Sau hơn 2 năm kinh tế toàn cầu nói chung và ngành du lịch nói riêng bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, năm 2022 khởi đầu nhiều dấu hiệu phục hồi đã đem đến nhiều hy vọng cho du lịch toàn cầu khi dịch bệnh đang dần được kiểm soát.
Trước khi dịch bệnh, Hàn Quốc đã đón hơn 553.000 lượt du khách đến từ Việt Nam trong năm 2019, tăng hơn 20% so với năm trước đó. Một con số vô cùng ấn tượng và minh chứng cho sự quan trọng của thị trường Việt Nam đối với du lịch Hàn Quốc.
Một số hoạt động thú vị sẽ được KTO giới thiệu đến khách tham quan tại VITM Hà Nội 2022. Ảnh: KTO
Trong bối cảnh phục hồi du lịch quốc tế, Hàn Quốc mong muốn có thể đón hàng trăm ngàn lượt khách quay lại với xứ Kimchi để “yêu Hàn Quốc thêm một lần nữa” với khẩu hiệu “Travel to Korea, Begins Again!”.
Mở đầu cho các hoạt động quảng bá du lịch trong thời kỳ mở cửa, KTO Việt Nam sẽ tham dự VITM 2022 trong suốt 4 ngày tại Hà Nội. Với gian hàng quy mô 90m2 thiết kế mang đậm phong cách Hàn Quốc và đa dạng các chủ đề du lịch, khách tham quan sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị gồm nhận sách hướng dẫn du lịch Hàn Quốc, làm đồ lưu niệm Hàn Quốc (tô màu quạt giấy, làm dây treo trang trí, lắp ráp thuyền rùa), chụp ảnh checkin cùng Hanbok – trang phục truyền thống của Hàn Quốc.
Ngoài ra, khách tham dự còn có cơ hội tham gia nhiều trò chơi để nhận những phần quà thú vị như Trò chơi con mực – mô phỏng lại bộ phim đình đám của Hàn Quốc - “Squid Game” trên nền tảng Netflix; Đoán phim hay – Quà mê say; Checkin nhận quà Gyeongsangbuk-do; Quét mã follow – gắp gấu thần sầu; Nhấn nút follow – nhận quà hết sầu...
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc hy vọng sẽ sớm đón du khách Việt Nam trở lại trong thời gian tới. Ảnh: KTO
Cũng trong khuôn khổ Hội chợ, KTO sẽ có các buổi gặp mặt B2B với các doanh nghiệp lữ hành tại Việt Nam nhằm xúc tiến hồi phục thị trường du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới.
Năm 2022 cũng là dấu mốc đặc biệt kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Bởi vậy, ngoài những hoạt động thường kỳ hàng năm, KTO còn dự kiến tổ chức và tham dự nhiều hoạt động văn hóa du lịch khác nhằm tăng cường hoạt động giao lưu du lịch giữa hai quốc gia như chương trình Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội 2022, Hội chợ Du lịch Quốc tế Hồ Chí Minh ITE 2022…
“Tuy du lịch chiều Việt Nam – Hàn Quốc hiện chưa được phục hồi nhưng KTO vẫn luôn duy trì các hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc đến người dân Việt Nam với mong muốn du lịch Hàn Quốc vẫn sẽ luôn nhận được yêu mến và là một trong những điểm đến hàng đầu dành cho du khách Việt Nam.
Chúng tôi luôn chuẩn bị sẵn sàng các phương án để có thể đón khách du lịch từ Việt Nam ngay khi du lịch được mở cửa hoàn toàn. Mong rằng, khách tham quan sẽ có nhiều niềm vui tại gian hàng của KTO Việt Nam cũng như những gian hàng khác trong hội chợ VITM lần này” - ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.
Theo Laodong.com.vn