Đây là triển lãm giao thương được tổ chức thường niên, dành riêng cho ngành chế tạo, qua đó tạo cơ sở kết nối hiệu quả giúp gia tăng và tối ưu hoạt động của các doanh nghiệp trong các ngành, lĩnh vực như gia công, cơ khí và vật liệu; dập, đúc, gia công kim loại tấm; cao su - nhựa; thiết kế - chế tạo khuôn mẫu; linh kiện điện - điện tử; máy gia công, dụng cụ, thiết bị đo. Đồng thời, xử lý nhiệt và bề mặt; giải pháp tự động hóa - robot - nhà máy thông minh; phần mềm liên quan tới sản xuất và quản trị; dịch vụ công nghiệp - nhà xưởng và các lĩnh vực công nghiệp đa dạng khác.
Triển lãm năm nay dự kiến mở rộng số lượng gian hàng từ 400 lên tối thiểu 500 gian hàng, thu hút sự tham gia của 400 đơn vị, doanh nghiệp, trong đó, các tập đoàn lớn trong ngành công nghiệp toàn cầu như Panasonic, Toto, Tiger, FujiFilm, Foster, Samsung, Techtronic Industries (TTI)... – những tên tuổi từng góp mặt tại FBC ASEAN 2024 - dự kiến sẽ tiếp tục tham gia trong năm nay.
Mục tiêu của các tập đoàn FDI khi tham dự triển lãm là tìm kiếm những đối tác cung ứng đáng tin cậy tại Việt Nam nhằm nâng cao khả năng thích ứng chuỗi cung ứng và đảm bảo nguồn lực sản xuất bền vững.
FCB ASEAN là triển lãm đặc trưng, tập hợp nhiều nhất các doanh nghiệp sản xuất, trong đó, đa phần là các nhãn hàng lớn, nhà mua hàng có nhu cầu tìm nhà cung cấp tại Việt Nam. Khi tham gia triển lãm, các doanh nghiệp không chỉ quảng bá, giới thiệu được sản phẩm, thương hiệu, khẳng định uy tín của mình mà còn có cơ hội kết nối trực tiếp với những nhà mua hàng lớn đang tích cực tìm kiếm nhà cung cấp trong nước để gia tăng tỷ lệ nội địa hóa. Bên cạnh đó, các cuộc gặp gỡ với đối tác đến từ Nhật Bản, Đức, Italia và các nền công nghiệp phát triển sẽ mở ra cánh cửa hợp tác chiến lược, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ cao.
Ngoài ra, doanh nghiệp tham gia sẽ được cấp tài khoản trọn đời miễn phí trên nền tảng Emidas để tiếp cận mạng lưới 23.000 doanh nghiệp tại Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam và kết nối với gần 40.000 doanh nghiệp chế tạo trên toàn cầu.
PV