Để đảm bảo hàng hóa không bị đứt gãy trong tình hình bão lũ hiện nay, Masan đã lên phương án, chủ động lựa chọn các siêu thị và cửa hàng có diện tích lớn và dễ dàng giao nhận hàng hóa để quy hoạch thành các điểm nhận hộ. Nhân viên vận hành tại các siêu thị/cửa hàng này sẽ tiếp nhận hàng hóa và mang hàng đến các siêu thị/cửa hàng mà xe hàng không thể tiếp cận được.
Bên cạnh đó, để đồng hành cùng người dân, giá cả tại hệ thống siêu thị WinMart / WinMart+ / WiN vẫn bình ổn dù chi phí vận hành và chuyển hàng hoá gia tăng. Hiện tại, các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt, cá, rau củ, cùng các sản phẩm thiết yếu như gạo, mì… được cung cấp đa dạng với giá cả ổn định. Mỗi ngày, WinEco cung ứng 100 tấn rau củ sạch phục vụ cho thị trường miền Bắc, giá cả bình ổn, không tăng so với thời điểm trước bão.
Ngoài ra, chương trình ưu đãi 20% dành cho các sản phẩm thịt sạch MEATDeli và rau sạch WinEco vẫn được áp dụng cho hội viên WiN.
Theo đại diện Tập đoàn Masan cho biết, hệ thống siêu thị WinMart/WinMart+/WiN tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão lũ cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn về thiệt hại cơ sở vật chất và hàng hóa. Theo thống kê sơ bộ đến thời điểm này, gần 700 cửa hàng tại miền Bắc bị thiệt hại, nặng nhất là hư hỏng hàng hóa do ngập nước/cúp điện kéo dài, các tài sản như tủ đông, tủ mát, máy tính... bị ngâm nước. Tất cả 4 nông trại WinEco tại miền Bắc bao gồm Hà Nam, Quảng Ninh, Tam Đảo và Hải Phòng đã bị tàn phá hoàn toàn, đồng ruộng bị ngập úng, các nhà vườn đều bị sập, tróc mái và gần như mất trắng sản lượng.
Thời điểm ngày 10/9, công ty thành viên Masan High-Tech Materials (MHT) có gần 300 cán bộ nhân viên nằm trong diện ảnh hưởng bởi lũ lụt trong đó có 47 người bị cô lập và phát động cứu trợ, 61 người mất liên lạc.
Ngoài ra các công ty thành viên khác thuộc Masan cũng bị ảnh hưởng như: 8/15 cửa hàng Phúc Long miền Bắc bị sập bảng hiệu, một số CBNV chưa liên lạc được, cụm nhà máy của Masan MEATLife tại Hà Nam và trại gà Bắc Giang bị cô lập…
Bên cạnh nỗ lực để đảm bảo an toàn cho người lao động trong vùng an toàn, duy trì hoạt động kinh doanh, bình ổn giá cho người tiêu dùng, tập đoàn Masan còn chủ động liên lạc với chính quyền địa phương bị bão lũ - hỗ trợ 16,000 phần quà với tổng giá trị ước tính 7 tỷ đồng. Bao gồm cháo dinh dưỡng, phở, mì gói, miến, xúc xích, các sản phẩm bổ sung năng lượng (sữa, nước tăng lực)… cho nhóm lực lượng tuyến đầu cứu hộ (chiến sĩ quân đội, công an nhân dân…) đang làm nhiệm vụ cứu trợ tại các khu vực đang bị chịu ảnh hưởng nặng nề do cơn bão Yagi để lại.
Tập đoàn đã thành lập Ban Hỗ trợ khẩn cấp, liên lạc thường xuyên với các nhân viên và gia đình đang bị ảnh hưởng, phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp cận và hỗ trợ nhân viên vùng bị cô lập di dời khỏi khu vực nguy hiểm. Ưu tiên của chúng tôi là bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân viên và gia đình. Đồng thời, chúng tôi cũng có những biện pháp hỗ trợ tài chính và nhu yếu phẩm đến CBNV như Thăm hỏi động viên các gia đình CBNV, cung ứng thực phẩm nhu yếu phẩm. Tổng giá trị ước tính gần 1 tỷ đồng.
WinCommerce cũng đã trích ra 400 triệu đồng và Ban lãnh đạo công ty cũng đã trực tiếp đi đến tận nơi nhà của những CBNV có gia đình ảnh hưởng do bão lũ động viên hỏi thăm và trao quà.
Công ty MHT thành lập Đội cứu trợ khẩn cấp và vận chuyển nhu yếu phẩm đến hơn 300 CBNV bao gồm nước suối, mì gói, sữa và các thực phẩm thiết yếu khác.
“Chúng tôi đang tiếp tục kêu gọi toàn thể CBNV tập đoàn Masan chung tay gây quỹ: ủng hộ các tỉnh thành khu vực đang bị chịu thiệt hại trên các phương tiện truyền thông nội bộ.” – Đại diện Tập đoàn Macsan cho biết.
PV