Thứ Sáu, 22/11/2024 19:05:14 GMT+7
Lượt xem: 6816

Tin đăng lúc 07-08-2015

Tuần lễ Tự hào Thương hiệu Việt Nam: "Chất lượng - Sáng tạo - Tiên phong"

Với mục đích đẩy mạnh công tác quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua các thương hiệu hàng hóa và dịch vụ, khuyến khích động viên các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia, hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan triển khai “Tuần lễ Tự hào Thương hiệu Việt Nam 2015” từ ngày 01 đến 07/8/2015 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Tuần lễ Tự hào Thương hiệu Việt Nam: "Chất lượng - Sáng tạo - Tiên phong"
Lễ diễu hành Tự hào Thương hiệu Việt Nam

Xuyên suốt tuần lễ đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi nổi, nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và tham gia của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công Thương, Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và đại diện các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cùng các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức đoàn thể, nghề nghiệp và các cơ quan thông tấn báo chí.

 

Các hoạt động của tuần lễ gồm có: Lễ báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Dâng hoa tượng đài Bác tại TP Hồ Chí Minh; Diễu hành tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh; Giao lưu Hành trình Thương hiệu Việt Nam; Triển lãm tranh sản phẩm của doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam; Triển lãm sản phẩm của doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia; Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam và Ấn phẩm Tự hào Thương hiệu Việt Nam.

 

Phát biểu khai mạc Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2015, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho biết, Chương trình Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ với mục đích quảng bá các hình ảnh thương hiệu quốc gia thông qua các thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ và hàng hóa, giao cho Bộ Công Thương chủ trì. Thứ trưởng mong muốn Diễn đàn sẽ có được những trao đổi, phân tích từ đó đưa ra các định hướng phát triển được thương hiệu Việt Nam, xây dựng được thương hiệu Việt Nam, thương hiệu quốc gia, thương hiệu địa phương, thương hiệu ngành hàng… để sản phẩm của Việt Nam có chỗ đứng tại thị trường trong nước cũng như vươn ra thế giới.

 

Có thể nói, đây là chương trình có ý nghĩa mang lại hiệu ứng lan tỏa, động viên cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vươn tới những giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia là “Chất lượng - Sáng tạo - Tiên phong”, hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nâng cao ý thức tự hào dân tộc thông qua việc khuyến khích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.

 

Việc tổ chức "Tuần lễ Tự hào thương hiệu Việt Nam" nhằm khẳng định Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ đa dạng, phong phú với chất lượng cao. Từ đó, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập; Khuyến khích xuất khẩu sản phẩm công nghiệp chế biến, giảm tỷ trọng xuất khẩu nguyên liệu thô; Tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.

 

Ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho rằng, với sự quyết tâm của các Bộ, ngành chức năng cũng như trách nhiệm và sự hợp lực của cộng đồng doanh nghiệp, Chương trình Thương hiệu Quốc gia sẽ ngày càng trở nên ý nghĩa và đóng góp tích cực vào việc xây dựng hình ảnh đất nước Việt Nam năng động, phát triển, ngày càng trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn với các doanh nghiệp nước ngoài.

 

Đại diện cho các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia nhiều kỳ liên tiếp, bà Nguyễn Thị Kim Yến, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh cũng chia sẻ, việc đạt Thương hiệu Quốc gia có rất nhiều ý nghĩa quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Thời gian tới, việc thực hiện những giá trị của Chương trình: “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực lãnh đạo” sẽ tiếp tục được đẩy mạnh và ưu tiên trong chính sách phát triển của doanh nghiệp.

 

Dưới đây là một số hình ảnh các hoạt động đã diễn ra trong suốt tuần lễ "Tự hào Thương hiệu Việt Nam" : 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PV

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang