Được thành lập ngày 25/4/1979, PC Yên Bái đã trải qua biết bao gian nan, thử thách. Tuy nhiên, thông qua đội ngũ các cán bộ yêu nghề, giàu trình độ chuyên môn, năng động, sáng tạo và bản lĩnh, Công ty đã khẳng định được vai trò cũng như tầm quan trọng của mình trong sự nghiệp phát triển KT-XH địa phương, đồng thời có đóng góp tích cực trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế tỉnh nhà theo hướng công nghiệp hóa – hiện đại hóa. Đặc biệt, là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, việc xây dựng và duy trì nền nếp VHDN càng được PC Yên Bái coi trọng. Các tiêu chí ứng xử bằng nụ cười, sự chu đáo và tinh thần trách nhiệm với đồng nghiệp, với khách hàng luôn được các CBCNV-NLĐ trong Công ty đặt lên hàng đầu.
Chia sẻ về nội dung xây dựng giá trị cốt lõi của thương hiệu trong dòng chảy VHDN tại PC Yên Bái, ông Cao Bình Định cho rằng: Muốn xây dựng VHDN theo hướng phát triển bền vững thì phải lấy việc hoàn thành nhiệm vụ của mỗi CBCNV-NLĐ làm thước đo giá trị cốt lõi cho thương hiệu. Chỉ có kết quả công việc mới phản ánh trung thực được năng lực, phẩm chất và lối sống của mỗi cá nhân. Muốn có được giá trị cốt lõi của thương hiệu thì phải xây dựng văn hóa trong cơ quan, mà cụ thể nhất, thiết thực nhất là xây dựng tính tự giác trong thực thi nhiệm vụ; trong việc ứng xử, quan hệ công tác giữa cấp trên, cấp dưới, cũng như với đồng nghiệp và khách hàng. Đặc biệt là tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau khi có khó khăn trong cuộc sống. Tại PC Yên Bái, tôi cảm thấy hài lòng về nội dung xây dựng VHDN khi được các CBCNV-NLĐ thực hiện và triển khai tốt. Bởi, là đơn vị hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực điện năng, có quan hệ giao tiếp với nhiều tầng lớp nhân dân và sản phẩm của Công ty lại rất thiếu yếu, nhạy cảm với cuộc sống thường nhật của con người, nếu có sự sai sót là có thể xảy ra vấn đề khôn lường. Vì vậy, việc làm tốt nhất được PC Yên Bái thực hiện là đã xây dựng thành công tinh thần tự giác, yêu nghề của mọi người, đồng thời coi Công ty như ngôi nhà thứ hai của mình.
“Thật ra, vấn đề gì cũng phải nhận diện cho thật chính xác. Người lãnh đạo đơn vị muốn cấp dưới làm việc với tinh thần hăng say, trách nhiệm cao, thì chính bản thân người lãnh đạo phải xây dựng được phương pháp lãnh đạo khoa học, phù hợp với thực tiễn của đơn vị. Trước hết là phải chăm lo đến đời sống của CBCNV, cũng như sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ những nguyện vọng, băn khoăn, lo lắng khi họ thực hiện nhiệm vụ. Ngay cả trong cuộc sống đời thường cũng nên tạo ra mối quan hệ gắn bó, chan hòa giữa cấp trên với cấp dưới, kịp thời phối hợp với công đoàn và các phòng ban chức năng giải quyết, cùng tháo gỡ khó khăn sao cho hiệu quả nhất nhằm tạo ra niềm tin vững chắc trong mỗi CBCNV-NLĐ. Khi đã có niềm tin, mọi người sẽ nêu cao tinh thần tự giác, có trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ, kể cả lúc lãnh đạo cơ quan không có mặt tại nhiệm sở thì công việc vẫn cứ trôi chảy theo đúng kế hoạch đề ra”, ông Cao Bình Định – Giám đốc PC Yên Bái bày tỏ thêm.
Hình ảnh người thợ điện Yên Bái đã trở nên rất gần gũi, thân thương, trìu mến trong lòng khách hàng
Quả đúng như vậy, chính nhờ tinh thần làm việc hăng say, một lòng phấn đấu xây dựng PC Yên Bái phát triển toàn diện của toàn thể CBCNV-NLĐ trong Công ty nên các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật mà Tổng công ty giao luôn được Đơn vị hoàn thành xuất sắc. Đơn cử như kết thúc năm 2024 này, tổng sản lượng điện thương phẩm của PC Yên Bái đạt trên 1,336 tỷ kWh; Tỷ lệ thu nộp tiền điện đạt 99,99%; Các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện được nâng lên rõ rệt. Đặc biệt, bên cạnh hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, PC Yên Bái còn không ngừng chủ động đem tiện ích đến cho khách hàng với tiêu chí “Tin cậy – Hiệu quả”, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dân và doanh nghiệp.
Coi trọng lĩnh vực VHDN, Giám đốc PC Yên Bái Cao Bình Định khẳng định: “Khách hàng là sự trường tồn của ngành Điện. Do vậy, nội dung trong giao tiếp với khách hàng luôn được Công ty quan tâm hàng đầu, nhằm hướng tới mục tiêu khách hàng là người bạn đồng hành, thân thiết với mình. Muốn vậy, từ cán bộ đến người lao động trong Công ty phải tự giác trong việc làm đến sinh hoạt đời thường, luôn lắng nghe ý kiến của người dân, lấy khách hàng là trung tâm để phục vụ, đồng thời luôn thân thiện, cũng như nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu, chủ động đi đầu trong thực hiện chương trình “Hành trình văn hóa EVNNPC”.
Có thể khẳng định rằng, thông qua những việc đã làm và chính từ những kết quả đạt được, PC Yên Bái đã thực sự trở thành điểm sáng về xây dựng VHDN. Người dân Yên Bái tự hào và trân trọng hình ảnh người công nhân điện lực dầm mình trong mưa bão, nắng nóng để giữ cho dòng điện thông suốt. Giờ đây, hình ảnh người thợ điện Yên Bái đã trở nên rất gần gũi, thân thương, trìu mến trong lòng khách hàng. Đặc biệt, sắc màu áo cam đó thật sự là niềm tin trong lòng nhân dân địa phương.
Ngọc Hà