Theo đó, Điện lực đã tổ chức hướng dẫn các đơn vị thực hiện, lập các nhóm Zalo trao đổi chung trong quá trình triển khai. Cụ thể, Phòng Kế hoạch - Kỹ thuật tổ chức tập huấn hướng dẫn thực hiện rà soát lại hiện trạng lưới điện hạ thế, quy ước đánh lại số lộ, số cột; Phòng Kinh doanh thực hiện rà soát, cập nhật số liệu lên chương trình quản lý khách hàng (CMIS) đảm bảo chuẩn hóa theo đúng hướng dẫn của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.
Hiện nay, Điện lực Yên Bình đang quản lý 35.621 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 22 xã và 02 thị trấn, trong đó, tính đến hết tháng 10/2024 đơn vị đã thực hiện chuẩn hóa được 33.313/35.621 khách hàng và 116/212 trạm biến áp. Ngoài việc chuẩn hóa thông tin khách hàng, hiện nay Điện lực Yên Bình cũng đang tích cực thực hiện thay thế hộp công tơ cũ nát nhằm đẩy nhanh tiến độ chuẩn hóa thông tin, góp phần đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh được Công ty giao.
Điện lực Yên Bình khẩn trương rà soát lại hiện trạng lưới điện hạ thế, quy ước đánh lại số lộ, số cột
Việc chuẩn hóa thông tin nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng xác định được rõ vị trí cột, hòm công tơ, công tơ của gia đình để giám sát và phản ánh về tình hình sử dụng điện. Đồng thời, tạo thuận lợi cho đơn vị trong công tác thông báo cắt điện, sửa chữa, khắc phục các sự cố kịp thời. Điều này đang góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành, thực hiện hiệu quả các hoạt động sản xuất kinh doanh và chương trình số hóa tại đơn vị.
Ngọc Hà