Thứ Sáu, 22/11/2024 06:34:47 GMT+7
Lượt xem: 6417

Tin đăng lúc 26-10-2017

Vinatex đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa

Những năm gần đây, cùng với hoạt động xuất khẩu, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) và các đơn vị thành viên đã không ngừng đầu tư công nghệ, mở rộng kênh phân phối để sản xuất và bán ra thị trường những sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, khẳng định được vị trí của mình tại thị trường trong nước. Nhờ vậy, 9 tháng đầu năm 2017, doanh thu nội địa của toàn ngành đã đạt được kết quả rất khả quan.
Vinatex đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa
Chủ động các nguồn nguyên phụ liệu được Vinatex đặc biệt quan tâm

Sau nhiều năm tập trung vào hoạt động xuất khẩu, gần đây, các doanh nghiệp Dệt May Việt Nam đã tập trung vào phát triển thị trường nội địa. Với lợi thế là đơn vị đầu ngành, Vinatex và các đơn vị thành viên đã nỗ lực mở rộng kênh phân phối trên khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Theo đó, mỗi đơn vị thành viên của Vinatex đã sở hữu các chuỗi cửa hàng riêng gắn với các thương hiệu như Tổng công ty May 10, Tổng công ty Đức Giang, Tổng công ty May Việt Tiến, Tổng công ty May Nhà Bè…, phân phối đa dạng các mặt hàng may mặc Việt Nam với nhiều kiểu dáng, mẫu mã phong phú, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người tiêu dùng. Ngoài ra, Vinatex đã tích cực đưa các sản phẩm của mình vào chuỗi các siêu thị lớn như Aeon mall, Co-op Mart, Metro, Fivimart. Hiện nay, tổng số cửa hàng, đại lý trên toàn quốc của Vinatex đạt xấp xỉ 4.200 cửa hàng và đạt mức tăng trưởng trên 5%/năm.

         

Để tiếp cận các phân khúc khách hàng trong nước một cách hiệu quả, Vinatex và các đơn vị thành viên đã mở rộng đầu tư, phát triển và quảng bá các thương hiệu riêng như CRUSZ (Tổng công ty May 10); Merriman (Tổng công ty CP Dệt May Hòa Thọ); Mattana (Tổng công ty Nhà Bè). Đặc biệt, Tổng công ty May Việt Tiến đã xây dựng và mở rộng phát triển thương hiệu đẳng cấp quốc tế San Sciaro và Manhattan để phục vụ khách hàng là các doanh nhân thành đạt trong nước. Ngoài ra, Tổng công ty Đức Giang đã đưa ra thị trường thêm 02 thương hiệu thời trang nữ HeraDG và S.Pearl sang trọng, được nhiều người tiêu dùng đón nhận.

         

Bên cạnh mục tiêu mở rộng thị trường trong nước, việc chủ động các nguồn nguyên phụ liệu cũng được Tập đoàn đặc biệt quan tâm. Trong những năm qua, Vinatex đã triển khai đầu tư các nhà máy sợi, dệt nhuộm, may của riêng mình như Nhà máy Sợi Phú Hưng; Sợi Nam Định; Sợi Phú Cường; Nhà máy Dệt nhuộm vải Yarndyed Long An; Nhà máy May Tuyên Quang; Cần Thơ; Bạc Liêu; Quảng Bình. Từ năm 2016 tới nay, Tập đoàn đã thành lập mới hai Tổng công ty là Tổng công ty Dệt May miền Bắc và Tổng công ty Dệt May miền Nam có quy mô lớn, thực hiện chuỗi liên kết sợi – dệt – nhuộm – may cho từng vùng miền. Qua đó, Vinatex đã chủ động được trong khâu nguyên liệu, giảm chi phí để tạo lợi thế về giá thành và chất lượng sản phẩm.

         

Trong bối cảnh thị trường trong nước đang có sự cạnh tranh gay gắt đến từ các doanh nghiệp nước ngoài, với các dòng sản phẩm từ cao cấp đến bình dân, giá rẻ đến từ các nước như Trung Quốc, Thái Lan… và nhu cầu mua sắm của người dân không tăng, nhưng bằng những nỗ lưc của Tập đoàn và tất cả các đơn vị thành viên, kết quả doanh thu nội địa 9 tháng đầu năm của Tập đoàn Dệt May Việt Nam đạt 7.000 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 21% tổng doanh thu và tăng 6% so với cùng kỳ năm 2016.

         

Ông Hoàng Vệ Dũng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam chia sẻ: “Coi trọng thị trường nội địa chính là một yếu tố quan trọng để đẩy mạnh xuất khẩu. Vì làm tốt thị trường trong nước, Vinatex và các doanh nghiệp Dệt May khác sẽ xây dựng được thương hiệu của riêng mình, có giá trị thiết kế, tạo giá trị gia tăng. Hơn nữa, hiện nay đang là thời điểm thuận lợi để tập trung vào thị trường trong nước, vì người tiêu dùng ngày càng tin tưởng và ưa chuộng sản phẩm “Made in Vietnam”.

         

Để tiếp tục mở rộng và chiếm lĩnh thị trường, thời gian tới, Vianatex sẽ đẩy mạnh việc đầu tư hệ thống kênh phân phối theo hướng kinh doanh hiện đại, thông qua các kênh mua sắm trực tuyến và kênh mua sắm truyền hình. Đồng thời, Tập đoàn sẽ tập trung nâng cấp các khâu thiết kế, tạo mẫu và chú trọng vào form dáng, nghiên cứu cấu trúc vải, họa tiết thiết kế khác biệt; Đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, truyền thông, quảng bá, marketing, tham gia các hội chợ trong nước, các chương trình Thương hiệu Quốc gia, Hàng Việt Nam chất lượng cao nhằm mở rộng thị trường và giới thiệu thương hiệu đến người tiêu dùng; Tăng tỉ lệ nội địa hóa nhằm chủ động trong công tác cung ứng nguyên phụ liệu, giảm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo lợi thế cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng; Triển khai các thỏa thuận hợp tác về cung cấp đồng phục cho các Tập đoàn, Tổng công ty thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Bộ Công Thương.

         

Nhằm triển khai công tác phát triển thị trường nội địa đạt hiệu quả, Vinatex kiến nghị Bộ Công Thương đề xuất Chính phủ có thêm những chính sách hỗ trợ về đào tạo nguồn nhân lực, giảm tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội, giảm lãi xuất vay và điều chỉnh các chính sách về thuế, phí cho doanh nghiệp cũng như có biện pháp mạnh tay trong việc ngăn chặn hàng nhập lậu tiểu ngạch, trốn thuế đang gây khó khăn cho doanh nghiệp Dệt May nội địa.

      

    Tuấn Anh


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang