Với mục tiêu quảng bá, giới thiệu về làng nghề truyền thống, nâng cao ý thức người dân Bình Dương dùng hàng Việt, hưởng ứng cuộc vận động “Người việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phiên chợ đã thu hút hàng chục gian hàng bày bán các mặt hàng truyền thống như hàng thủ công mỹ nghệ, mây tre lá, sơn mài… Tham gia phiên chợ, doanh nghiệp không chỉ bày bán các sản phẩm của mình mà còn đồng thời trình diễn các mô hình chế tác sản phẩm thủ công mỹ nghệ nhằm mục đích giúp người dân tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng với hàng Việt, từ đó ưu tiên sử dụng hàng sản xuất trong nước. Phiên chợ đã thu hút hơn 100 nghìn lượt khách tham quan mua sắm, trong đó có phần đông là du khách nước ngoài. Đặc biệt, khi mua sắm các mặt hàng làng nghề truyền thống, du khách sẽ được giảm giá 5%. Hàng hóa phong phú đã dạng kết hợp với các chương trình khuyến mại hấp dẫn, sản phẩm được bán ra tăng đột biến, doanh thu phiên chợ ước tính đạt 760 triệu đồng, góp phần thúc đẩy phát triển thương mại của tỉnh Bình Dương.
Ông Lê Bá Linh – Giám đốc Công ty TNHH Sơn mài Tư Bốn, một trong những doanh nghiệp tham gia phiên chợ cho biết: “Từ khi cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai, công ty được tạo điều kiện tham gia nhiều hội chợ xúc tiến thương mại ở trong và ngoài nước. Sau mỗi lần tham gia hội chợ, sản phẩm sơn mài của công ty bán được nhiều và thêm đơn hàng mới, thương hiệu sản phẩm cũng được nhiều khách hàng biết hơn”.
Phiên chợ Tuần hàng Việt và giới thiệu sản phẩm truyền thống thủ công mỹ nghệ năm 2019 không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, mà còn giúp các doanh nghiệp giao lưu, mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh, tìm đối tác đầu tư, ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm từ đó góp phần tăng trưởng nền kinh tế, xúc tiến thương mại tỉnh Bình Dương trong sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.
Bích Hân