phẩm sinh lửa là Diêm và Bật lửa. Ngoài ra, Công ty phát triển ngành nghề sản xuất bao bì, in ấn, kinh doanh thương mại,…

 

Trong thời kỳ đất nước còn khó khăn, bếp gas hay bếp điện vẫn chưa xuất hiện, bật lửa cũng chưa phổ biến, thì diêm Thống Nhất là công cụ gần như duy nhất giúp người Việt thắp lửa. Không có số liệu thống kê chính thức, nhưng có lẽ diêm Thống Nhất là sản phẩm có mặt trong tất cả các quầy tạp hóa, thống trị thị trường lúc bấy giờ.

 

Tuy nhiên, theo thời gian, khi cuộc sống ngày càng hiện đại, sản phẩm diêm mất dần vị thế. Hiện nay, sản phẩm diêm nội địa đã bước vào chu kỳ suy thoái nhanh, do nhu cầu tiêu dùng hạn chế. Người tiêu dùng đã chuyển sang dùng sản phẩm bật lửa nhiều hơn, đồng thời thị trường xuất khẩu cũng đang có dấu hiệu suy giảm.

 

Ngày càng thất thu ở sản phẩm diêm, Diêm Thống Nhất đang xoay sang làm bật lửa và sản phẩm này đang tăng trưởng hết sức ấn tượng.

 

 

Bắt đầu từ năm 2014, Diêm Thống Nhất sản xuất bật lửa và sản phẩm này tiêu thụ được 1,65 triệu chiếc. Liên tục 2 năm 2015 và 2016 doanh số tăng theo cấp số nhân, đạt lần lượt 5,2 triệu chiếc và 8,5 triệu chiếc. Theo đánh giá của công ty, sản phẩm bật lửa Thống Nhất bước đầu đã được người sử dụng tin dùng về các ưu điểm vượt trội như độ an toàn và thời gian sử dụng, mẫu mã đẹp... nhưng mới tiêu thụ chủ yếu ở một số thành phố lớn miền Bắc và miền Trung.

 

Ngoài bật lửa Thống Nhất, công ty còn sản xuất sản phẩm bật lửa Thống Nhất – Cricket. Đây là sản phẩm có nhiệm vụ làm cầu dẫn thị trường và xúc tiến nhu cầu cho bật lửa Thống Nhất có giá bán còn cao so với các sản phẩm cùng loại.

 

Theo Trí thức trẻ

 


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang