Thứ Bẩy, 23/11/2024 10:13:36 GMT+7
Lượt xem: 1767

Tin đăng lúc 28-12-2019

Viettel lọt Top 50 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong 5 năm qua

Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới vừa công bố Viettel nằm trong Top 50 thương hiệu có giá trị tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong 5 năm qua.
Viettel lọt Top 50 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong 5 năm qua
Viettel là một trong hai thương hiệu viễn thông trên thế giới có mặt trên bảng xếp hạng

Theo báo cáo, chỉ có hai thương hiệu viễn thông có mặt trên bảng xếp hạng này, bao gồm Viettel (Việt Nam) và Spectrum (Mỹ). Trong đó Viettel xếp trên 46 hạng so với thương hiệu thương mại điện tử số 1 Trung quốc Alibaba và trên 31 hạng so với thương hiệu công nghệ máy tính hàng đầu thế giới Dell.

 

Giá trị thương hiệu của Viettel tăng trưởng 61% trong 5 năm (năm 2014 là 2,68 tỷ USD và đạt 4,3 tỷ USD vào năm 2019). Tỷ lệ tăng trưởng kép (CAGR – Compound Annual Growth rate) của Viettel đạt 26.8%, trong khi thương hiệu xếp hạng thứ 100 có tỷ lệ CAGR chỉ đạt 19.3%. Tỷ lệ tăng trưởng kép càng cao chứng tỏ khả năng hoàn vốn và tính khả thi càng cao. Đây cũng chính là điều mà bất kỳ nhà đầu tư nào trên thế giới cũng mong muốn, đặc biệt trong bối cảnh thị trường viễn thông thế giới đang trong giai đoạn bão hòa như hiện nay. 

 

Viettel được xếp thứ hạng cao nhờ giữ vững được tốc tộ tăng trưởng tại cả 11 thị trường đang đầu tư (bao gồm Việt Nam), chỉ số sức khỏe thương hiệu ổn định, doanh thu dự kiến trong tương lai tốt và giá trị thương hiệu không ngừng tăng mạnh trong suốt 5 năm qua.

 

Cũng trong tháng 9/2019, Brand Finance đã công bố Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. 2019 cũng là năm thứ hai liên tiếp, Viettel dẫn đầu trong danh sách các thương hiệu giá trị nhất của Việt Nam. Mức tăng giá trị thương hiệu của năm 2019 so với năm 2018 là 20%.

 

Đây là năm đầu tiên, Brand Finance công bố Bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong vòng 5 năm. Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance cũng được coi là kết quả duy nhất được sử dụng chính thức trong những phán quyết về luật pháp liên quan đến tài sản thương hiệu, đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 và ISO 20671.

 

Theo VietQ

 


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang