Brand Finance được xem là một trong những công ty tư vấn tài chính độc lập có uy tín hàng đầu thế giới. Danh sách 50 thương hiệu giá trị lớn nhất Việt Nam năm 2015 mà Brand Finance vừa công bố được định giá tổng cộng khoảng 5,5 tỉ USD. Trong đó, thương hiệu giá trị lớn nhất là Vinamilk với hơn 1,1 tỉ USD, gần gấp đôi thương hiệu đứng ngay sau trong danh sách.
Theo các chuyên gia, việc định giá thương hiệu sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao nhận thức cũng như quản lý thương hiệu Việt Nam khi ra sân chơi quốc tế.
Bên cạnh đó, mặc dù ngành sữa trong nước gặp nhiều khó khăn nhưng trong quý 3/2015, doanh thu thuần của Vinamilk đạt 10.549 tỉ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ 2014.
Lợi nhuận gộp của 9 tháng đầu năm 2015 đạt 5,877 tỉ đồng, tăng 35,4% so với cùng kỳ 2014, khẳng định Vinamilk đã và đang có giữ vững tốc độ tăng trưởng như mục tiêu đề ra. Theo đó, việc đổi cơ cấu nhóm sản phẩm, tập trung vào các sản phẩm mang lại hiệu quả cao.
Thành lập năm 1976, sau gần 40 năm, Vinamilk hiện là công ty sữa lớn nhất Việt Nam với giá trị thị trường là gần 6 tỉ USD và được đánh giá là doanh nghiệp niêm yết hàng đầu mang lại lợi nhuận vượt kỳ vọng cho cổ đông và nhà đầu tư trung, dài hạn.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định thoái toàn bộ 45,1% vốn tại Vinamilk do Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) nắm giữ. Quy mô thoái vốn của SCIC tại Vinamilk trị giá khoảng 2,7 tỉ USD, thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có nhà tài phiệt Mark Mobius với công bố dự định rót 3 tỉ USD vào thị trường Việt Nam trong vòng 5 năm tới.
Nguồn: Báo điện tử Chính phủ