Thứ Hai, 25/11/2024 22:48:20 GMT+7
Lượt xem: 3999

Tin đăng lúc 13-08-2021

Bia Trúc Bạch – niềm tự hào của HABECO

Hàng năm, cứ đến tháng Tám – tháng có nhiều dấu ấn lịch sử của dân tộc Việt Nam nói chung và của Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO – Bia Hà Nội) nói riêng, các thế hệ CBCNV-LĐ Bia Hà Nội lại nhớ và tự hào với Ngày truyền thống của mình.
Bia Trúc Bạch – niềm tự hào của HABECO

Đó là ngày mùa Thu Hà Nội không thể nào quên 15/8, khởi nguồn từ 1958, sau khi tiếp quản và khôi phục lại Nhà máy Bia Hommel từ chính quyền thực dân Pháp, Nhà máy Bia Hà Nội nay là HABECO đã vui mừng chào đón đứa “con đầu lòng” của mình ra đời – Bia Trúc Bạch.

 

Sở dĩ có tên Bia Trúc Bạch là sản phẩm được đặt theo tên hồ Trúc Bạch – một danh thắng lịch sử gắn liền với mảnh đất ngàn năm văn hiến Thăng Long – Hà Nội. Đây cũng là loại bia nội đầu tiên của Việt Nam được đông đảo người tiêu dùng biết đến từ năm 1958 với chất lượng được ví như “kiệt tác”. Cho đến nay, Bia Trúc Bạch được sản xuất dưới nhiều loại dung tích, gồm cả đóng lon và chai. Sản phẩm được HABECO định vị là dòng bia cao cấp và có sức cạnh tranh cao so với các dòng sản phẩm tên tuổi cùng loại trên thị trường.

 

Ngày truyền thống năm nay (15/8/1958 – 15/8/2021), đã 63 năm trôi qua, với một Thương hiệu quốc gia như HABECO, thì đây là một dấu ấn có biết bao điều muốn nói với những con người luôn tâm huyết, gắn bó với Thương hiệu quốc dân này. Đó là những kỷ niệm, thăng trầm, những suy tư, trăn trở hòa lẫn niềm tự hào đầy xúc cảm mà những ai muốn tìm hiểu, có thể đến với Nhà máy Bia Hà Nội của HABECO. Còn trong bài viết này, một lần nữa, chúng tôi chỉ xin giới thiệu về Bia Trúc Bạch với các bạn trẻ, những thế hệ “đáp đền, tiếp nối” như một lời khẳng định, tự hào về sản phẩm đã và đang góp phần cùng HAECO “Gìn giữ tinh hoa – Nâng tầm vị thế”, vượt qua thời buổi đại dịch Covid-19 đầy khó khăn, thách thức...

 

Theo HABECO, Bia Trúc Bạch là dòng bia cao cấp được kết tinh từ những nguyên liệu nhập khẩu tốt nhất như hoa bia Saaz – một trong bốn loại hoa bia quý tộc của thế giới được trồng duy nhất tại thung lũng Zatec, Cộng hòa Séc và lúa mạch vụ xuân thu hoạch từ những vùng nguyên liệu nổi tiếng của Pháp và Cộng hòa Séc.

 

 

 

Với người uống, Bia Trúc Bạch được ví như một tác phẩm nghệ thuật. Dòng bia màu vàng óng và trong suốt như mật ong. Khi rót, bọt bia trắng, dày, xốp và tai như có thể nghe thấy tiếng bọt từ từ tan ra “êm” và “mịn”. Đặc biệt, khi uống, bia có vị đắng nhẹ. Vị đắng này từ từ chuyển sang vị ngọt dịu của mạch nha thượng hạng. Có được điều đó, cũng bởi vị bia độc đáo này là kết quả của quá trình lên men tự nhiên dài ngày, lâu gấp 2 – 3 lần so với các loại bia thông thường.

 

Từ khi ra đời và sau một thời gian vắng bóng do đất nước còn chiến tranh, chia cắt, đến năm 2010, Bia Trúc Bạch đã tái xuất phục vụ thị trường và những năm sau đó, Bia Trúc Bạch đã hai lần thay áo mới, tạo ra một diện mạo mới, đầy hấp dẫn.

