Chương trình được tổ chức 2 năm/lần, bắt đầu từ năm 2008. Năm 2016 là kỳ lựa chọn thứ 5, sau quá trình lựa chọn, đánh giá thẩm định thực tế một cách nghiêm túc, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã công nhận 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, trong đó có 23 doanh nghiệp đã đạt 5 lần liên tiếp, 9 doanh nghiệp đạt 4 lần, 14 doanh nghiệp đạt 3 lần, 13 doanh nghiệp đạt 2 lần và 29 doanh nghiệp đạt lần đầu. Đây là những doanh nghiệp làm nên “Vietnam Value” (Giá trị Việt Nam) bởi hội đủ các yếu tố “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”. Tham gia giải thưởng từ năm 2012 đến nay, May 10 đã được vinh danh lần thứ 3 liên tiếp.
Ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng, Cục Xúc tiến Thương mại đánh giá: “May 10 là một trong những tên tuổi được biết đến rộng rãi trên thị trường trong nước, có thành tích xuất khẩu xứng đáng là một trong những ví dụ tiêu biểu về xây dựng thương hiệu”.
Ông Thân Đức Việt, Phó Tổng Giám đốc, Tổng công ty May 10 chia sẻ: “Đây là giải thưởng danh giá nhất trong các giải thưởng về góc độ kinh doanh. Ngoài ý nghĩa về kinh tế, đại diện cho các doanh nghiệp với các sản phẩm chất lượng, mang theo hình ảnh của Việt Nam chứ không chỉ riêng của May 10…”.
Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia không chỉ là niềm tự hào của ngày hôm nay mà còn lan tỏa ý nghĩa và động lực cho cộng đồng, cho gần 600.000 doanh nghiệp Việt Nam phát triển theo hướng bền vững, từ đó hình ảnh và sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam có thể cạnh tranh được trên thị trường quốc tế.
NT