Trung tâm Vinatex PD&B đi vào hoạt động nhằm hiện thực hóa mục tiêu chiến lược trở thành “một điểm đến” cung ứng giải pháp trọn gói cho khách hàng thời trang toàn cầu, cũng như hình thành chuỗi liên kết dệt kim vững mạnh, tận dụng và phát huy lợi thế sẵn có về quy mô, uy tín của Vinatex, với năng lực đủ kết nối, hình thành chuỗi cung ứng khép kín từ kéo sợi, dệt nhuộm, hoàn tất và cắt may; đồng thời duy trì được vị thế vững chắc của dệt may Việt Nam trong bối cảnh thị trường đầy bất định.
Vinatex PD&B được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, theo xu hướng xanh, bền vững, nằm trong chiến lược thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net zero) của Tập đoàn Dệt may Việt Nam.
Trung tâm sẽ tập trung phát triển hàng FOB (chủ động nguyên liệu, hoàn thiện sản phẩm), ODM (sản xuất trọn gói), OBM (nhà sản xuất thương hiệu gốc) cho xuất khẩu và nội địa. Cung cấp trọn gói giải pháp cho khách hàng từ khâu thiết kế đến lựa chọn nguyên phụ liệu với showroom và thư viện vải đa dạng, phong phú.
Studio tiêu chuẩn và sáng tạo hỗ trợ khách hàng trong quá trình phát triển mẫu; chào giá; may mẫu, fit mẫu; quản lý đơn hàng sản xuất tại nhà máy; phòng LAB kiểm định chất lượng sản phẩm được quy hoạch đúng chuẩn với phòng tối, phòng tiêu chuẩn, phòng giặt để đáp ứng yêu cầu phát triển sản phẩm mới của khách hàng dài hạn.
Ông Vương Đức Anh Giám đốc Vinatex PD&B cho biết, xác định yếu tố then chốt, ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của Trung tâm là xây dựng được mối liên kết chặt chẽ giữa Trung tâm với hệ thống các nhà máy tại các đơn vị thành viên. Mối liên kết cần được chuẩn hóa bằng ngôn ngữ chung, bám theo chuẩn quốc tế, đảm bảo liên thông và phản hồi nhanh chóng và đây cũng là chuẩn để Trung tâm giao tiếp với khách hàng. “Chúng tôi kết hợp đội ngũ nhân sự kinh nghiệm với nhân sự trẻ sáng tạo để thúc đẩy Trung tâm hoạt động hiệu quả ngay từ những ngày đầu. Sử dụng nguồn lực chung phát triển song song cả thị trường xuất khẩu và thị trường nội địa, dựa trên hệ thống cửa hàng phân phối bán lẻ hiện có và mở rộng các kênh bán hàng mới, xây dựng được thương hiệu riêng của Vinatex”.
Ông Lê Tiến Trường, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinatex khẳng định, với Vinatex, việc thành lập Trung tâm PD&B thực sự là quá trình bước ra khỏi “vùng an toàn” của mình. Đây là bước đi mới của Vinatex hướng tới việc hướng dẫn các doanh nghiệp chuyển đổi sang ODM, thiết kế và đổi mới sáng tạo, nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Chủ tịch HĐQT Vinatex cũng hy vọng, các doanh nghiệp trong Tập đoàn đang kinh doanh theo hình thức CMT có thể ủng hộ Vinatex PD&B trở thành lực lượng sản xuất, triển khai sản xuất các mẫu mã mà Trung tâm đã triển khai thành công với khách hàng theo hình thức trọn gói, từ thiết kế, nguyên phụ liệu tới thành phẩm ngay tại Việt Nam. Với các đơn vị sản xuất nguyên phụ liệu, sự phát triển của trung tâm cũng là bước tiến quan trọng giúp cho việc sản xuất các mặt hàng vải dệt thoi, dệt kim có thể bước chân ra ngoài thế giới.
Minh Anh