 

Cụ thể, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng, cuối năm 2014, bên cạnh sản phẩm bia chai Trúc Bạch 330ml, HABECO đã đưa thêm ra thị trường sản phẩm bia lon Trúc Bạch 330ml và trong lần ra mắt bộ nhận diện thương hiệu HABECO gần đây (năm 2019), các sản phẩm tiếp tục được thay áo mới, với phong cách trẻ trung, năng động hơn.

 

Theo đó, việc Trúc Bạch thay đổi nhận diện mới nằm trong chiến lược thương hiệu của HABECO. Bởi hiện nay, đối tượng tiêu thụ mạnh các sản phẩm bia Trúc Bạch là giới trẻ. Do đặc tính của tầng lớp này năng động, sáng tạo, luôn thích cái mới, nên HABECO cũng không ngừng làm mới sản phẩm của mình và Trúc Bạch cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Đặc biệt, trong những năm gần đây, căn cứ vào tình hình sản xuất thực tế cũng như nhu cầu tiêu thụ, thị hiếu khách hàng nên Bia Hà Nội đã có nhận diện bia Trúc Bạch sao cho hiện đại hơn, sang trọng hơn, đáp ứng nhu cầu đông đảo của người tiêu dùng…

 

 

 

 

Theo HABECO, kể từ năm 2019 đến nay, việc thay đổi nhận diện cũng như ra mắt mới các sản phẩm Bia Hà Nội nói chung cũng như Bia Trúc Bạch nói riêng là một phần của chiến dịch tái định vị thương hiệu Bia Hà Nội. Nó đánh dấu bước chuyển mình toàn diện của doanh nghiệp trong chiến lược phát triển mới, mang đến một hình ảnh mới hoàn toàn: Đó là sự hiện đại, không bị bó hẹp bởi những giá trị truyền thống. Nhận diện mới thương hiệu của HABECO cũng là theo dòng xu thế mới, nhằm giúp khách hàng dễ nhận diện, dễ nhớ hơn. Bên cạnh đó sắc xanh chủ đạo cũng chính là màu của cỏ cây, thể hiện sự thân thiện hơn nữa với môi trường, phát triển bền vững.

 

Đại diện Bia Hà Nội cho biết: “HABECO tin tưởng rằng, với vị thế là một “Kiệt tác Bia”, Trúc Bạch xứng đáng trở thành một biểu tượng và niềm tự hào của ngành Đồ uống Việt Nam. Với nồng độ cồn 5.1%, Trúc Bạch hiện đứng đầu dòng bia dành cho phân khúc cao cấp của HABECO…”.

 

Có thể nói, lấy cảm hứng là Paramount Beer - Bia thượng hạng, cùng với chất lượng xứng danh của một Thương hiệu Quốc gia và thiết kế mới khỏe khoắn, trẻ trung, cuốn hút, bia Trúc Bạch ngày càng thu hút và nhận được sự hưởng ứng rộng khắp.

 

Trong thời điểm phòng chống đại dịch Covid-19 hiện nay, thực khách cũng như đông đảo người mến mộ hãy cùng HABECO chung sức cho hành trình vượt khó của cả nước, tạm gác tiệc vui bên ngoài và tận hưởng những giây phút đáng nhớ và an toàn bên người thân ngay trong chính tư gia của mình bạn nhé.

 

 

Với tinh thần đồng hành luôn sẻ chia đó, Trúc Bạch cũng như nhiều sản phẩm của HABECO xin hân hạnh gửi tới bạn dịch vụ giao hàng tại nhà. Chỉ cần kết nối hotline, bạn đã có thể thưởng thức những lon bia kiệt tác và kiến tạo những khoảnh khắc trọn vẹn nhất bên người thân qua các đường dây nóng sau:

 

- Hotline khu vực phía Bắc: 0246.6545.096

 

- Hotline khu vực TP. Hồ Chí Minh: 0283.5176.577

 

- Hotline khu vực Quảng Ninh: 0823.806.688

 

- Hotline khu vực Thanh Hoá: 097.807.4444

 

- Hotline khu vực Hà Tĩnh: 090.348.8355

 

- Hotline khu vực Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị: 091.327.9998

 

Đăng Hưng


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang